Thứ Bảy, 20/04/2024 14:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hà Nội sẽ kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động; TP.. Hồ Chí Minh cần 5,5 triệu liều vắc xin Covid-19 trong tháng 8; Ngăn chặn thông chốt, lợi dụng luồng xanh vận chuyển người và hàng trái phép;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 5/8.

Hà Nội sẽ kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động

Sở Công thương Hà Nội cho biết, mặc dù dịch bệnh lây lan đã khiến 20 chợ đầu mối, chợ dân sinh và 52 siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn TP đã phải tạm đóng cửa, nhưng nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online

Theo Sở Công thương Hà Nội, để đảm bảo được nguồn cung và tiếp tục phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn, thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa (nhiều hệ thống đã tăng lên trên 50% so với ngày bình thường); đồng thời đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7....)

Hiện nay các doanh nghiệp, các địa phương đã tăng cường mở thêm các điểm bán: hệ thống VinShop đã mở đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã.

Sở đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai để phục vụ nhân dân, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

TP.. Hồ Chí Minh cần 5,5 triệu liều vắc xin Covid-19 trong tháng 8

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, trong tháng 8 địa phương cần 5,5 triệu liều vắc xin Covid-19. TP đề nghị được cấp đủ số lượng để kịp thời chủ động kế hoạch tiêm chủng.

Theo lãnh đạo UBND TPHCM, hiện có khoảng 7 triệu người từ 18 tuổi trở lên. Những ngày qua, TP đã tiêm được 2 triệu liều vắc xin phòng Covid-19.

Mặt khác, có khoảng 800.000 người đã tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca trước ngày 30/6 và khoảng 25.000 người tiêm mũi 1 vắc xin Moderna trước 31/7 cần phải tiêm mũi 2 vào tuần cuối tháng 8.

Do vậy, tổng số cả mũi 1 và mũi 2 TP cần có khoảng 5,5 triệu liều. Lãnh đạo UBND TPHCM cho rằng, để đạt mục tiêu tiêm vắc xin cho người dân TP như trên, tổng nhu cầu vắc xin cần là 5,5 triệu liều. Số vắc xin này cần được cấp sớm, bắt đầu từ ngày 5/8 và theo tiến độ liên tục từ nay đến ngày 31/8.

Theo báo điện tử Vietnamnet

Ngăn chặn thông chốt, lợi dụng luồng xanh vận chuyển người và hàng trái phép

Báo Lao Động số ra ngày 5/8 đăng tải bài viết có nhan đề “Ngăn chặn thông chốt, lợi dụng luồng xanh vận chuyển người và hàng trái phép”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Cả nước hiện có trên 220.000 phương tiện được cấp mã ưu tiên luồng xanh để vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng.

Tuy nhiên lợi dụng việc không kiểm tra với phương tiện luồng xanh, một số lái xe đã cố tình chở người, hàng lậu trái phép, tiềm ẩn nhiều hệ lụy khôn lường.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT - ông Lê Đình Thọ, hiện việc lưu thông hàng hóa (đối với hàng hóa không bị cấm vận chuyển) đã không còn bị hạn chế, việc tổ chức luồng xanh chủ yếu tập trung trong phạm vi nội tỉnh.

Do đó, các Sở GTVT phải tham mưu và triển khai giải pháp giữ được những “vùng xanh” trong khu vực có dịch, yêu cầu các doanh nghiệp phải nêu cao trách nhiệm trong phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm trước pháp luật về vấn đề này; Phải tuyệt đối chấp hành các quy định về y tế đối với lái xe, người phục vụ theo xe khi tham gia giao thông.

Trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng phải xử lý nghiêm để tạo sự răn đe và nguy cơ lây lan, bùng phát dịch.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm