Thứ Tư, 24/04/2024 23:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cẩn thận mất tiền oan vì mua phải "vàng non"; Khi doanh nghiệp Việt bắt tay Amazon; Đón tin mừng với dự án tỷ USD; Bảo hiểm giá rẻ đầy đường; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày hôm nay

1, Cẩn thận mất tiền oan vì mua phải "vàng non"

Chỉ với vài trăm ngàn đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu ngay một bộ dây chuyền, vòng nhẫn bắt mắt được người bán giới thiệu là trang sức “vàng non”.  Tuy nhiên, theo chuyên gia nhận định, không hề có khái niệm "vàng non" kể cả trong nghiên cứu địa chất hay thị trường.

Hiện trên thị trường hiện nay chỉ có các thuật ngữ như vàng ròng với tỉ lệ vàng 99,99% hoặc loại vàng trắng với tỉ lệ vàng thấp hơn, khoảng 75%. Thực tế, tên gọi “vàng non” là loại sản phẩm được chế tác từ nhiều kim loại khác nhau, có một hàm lượng rất nhỏ vàng bên trong. Tuy nhiên, những sản phẩm này vẫn được nhiều người lựa chọn vì giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt. Theo các chuyên gia, người dân không nên phí tiền vào các dạng đánh tráo khái niệm kiểu như "vàng non". Đồng thời, khi mua đồ trang sức, người dân nên tìm tới các cửa hàng vàng bạc, đá quý uy tín, tránh bị mất tiền oan bởi các quảng cáo dối trá, sai sự thật.

2, Khi doanh nghiệp Việt bắt tay Amazon

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thương mại điện tử được coi là vị cứu tinh, trở thành công cụ quan trọng nhất để doanh mở rộng kinh doanh, đặc biệt là xuất khẩu hàng hóa. Theo báo Kinh tế và đô thị việc các doanh nghiệp Việt bắt tay với gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon là tín hiệu đáng mừng.

Hiện Amazon đang vận hành tại 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng. Bởi vậy, khi tham gia vào sân chơi này, doanh nghiệp Việt chắc chắn sẽ được hưởng lợi khi có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa trên toàn cầu. Tuy nhiên, để thúc đẩy việc bán hàng trực tuyến, các doanh nghiệp cần có sự đầu tư bài bản về công nghệ, nhân lực am hiểu ngoại ngữ. Lưu ý nữa là các sản phẩm hàng hóa phải đạt theo đúng quy cách, quy trình của từng nước sở tại yêu cầu khác nhau, đặc biệt đối với các ngành liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày.

3, Đón tin mừng với dự án tỷ USD

Thu hút đầu tư nước ngoài năm 2021 đã có những tín hiệu vui, khi nhiều dự án tỷ hàng đô la Mỹ đã quay trở lại. Thông tin được đăng tải trên báo Đầu tư.

Đó là Dự án Nhiệt điện Ô Môn II ở Cần Thơ với tổng vốn đăng ký khoảng 1,3 tỷ đô la Mỹ.  LG Display cũng tăng vốn thêm 750 triệu đô la Mỹ vào nhà máy ở Hải Phòng.  Trong khi đó, những ngày cuối tháng 1/2021, một tập đoàn của Liên bang Nga đã ký kết biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai dự án Tổ hợp Chế biến thịt lợn tại tỉnh này với tổng vốn đầu tư lên tới 1,4 tỷ đô la Mỹ. Mới tháng trước, Foxconn - nhà sản xuất, gia công lớn nhất của Apple - đã đầu tư thêm 270 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất các loại máy tính bảng, máy tính xách tay tại tỉnh Bắc Giang. Rõ ràng, đây là những tín hiệu vui cho thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong năm 2021, năm được Hội nghị Thương mại và Phát triển Liên hợp quốc dự báo là sẽ tiếp tục khó khăn cho dòng vốn đầu tư toàn cầu, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

4, Bảo hiểm giá rẻ đầy đường

Thời gian gần đây, bảo hiểm xe máy giá rẻ đang được bày bán tràn lan tại một số tuyến đường ở thành phố Hồ Chí Minh với giá chỉ khoảng 10 nghìn đồng.

Ghi nhận của báo Sài Gòn giải phóng, thực chất, giá 10.000 đồng là loại bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi trên xe, được bán kèm theo bảo hiểm xe máy bắt buộc giá 66.000 đồng. Qua đây cũng cho thấy, việc mua bảo hiểm giá rẻ là hình thức đối phó với cơ quan chức năng, rất ít người mua bảo hiểm xe máy quan tâm đến trách nhiệm dân sự. Ghi nhận cũng cho thấy, nhiều người bị tai nạn xe máy nhưng rất ít khi tìm đến bảo hiểm vì ngại thủ tục, trong khi phía công ty bảo hiểm rất chặt chẽ trong hồ sơ bồi thường. Do đó, ngoài nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân, các doanh nghiệp bảo hiểm cần cải tiến thủ tục và quy trình bồi thường để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tham gia bảo hiểm. Mặt khác, người tham gia bảo hiểm cũng chú ý đến quyền lợi của mình để bớt đi gánh nặng nếu có xảy ra tai nạn.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm