Thứ Năm, 25/04/2024 22:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 05/10

(ANTV) - Thêm một minh chứng cho quan điểm chống tiêu cực không có vùng cấm; Hoạt động đấu giá tài sản tiềm ẩn nguy cơ “đầu gấu”, “bảo kê”, “dìm giá”; Hà Nội ngăn chặn “làn sóng” nghỉ việc, thôi việc;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày 05/10.

Thêm một minh chứng cho quan điểm chống tiêu cực không có vùng cấm

Minh chứng cho quan điểm chống tiêu cực không có vùng cấm là từ đầu nhiệm kỳ đến nay, có 7 Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII bị khai trừ Đảng, cách chức, cho thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Những người đã bị kỷ luật đều là những người giữ chức vụ cao, như ông Chu Ngọc Anh - cựu Chủ tịch thành phố Hà Nội, Nguyễn Thanh Long - cựu Bộ trưởng Bộ Y tế. Một số người là Bí thư Tỉnh ủy của địa phương, trong đó có ông Trần Văn Nam, đã bị tuyên án 7 năm tù.

Còn ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương thì chỉ còn chờ đến ngày xử mà thôi. Họ là người có nhiều quyền lực, nhưng không biết giới hạn của quyền lực, nên đã phải trả giá bằng các hậu quả như hôm nay. Đã thêm những minh chứng cho quan điểm chống tiêu cực không có vùng cấm

Hoạt động đấu giá tài sản tiềm ẩn nguy cơ “đầu gấu”, “bảo kê”, “dìm giá”

Hoạt động đấu giá tài sản tiềm ẩn nguy cơ “đầu gấu”, “bảo kê”, “dìm giá” là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu trong Hội nghị tổng kết 5 năm thi hành Luật Đấu giá tài sản.

Theo Bộ Tư pháp, số cuộc đấu giá tài sản công ngày càng tăng, nhiều cuộc đấu giá được tổ chức thành công với giá trị tài sản bán được cao hơn nhiều lần so với giá khởi điểm, nộp ngân sách Nhà nước đạt giá trị lớn, tuy nhiên hiện vẫn tồn tại, hạn chế trong thi hành Luật Đấu giá tài sản như: Hoạt động đấu giá còn nhiều khó khăn vướng mắc, chưa thật hiệu quả, tiềm ẩn nguy cơ vi phạm pháp luật cao như hiện tượng “đầu gấu”, “bảo kê”, “dìm giá”, “sân trước, sân sau”, trục lợi cá nhân dưới nhiều hình thức kể cả từ phía người có tài sản bán đấu giá, từ phía đấu giá viên và những người có liên quan khác; xảy ra nhiều vi phạm pháp luật kể cả về pháp luật hình sự.

Hà Nội ngăn chặn “làn sóng” nghỉ việc, thôi việc

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3256/UBND-SNV ngày 3/10/2022 về việc khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc, thôi việc. Đây là một động thái của thành phố thể hiện quyết tâm khắc phục tình trạng nghỉ việc, thôi việc tại các cơ quan Nhà nước, gắn với nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ.

Theo Bộ Nội vụ, trong 2,5 năm gần đây, cả nước đã có 39.552 cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc, chiếm 2% tổng số biên chế được giao. Như vậy, bình quân có khoảng 15.820 người/năm. Tỷ lệ nghỉ việc so với tổng biên chế được giao là 0,8%, trong đó ở Trung ương chiếm 18%, địa phương 82.

Để ngăn chặn tình trạng nghỉ việc, thôi việc, nhiều huyện trên địa bàn TP đã xây dựng, ban hành một số chương trình, kế hoạch về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, ưu tiên tạo điều kiện nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ công chức. Nhưng điều mong mỏi lớn nhất của các cán bộ, công chức, viên chức ở cơ sở vẫn là được tạo điều kiện nâng cao thu nhập song song với một môi trường làm việc tốt.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm