Thứ Sáu, 19/04/2024 16:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

(ANTV) - Hà Nội sau một tuần nới lỏng nhiều người có tâm lý chủ quan; Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em là cần thiết nhưng phải lựa chọn; Kích thích đầu tư xã hội, khắc phục dự án chậm trễ; Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang đổ tiền vào Việt Nam... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Hà Nội sau một tuần nới lỏng, nhiều người có tâm lý chủ quan

Báo Kinh tế & Đô thị số ra sáng nay cho biết, Hà Nội sau một tuần nới lỏng nhiều người có tâm lý chủ quan. Từ 6 giờ ngày 14/10, TP Hà Nội cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi.

Sau một tuần thực hiện, ghi nhận tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố cho thấy, bên cạnh việc nhiều người dân cũng như chủ cửa hàng kinh doanh chấp hành nghiêm quy định của thành phố thì vẫn còn không ít người chủ quan trong phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, lực lượng chức năng của quận phải kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Trường hợp chủ cơ sở không tuân thủ thì quận sẽ kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm và yêu cầu đóng cửa. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chủ động báo cáo chính quyền địa phương để được hướng dẫn các điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em là cần thiết nhưng phải lựa chọn

“Việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em là cần thiết. Tuy nhiên, với thực tế hiện nay, bước đầu chỉ nên tiêm vaccine cho các trẻ em có nguy cơ cao trước” - PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Hội kiểm soát nhiễm khuẩn Hà Nội chia sẻ khi nói về kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi.

Với biến chủng COVID-19 trước đây thì tỉ lệ trở nặng không nhiều nhưng với biến chủng Delta thì tuổi trẻ vẫn có tình trạng nặng và dẫn đến tử vong. Trong số các ca COVID-19 ghi nhận tại Việt Nam, tỉ lệ mắc của nhóm 0-2 tuổi là 2,5%; 3-12 tuổi là 8,9%; 13-17 là 5,7%. Tỉ lệ tử vong ở nhóm 0-2 tuổi là 0,19%; 3-12 tuổi là 0,06%; từ 13-17 tuổi là 0,09%.

Thứ trưởng  Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay, tỉ lệ trở nặng với chủng virus trước thường không trở nặng nhiều, tuy nhiên với biến chủng Delta một số người trẻ vẫn có tình trạng trở nặng, gây tử vong ở độ tuổi rất sớm. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay, hiện Bộ Y tế chưa quyết định lựa chọn vaccine nào nhưng sẽ sử dụng những vaccine đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và bảo đảm an toàn cho trẻ.

Kích thích đầu tư xã hội, khắc phục dự án chậm trễ

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội chịu tác động nặng nề bởi dịch COVID-19, ngân sách trung ương hụt thu lớn, nhiều đại biểu Quốc hội đã hiến kế để có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng từ 6-6,5% trong năm 2022 mà Chính phủ đưa ra.

Đại biểu trần Văn Lâm (Bắc Giang) đánh giá tình hình kinh tế có xấu nhưng không quá tệ, có khó khăn nhưng cũng có lợi thế nhất định, nên cần kiên trì với việc ổn định kinh tế vĩ mô. Do vậy, ông đề nghị cần tiếp tục làm rõ dư địa chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ. Kích thích phát triển kinh tế nhưng không được lãng phí nguồn lực, dành tiền cho những dự án lớn, tránh phân tán nguồn lực.

Chỉ ra việc cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước rất chậm, ông Nguyễn Phú Cường, chủ nhiệm Ủy ban tài chính - ngân sách, đề nghị cần đẩy nhanh hơn nữa và tháo gỡ vướng mắc hiện nay là định giá doanh nghiệp, đặc biệt là định giá đất. Đồng thời, ông Cường cho rằng hiện nay giá dầu thế giới đang tăng cao lên tới 70 – 80 USD/thùng thì có thể cân nhắc, xem xét tăng sản lượng khai thác để bù đắp, tăng thu ngân sách.

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang đổ tiền vào Việt Nam

Các ông lớn nước ngoài đang đổ mạnh vốn vào Việt Nam với tham vọng biến thị trường nước ta thành cứ điểm sản xuất điện thoại, cà phê lớn trên thế giới.

Sau khi phân tích các số liệu trong chín tháng đầu năm nay, Ngân hàng Thế giới (World Bank) đánh giá các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam trong trung và dài hạn. Trong giai đoạn khó khăn, giãn cách nghiêm ngặt có thể có một số công ty đầu tư nước ngoài rút khỏi hay chuyển đơn hàng sang nước khác.

Đây là kịch bản không quá khó lường vì đầu tư trong thời kỳ đại dịch hoành hành là một thách thức lớn đối với các nhà đầu tư trên toàn cầu. Thế nhưng, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn. Lý do là nước ta có vị trí chiến lược đối với lĩnh vực xuất khẩu với hiệu suất cao cùng bệ đỡ lao động có kỹ năng, nhân lực được đào tạo tốt, đặc biệt là sở hữu nhiều hiệp định thương mại tự do.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm