Thứ Sáu, 19/04/2024 19:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đề nghị tăng chế tài đối với bên kinh doanh bảo hiểm có hành vi gian lận; Phân bổ gần 2,5 triệu liều vắc xin Pfizer cho trẻ nhỏ; Yêu cầu địa phương báo cáo nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ để hưởng lãi suất vay ưu đãi 2%; Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà: Tiền có, đối tượng đã rõ, vẫn khó đến tay người lao động; Siết Chặt Tín dụng Cho vay bất động Sản:  Tránh gây sốc thị trường; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các báo ra ngày hôm nay.

1. Đề nghị tăng chế tài đối với bên kinh doanh bảo hiểm có hành vi gian lận. ( Báo CAND)

Thảo luận tại hội trường về Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Một vấn đề nhiều đại biểu quan tâm đó là bảo đảm quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm. Báo CAND online đề cập qua bài viết “Đề nghị tăng chế tài đối với bên kinh doanh bảo hiểm có hành vi gian lận”

Các Đại biểu Quốc hội đề xuất,  dự thảo Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi)  cần quy định rõ thế nào là thông đồng gian dối thông tin của người mua bảo hiểm. Vì xác định được các hình thức, biểu hiện cụ thể của thông đồng và các quy định cụ thể của Luật Kinh doanh bảo hiểm sẽ làm cơ sở quan trọng để xác định trách nhiệm của người bán, bên kinh doanh bảo hiểm và các cơ quan hữu quan trong hành vi gian dối thông tin của người mua bảo hiểm. Bên cạnh đó, Đại biểu cũng cho rằng, cần có sự tính toán tăng chế tài đối với bên kinh doanh bảo hiểm có hành vi gian lận, đặc biệt trong bối cảnh các hành vi gian lận đang gia tăng về số lượng trên thị trường.

2. Phân bổ gần 2,5 triệu liều vắc xin Pfizer cho trẻ nhỏ. ( Tuổi trẻ Online)

Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương (Bộ Y tế) vừa có quyết định phân bổ vắc xin đợt 148 gồm 2.445.900 liều vắc xin Pfizer trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi do Chính phủ Úc viện trợ. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ Online.

Theo quyết định này, TP.HCM được phân bổ 119.500 liều, đứng thứ 2 về số lượng vắc xin trong 63 tỉnh thành trong cả nước. Đứng đầu là tỉnh Thanh Hóa được phân bổ 160.000 liều. Ngoài ra, Hà Nội được phân bổ 40.000 liều, Hải Phòng 65.000 liều, Quảng Ninh 40.000 liều, Đà Nẵng 10.000 liều... Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương yêu cầu các đơn vị sau khi tiếp nhận, tổ chức tiêm ngay số vắc xin được phân bổ. Vắc xin có hạn sử dụng trên nhãn lọ là 30-9-2022. Tuy nhiên vắc xin đã được rã đông từ ngày 22-5-2022, nên chỉ có thể được bảo quản tối đa 10 tuần ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C, tương đương với hết hạn rã đông ngày 31-7-2022.

3. Yêu cầu địa phương báo cáo nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ để hưởng lãi suất vay ưu đãi 2% ( Tiền Phong)

Bộ Xây dựng vừa có công văn số 1779 (ngày 25/5/2022) gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% cho nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ. Thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố báo cáo về nhà ở xã hội, dự án cải tạo chung cư cũ giai đoạn 2021- 2025. Cụ thể, với nhà ở xã hội phải báo cáo rõ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp khu vực đô thị và công nhân khu công nghiệp; tình hình triển khai thực hiện và nhu cầu vay vốn (nếu có); các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị. Với cải tạo chung cư cũ phải lưu ý danh mục các dự án cải tạo; tình hình triển khai thực hiện và nhu cầu vay vốn. Gói hỗ trợ lãi suất 2%  nằm trong kế hoạch được phê duyệt từ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nguồn vốn hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh là 40.000 tỷ đồng

4. Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà: Tiền có, đối tượng đã rõ, vẫn khó đến tay người lao động. ( Lao Động)

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà: Tiền có, đối tượng đã rõ, vẫn khó đến tay người lao động.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Dù đã gần 2 tháng triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08 song tại nhiều địa phương, chính sách này vẫn chưa đến tay người lao động. Nhiều đại biểu Quốc hội đặt vấn đề “tiền đã có, đối tượng đã rõ, mục tiêu hỗ trợ cụ thể nhưng thủ tục hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động vẫn rất chậm”. Do đó, các địa phương cần tháo gỡ các vướng mắc để khẩn trương thực hiện chính sách này kịp thời. Các Đại biểu Quốc hội cũng cho rằng cần tối ưu hoá theo hướng doanh nghiệp lập danh sách, địa phương cùng phối hợp và quá trình chi hỗ trợ kết hợp khâu giám sát của cơ quan lao động, bảo hiểm, tài chính. Đây là vấn đề rất cần quan tâm, nếu hỗ trợ không kịp thời, mục tiêu và ý nghĩa chính sách sẽ không còn tính thời sự.

5. Siết Chặt Tín dụng Cho vay bất động Sản:  Tránh gây sốc thị trường. ( Kinh tế & Đô thị)

Báo kinh tế & Đô thị cuối tuần, đăng tải bài viết có nhan đề “Siết Chặt Tín dụng Cho vay bất động Sản:  Tránh gây sốc thị trường”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Hơn 2 năm xảy ra đại dịch Covid-19 mang đến nhiều hệ lụy cho nền kinh tế nói chung, thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng. Cùng với đó là những chính sách ngày càng siết chặt hơn về tín dụng BĐS, khiến DN ngày càng khó khăn trong việc tìm nguồn vốn phục hồi, phát triển. Theo các chuyên gia, việc điều tiết thị trường là cần thiết song nếu siết quá chặt có thể để lại những hệ luỵ. Bởi lẽ, nếu siết chặt tín dụng thì chủ đầu tư sẽ không có cơ hội để tiếp cận được nguồn vốn vay, để triển khai dự án, dẫn đến các dự án sẽ bị đình trệ, ảnh hưởng đến nguồn cung BĐS trên thị trường, khiến thị trường bị đóng băng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của toàn bộ nền kinh tế. Về phía người tiêu dùng cuối cùng, siết chặt tín dụng BĐS sẽ làm khan cung, đẩy giá nhà đất lên cao khiến người có thu nhập thấp, công nhân lao động khó tiếp cận cơ hội nhà ở.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm