Thứ Sáu, 29/03/2024 20:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Hội nghị Đảng uỷ Công an Trung ương; Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị; Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/NQ/TW và Kế hoạch số 118 của Đảng ủy Công an TW; Biểu dương người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Bộ trưởng Tô Lâm thăm triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2022... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ công an trong tuần qua.

Hội nghị Đảng uỷ Công an Trung ương

Phát biểu tại Hội nghị Đảng ủy CATW để cho ý kiến về các nội dung quan trọng mà Đảng ủy CATW, Bộ Công an đã triển khai, thực hiện trong năm 2022; xác định mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm trong thời gian tới; cho ý kiến về các văn bản trình Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: Trong năm 2022 Đảng bộ, Ban Thường vụ, Đảng ủy CATW là tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ thực sự, quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, hiệu quả, thiết thực; đã làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước chỉ đạo nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng về bảo đảm an ninh, trật tự ,  xây dựng Đảng gắn với xây dựng lực lượng CAND. Hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ công tác năm 2022.

Tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần gương mẫu, đi đầu và những kết quả đạt được của Đảng ủy CATW, Bộ Công an trong năm 2022; khẳng định, lực lượng CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, Đảng ủy CATW tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của năm 2023 và những năm tiếp theo; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, đưa Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị vào thực tiễn cuộc sống; phát huy vai trò nòng cốt trong lãnh đạo chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT, góp phần triển khai hiệu quả các nghị quyết Trung ương về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của 6 vùng trên cả nước; tiếp tục đạt nhiều thắng lợi mới và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trước mắt là năm 2023 và cả nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Ngày 05/12/2022 tại Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức khai mạc Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII với chuyên đề 1 "Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới" bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương truyền đạt chuyên đề, cùng với đó là nhiều điểm mới trong các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã được nêu ra.

Trong thời gian 2,5 ngày làm việc, Hội nghị đã nghe các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước quán triệt các chuyên đề gồm: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới; Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị

Phát biểu tại Hội nghị công bố thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị , Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an nêu rõ, Nghị quyết số 12-NQ/TW về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới là văn bản có ý nghĩa hết sức quan trọng. Quán triệt chủ trương của Bộ Chính trị, Đảng ủy CATW đã kịp thời ban hành Kế hoạch số 118-KH/ĐUCA để cụ thể hóa Nghị quyết số 12.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đề án, tranh thủ huy động tối đa, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực hợp pháp để thực hiện những danh mục ưu tiên ở từng giai đoạn theo phương châm “làm đến đâu chắc đến đó”, “giải quyết từng việc một” và có lộ trình cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu của đề án đã đề ra.

Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/NQ/TW và Kế hoạch số 118 của Đảng ủy Công an TW

Phát biểu tại Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/NQ/TW và Kế hoạch số 118 của Đảng ủy Công an TW, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện việc quán triệt, phổ biến, thông tin tuyên truyền về Nghị quyết số 12 và Kế hoạch số 118; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ phân công theo mục tiêu, yêu cầu, lộ trình đã được xác định, chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương để triển khai thực hiện Nghị quyết số 12, các Đề án nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Với 22 Đề án thành phần và đề án của Công an địa phương, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, cấp uỷ, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng kế hoạch để triển khai cụ thể theo phương châm 5 rõ: "Rõ người - rõ việc - rõ tiến độ - rõ kết quả - rõ trách nhiệm", trong đó tập trung ưu tiên danh mục ở từng giai đoạn và có lộ trình cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu của Đề án đã đề ra.

Biểu dương người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Taị hội nghị toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2016 – 2021, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an bày tỏ tin tưởng với sự đồng hành, phối hợp giúp đỡ của người cao tuổi các cấp, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ sẽ có bước phát triển mới, là cơ sở quan trọng xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh, thời gian tới lực lượng Công an và Hội Người cao tuổi cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, chương trình phối hợp; tính sáng tạo, dân chủ của hội viên và nhân dân tham gia bảo đảm ANTT.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Đến thăm các khu trưng bày của Cục Công nghiệp An ninh - Bộ Công an tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công đánh giá cao những những sản phẩm công nghiệp an ninh của đơn vị.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, tham dự triển lãm lần này sẽ tạo cơ hội để ngành Công nghiệp An ninh hợp tác với các nước trên lĩnh vực quốc phòng an ninh, tìm hiểu nghiên cứu xu hướng phát triển của trang bị kỹ thuật, công nghiệp an ninh trên thế giới, đa dạng hóa kênh mua sắm, tiếp nhận chuyển giao công nghệ của nước ngoài về trang thiết bị kỹ thuật - hậu cần, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm