Thứ Sáu, 29/03/2024 05:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

(ANTV) - “Các thành viên Hội đồng Tư vấn đặc xá, nhất là Bộ Công an, các trại giam triển khai nhiệm vụ nghiêm túc, đúng pháp luật, đúng tiến độ, đảm bảo công khai, dân chủ, đúng pháp luật” đây là đánh giá của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương chủ trì buổi làm việc với Thường trực Hội đồng Tư vấn đặc xá. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Triển khai quyết định đặc xá đúng pháp luật, không bỏ sót, để lọt các đối tượng đặc xá

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao Hội đồng Tư vấn đặc xá, các tổ công tác liên ngành về đặc xá đã kịp thời tham mưu với Chính phủ, các địa phương tổ chức triển khai Quyết định đặc xá năm 2022 nghiêm túc, kịp thời, đúng pháp luật; đề nghị các thành viên Hội đồng Tư vấn đặc xá phải gương mẫu, thực thi đúng thẩm quyền thể hiện rõ kỷ cương, phép nước; tuyệt đối không để xảy ra dư luận không tốt trong quá trình triển khai công tác đặc xá; đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, tiếp tục kiểm tra, giám sát, không bỏ sót người đủ tiêu chuẩn và cũng không để lọt những người không đủ tiêu chuẩn, điều kiện vào danh sách đặc xá.

Chủ tịch nước chỉ đạo, sau khi Hội đồng Tư vấn đặc xá trình hồ sơ đề nghị đặc xá, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp rà soát hồ sơ một lần nữa trước khi trình Chủ tịch nước để tránh xảy ra sai sót

Bộ Giáo dục và đào tạo mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đến 23-8

Hiện nay vẫn còn những thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, nên Bộ Giáo dục và đào tạo vừa mở lại hệ thống cho phép thí sinh tiếp tục đăng ký. Thông tin được đăng trên báo Tuổi Trẻ Online.

Như vậy, với việc Bộ Giáo dục và đào tạo mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển, tất cả thí sinh đã có tài khoản đăng ký trực tuyến, nếu chưa đăng ký trong thời hạn quy định trước đây của bộ (từ ngày 22-7 đến 17h ngày 20-8) có cơ hội đăng ký trở lại. Riêng các thí sinh đã hoàn tất quy trình đăng ký xét tuyển trong thời hạn quy định không được điều chỉnh nguyện vọng nữa, chỉ được hỗ trợ xử lý nếu có sai sót.

Thí sinh cần lưu ý các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh theo các phương thức xét tuyển được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Đề xuất bắt buộc dán thẻ ETC khi đăng kiểm ôtô: Lợi cơ quan quản lý, đẩy khó cho chủ phương tiện

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Đề xuất bắt buộc dán thẻ ETC khi đăng kiểm ôtô: Lợi cơ quan quản lý, đẩy khó cho chủ phương tiện”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam (Cục ĐKVN) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, bổ sung quy định việc dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm xe ôtô. Đề xuất này ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến không đồng tình.

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, đăng kiểm là hoạt động kiểm tra, giám sát, xác nhận việc tuân thủ các tiêu chuẩn bảo đảm an toàn vận hành của phương tiện cơ giới đường bộ, an toàn của người và hàng hóa trên phương tiện, còn việc dán thẻ ETC về bản chất là hình thức sử dụng dịch vụ do các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. việc quy định phương tiện buộc phải dán thẻ ETC mới được phép đăng kiểm là vô lý vì hiện nhiều xe chỉ đi trong tỉnh, không đi vào cao tốc nếu dán thẻ ETC rất lãng phí.

Gói hỗ trợ lãi suất 2%: Doanh nghiệp khó vay vốn giá rẻ

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Gói hỗ trợ lãi suất 2%: Doanh nghiệp khó vay vốn giá rẻ”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Gần 3 tháng kể từ khi Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ hỗ trợ lãi suất 2% cho hộ kinh doanh, hợp tác xã, DN nhưng mới chi được 1 tỷ đồng trong tổng số 40.000 tỷ đồng. Nhiều đơn vị loay hoay không biết cách nào tiếp cận được với gói hỗ trợ lãi suất 2%/năm, trong khi thực tế hàng loạt DN đang rất khó khăn sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, từng ngày mong mỏi được tiếp sức.

Các chuyên gia cho rằng, sức ép tài chính với DN rất lớn, việc bảo đảm nguồn vốn cho DN từ nay đến cuối năm và giai đoạn sau này rất quan trọng. Chính phủ cần đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, khai thông gói hỗ trợ lãi suất tín dụng 2%.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm