Thứ Sáu, 29/03/2024 01:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trong ngày

(ANTV) - Điện Biên: Bắt 4 đối tượng, thu giữ hơn 21 kg ma tuý tổng hợp; TP.HCM: Bắt giữ lô hàng kit test và thuốc trị COVID-19 nhập lậu; Xem xét điều chỉnh tăng giờ làm thêm trong bối cảnh phục hồi kinh tế; Bộ Tài chính đề xuất mới, giảm một nửa thuế môi trường xăng dầu;... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Điện Biên: Bắt 4 đối tượng, thu giữ hơn 21 kg ma tuý tổng hợp

Một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia với số lượng lớn vừa bị các lực lượng Công an tỉnh Điện Biên triệt phá thành công, 4 đối tượng bị bắt, thu giữ 228.000 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng hơn 21kg.

TP.HCM: Bắt giữ lô hàng kit test và thuốc trị COVID-19 nhập lậu

Lực lượng chức năng TP.HCM vừa kiểm tra, phát hiện tại một kho hàng của Công ty ADN Care đang tàng trữ số lượng lớn thuốc điều trị, kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc tại quận Bình Tân. Bước đầu, người đại diện pháp luật khai mua kit test và thuốc điều trị COVID-19 của một người Campuchia thông qua mạng xã hội.

Xem xét điều chỉnh tăng giờ làm thêm trong bối cảnh phục hồi kinh tế

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến đối với dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thời giờ làm thêm trong 1 tháng và trong 1 năm của người lao động. Theo đó, việc làm thêm giờ từ không quá 40 giờ lên không quá 72 giờ và tổng số giờ làm thêm của người lao động không quá 300 giờ trong 1 năm mà không bị giới hạn nhóm ngành, nghề, công việc hoặc trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 107 Bộ luật Lao động.

Bộ Tài chính đề xuất mới, giảm một nửa thuế môi trường xăng dầu

Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự án Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng, dầu, mỡ nhờn theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng. Theo dự thảo, mức thuế BVMT đối với xăng là 2.000 đồng/lít, giảm 2.000 đồng so với mức hiện hành; dầu diesel, dầu madut, dầu nhờn là 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn là 1.000 đồng/kg; dầu hỏa là 700 đồng/lít.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm