Thứ Năm, 28/03/2024 15:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND trong mục “Phòng, chống diễn biến hòa bình” đẳng tải bài viết với tựa đề “Quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng luôn được đảm bảo ở Việt Nam” đã thông tin, tháng 5 vừa qua, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra “Báo cáo tình hình nhân quyền thế giới”, trong đó có những thông tin sai lệch về vấn đề dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam với các góc nhìn phiến diện, dẫn chứng thiếu khách quan.

Quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng luôn được đảm bảo ở Việt Nam

Trong đó, báo cáo nói đến tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng của người dân, đồng thời đưa ra các chỉ trích chính quyền Việt Nam phân biệt đối xử người dân theo đạo và không theo đạo. Bài viết đã đưa ra nhiều thông tin về hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam cũng như các quy định hiện hành liên quan đến quản lý tôn giáo tín ngưỡng tất yếu, khách quan của mọi quốc gia trên thế giới.

Khẳng định, những luận điệu cho rằng những chính sách tôn giáo của VN không phù hợp với luật pháp quốc tế là vô căn cứ. VN luôn tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng của người dân; nỗ lực đảm bảo cho các tôn giáo được hoạt động bình thường trong khuôn khổ pháp luật.

Ngăn ngừa tội phạm nước ngoài gia tăng hoạt động tại Việt Nam

Theo Báo Lao động, ngoài thực hiện các hành vi trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc qua mạng Internet..., tình trạng tội phạm nước ngoài sử dụng công nghệ cao đang diễn biến phức tạp thời gian gần đây tại Việt Nam.

Theo thông tin, trước tình hình trên, theo lãnh đạo Cục ảnh sát Hình sự, Bộ Công an thường xuyên có các cảnh báo về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao để người dân và các cơ quan, tổ chức nhận biết, chủ động phòng ngừa, phối hợp với Bộ Công an đấu tranh, ngăn chặn, xử lý. Để tăng cường công tác quản lý người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật của người nước ngoài, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương làm tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Thêm giải pháp tạo thuận lợi thông quan hàng hóa

Triển khai hệ thống mở hơn, thông minh hơn; ứng dụng công nghệ hiện đại phân luồng hàng hóa và nghiên cứu xây dựng Trung tâm Quản lý rủi ro liên ngành là những giải pháp mà ngành hải quan đã, đang và sẽ triển khai, nhằm quản lý, kiểm tra chuyên ngành tập trung, hướng tới giảm ách tắc và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình thông quan hàng hóa... Thông tin trên báo Đại biểu nhân dân.

Theo thông tin, khẳng định việc áp dụng quản lý rủi ro trong hoạt động kiểm tra chuyên ngành là cần thiết và phù hợp với yêu cầu cải cách, yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường khẳng định, thời gian qua, bằng sự nỗ lực của các bộ, ngành, công tác quản lý chuyên ngành đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như cải cách thủ tục, chính sách chuyên ngành, cắt giảm danh mục kiểm tra chuyên ngành theo hướng trọng tâm, trọng điểm hơn, từng bước thực hiện áp dụng quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý chuyên ngành.

Doanh nghiệp không được độc quyền sản xuất vàng miếng

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, Nghị định 24/2012/NĐ-CP quy định Ngân hàng Nhà nước (NHNN) độc quyền tổ chức sản xuất vàng miếng nhưng thực tế, quy định này đã bị buông lỏng.

Theo thông tin, Công ty vàng bạc đá quý SJC độc quyền sản xuất vàng miếng; giá vàng trong nước chênh lệch giá vàng thế giới nhiều triệu đồng từ năm 2013 đến nay gây thiệt hại lớn cho người dân và sự bất bình đẳng trong sản xuất, cung ứng vàng miếng ra thị trường... Do độc quyền sản xuất, kinh doanh vàng miếng theo kiểu “một chợ, một sân” nên SJC dường như tự tung, tự tác trong việc quyết định giá bán và giá mua vàng miếng nhãn hiệu SJC.

Giá bán vàng miếng SJC hàng ngày đã bỏ quá xa giá vàng thế giới. Khoảng cách với giá vàng thế giới có lúc cao điểm đến 20 triệu đồng một lượng. Trong khi đó giá vàng miếng SJC cũng cao hơn giá vàng miếng các thương hiệu khác ở mức rất cao mặc dù cùng hàm lượng vàng nguyên chất.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm