Thứ Ba, 23/04/2024 19:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tránh lạm dụng khẩu trang y tế mà bỏ qua phòng dịch thiết yếu; 13.000 người chưa lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, TP.HCM giải quyết ra sao?; Hành khách ô tô sụt giảm mạnh; Phòng chống gian lận bằng công nghệ cao trong thi tốt nghiệp THPT;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày 8/8.

Tránh lạm dụng khẩu trang y tế mà bỏ qua phòng dịch thiết yếu

Bài viết trên báo Lao động đề cập đến việc tình trạng lạm dụng khẩu trang y tế, bỏ qua phòng dịch thiết yếu đã xuất hiện. Các chuyên gia y tế cho rằng con đường lây truyền từ người sang người của COVID-19 là thông qua các giọt bắn hô hấp tiếp xúc gần.

Đeo khẩu trang chỉ là một trong những biện pháp phòng ngừa để hạn chế sự lây lan của một số bệnh về đường hô hấp, bao gồm cả COVID -19. Người dân không nên lạm dụng khẩu trang y tế, và nên tuân thủ đúng các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế để có hiệu quả phòng chống dịch tốt nhất.

Hơn nữa, việc lạm dụng khẩu trang y tế có thể khiến cho các đơn vị sản xuất khẩu trang y tế, dù không đủ chất lượng nhưng vẫn sản xuất hàng loạt để đáp ứng nhu cầu của người dân. Việc này có thể dẫn đến việc loạn tiêu chuẩn, chất lượng khẩu trang y tế.

Người dân tin tưởng vào các loại khẩu trang y tế trên thị trường, có thể lơ là các khuyến cáo phòng chống dịch khác của ngành y tế, trong khi, các loại khẩu trang y tế bán tràn lan trên thị trường có thể không đáp ứng đủ tiêu chuẩn.

13.000 người chưa lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, TP.HCM giải quyết ra sao?

Cũng liên quan đến tình hình dịch bênh COVID-19 Báo Tuổi Trẻ online đăng tải bài viết có nhan đề là 1 câu hỏi “13.000 người chưa lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, TP.HCM giải quyết ra sao?”

Theo đó tại TP HCM hiện vẫn  Còn khoảng 13.000 người chưa được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại các trạm y tế phường xã, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các quận huyện tiếp tục khẩn trương đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu trong các ngày 7, 8 và 9-8.

Việc tổ chức xét nghiệm có kết quả chậm nhất vào ngày 11-8.  Để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm COVID-19, mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã rà soát và cho biết có 8 bệnh viện có đủ năng lực triển khai xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Sở đề nghị lãnh đạo 8 bệnh viện khẩn trương kiện toàn năng lực và có văn bản đề nghị Viện Pasteur sớm đánh giá năng lực và được Bộ Y tế công nhận.

Hành khách ô tô sụt giảm mạnh

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã khiến bức tranh tối màu của hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô thêm phần u ám.

Trên thực tế hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô mới chỉ thực sự sôi động từ đầu tháng 7/2020, tuy nhiên,“những ngày tươi đẹp” này cũng chỉ kéo dài chưa đầy một tháng.

Các doanh nghiệp vận tải hiện nay vẫn chỉ có một cách là duy trì hoạt động cầm chừng. Họ cắt giảm chuyến với hy vọng hạn chế phần nào thua lỗ. Tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận, nếu cứ để tình hình này tiếp diễn, các DN vận tải hành khách bằng ô tô càng chạy sẽ càng lỗ.

Theo kinh tế & Đô thị

Phòng chống gian lận bằng công nghệ cao trong thi tốt nghiệp THPT

Tại Hội nghị hướng dẫn công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức. Đại diện phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Hà Nội  cảnh báo việc mua thiết bị phục vụ gian lận thi cử hiện nay rất dễ vì được ra bán tràn lan trên mạng Internet.

Ngoài ra, còn có thể kể đến một số thiết bị trợ giúp gian lận thi cử thường gặp hiện nay như vòng dây đeo, đồng hồ, đồ trang sức, thiết bị không dây giống như bao diêm, thiết bị giống hình dạng thẻ ATM, máy tính Casio, chìa khóa…

Những thiết bị này chỉ cần một chiếc sim điện thoại gắn vào có thể dễ dàng bỏ trong túi quần để gian lận.

Ngoài việc phát hiện gian lận từ các thiết bị công nghệ cao, để phòng chống gian lận, Công an Hà Nội cũng khuyến cáo, tất cả các phòng thi ở khu vực gần đường, gần nhà dân cần dán kín kính, tránh việc ở ngoài có thể nhìn vào, quay camera hoặc thí sinh vứt đề thi ra ngoài.

Đội ngũ cán bộ coi thi cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan sát kỹ những biểu hiện khác thường của các thí sinh trong phòng thi để phát hiện, phòng ngừa những trường hợp vi phạm, làm ảnh hưởng đến kết quả của kỳ thi.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm