Thứ Bảy, 20/04/2024 09:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Thể chế không vướng gì cả!; Kỉ niện 55 ngày truyền thống Thanh tra CAND: “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới…”; Thế giới trước nguy cơ thiếu hụt lương thực: Xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh; Gói hỗ trợ đào tạo lại nghề 4.500 tỉ đồng, giải ngân được 17 tỉ - là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Thể chế không vướng gì cả!

Báo Đại biểu nhân dân thông tin, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong phát biểu tại Tổ về đánh giá bổ sung tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước sáng qua đã nêu rõ: “Thể chế không vướng gì cả! “Trong giai đoạn phục hồi kinh tế mà tiền có không tiêu được thì không biết vướng do đâu? Phải làm cho rõ.

Theo thông tin, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh tại phiên thảo luận tổ sáng qua: Thể chế không vướng gì cả. Quốc hội đã cho phép áp dụng các cơ chế, chính sách đặc cách, đặc thù, đặc biệt, cho phép cả chỉ định thầu, tức là ở mức cao nhất, không còn gì mở thêm được nữa”. Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ rõ: “Năng lực hấp thụ vốn của nền kinh tế và chi tiêu ngân sách nhà nước rất thấp. Đọc quyết toán ngân sách năm 2021 sẽ thấy, tình trạng này kéo dài mấy năm nay, một năm mà chi chuyển nguồn hơn 600.000 tỷ đồng. Không phải là không có tiền  mà là có tiền nhưng không tiêu được. Quốc hội và Chính phủ đều băn khoăn vấn đề này,

Kỉ niện 55 ngày truyền thống Thanh tra CAND: “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới…”

Nhân kỷ niệm 55 ngày Truyền thống Thanh tra CAND 28/5/1967 – 28/5/2022, Báo CAND số ra hôm nay trên trang nhất đăng tải bài viết Kỉ niện 55 ngày truyền thống Thanh tra CAND: “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới…”

Bài viết nhấn mạnh, “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới…” là lời huấn thị của Chủ tịc Hồ Chí Minh tại Hội nghị Thanh tra toàn miền Bắc lần thứ nhất, ngày 19/4/1975 đã luôn khắc ghi trong tâm khảm những cán bộ chiến sỹ Thanh tra Bộ Công an. Qua quá trình 55 năm xây dựng, trưởng thành, lực lượng Thanh tra CAND đã luôn nghiêm túc thực hiện lời Bác dạy, đoàn kết, nỗ lực khắc phúc khó khăn, kiên trì, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả công tác thanh tra, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Thế giới trước nguy cơ thiếu hụt lương thực: Xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh

Báo Lao động thông tin, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) dự báo xuất khẩu gạo cuối năm 2022 của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt 6,5 triệu tấn, tăng 4% so với năm 2021.

Theo báo Lao động thông tin, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) dự báo thương mại ngũ cốc thế giới trong năm 2022 giảm xuống còn 469 triệu tấn (giảm 2% so với năm 2021) do sản lượng lúa mì ở Ukraina giảm mạnh. Trong 4 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 2,05 triệu tấn, trị giá 1 tỉ USD. Còn theo đánh giá về XK gạo trong năm 2022, các thương nhân đều nhận định sẽ tiếp tục lạc quan trong năm 2022 và năm 2023 do nhu cầu thế giới vẫn tăng.

Gói hỗ trợ đào tạo lại nghề 4.500 tỉ đồng, giải ngân được 17 tỉ

Báo Tuổi trẻ thông tin, chỉ còn hơn 1 tháng nữa, gói hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 sẽ hết hạn nhận hồ sơ. Dù kinh phí dự trù lên tới 4.500 tỉ đồng ừ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp nhưng sau khoảng 11 tháng triển khai, chỉ mới giải ngân được 17 tỉ đồng.

Gói hỗ trợ được triển khai theo nghị quyết 68 và quyết định 23 của Thủ tướng, với mục tiêu đào tạo lại 1 triệu lao động. Mức hỗ trợ tối đa là 1,5 triệu đồng/người lao động/tháng và thời gian hỗ trợ tối đa 6 tháng. Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam tới ngày 17-5, bảo hiểm xã hội của 12 tỉnh thành mới nhận hồ sơ đề nghị chi hỗ trợ của 31 doanh nghiệp được địa phương phê duyệt. Con số giải ngân thực tế là 17,1 tỉ đồng (đạt 0,38%), chi đào tạo cho 4.000 người lao động. Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) Trương Anh Dũng nhìn nhận thẳng kết quả của gói hỗ trợ đào tạo nghề theo nghị quyết 68 và quyết định 23 (gói 4.500 tỉ đồng) chưa đạt được mục tiêu đề ra.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm