Thứ Bảy, 20/04/2024 10:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 30/8

(ANTV) - Việt Nam đóng góp tích cực cho hội nghị chống tham nhũng của Liên hợp quốc; Cán bộ, viên chức nghỉ việc hàng loạt: Cơ hội để Nhà nước điều chỉnh chính sách; Tìm thuốc giải cho bệnh chậm, hủy chuyến bay; Ca mắc COVID-19 tăng nhanh, cần  đẩy mạnh tiêm vaccine;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 30/8. 

Việt Nam đóng góp tích cực cho hội nghị chống tham nhũng của Liên hợp quốc

Thứ trưởng Bộ Công an, Nguyễn Văn Long đã có bài phát biểu chia sẻ những kết quả đạt được và kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng của Việt Nam tại hội nghị thực thi pháp luật khu vực về phòng, chống tham nhũng do UNODC tổ chức tại Thái Lan.

Theo Thứ trưởng Long, trong những năm gần đây, công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực tại Việt Nam đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, có bước đột phá, ngày càng đi vào chiều sâu; đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện và rõ rệt. Kết quả từ năm 2011 đến tháng 6/2022, Bộ Công an Việt Nam đã khởi tố điều tra gần 3.000 vụ án với hơn 6.000 bị can phạm tội về tham nhũng; đã thu hồi, kê biên, phong tỏa tiền và các loại tài sản trị giá khoảng 23.000 tỷ đồng và nhiều tài sản có giá trị khác.

Cán bộ, viên chức nghỉ việc hàng loạt: Cơ hội để Nhà nước điều chỉnh chính sách

Để có cái nhìn khách quan, đa chiều hơn về thực trạng công chức, viên chức khu vực Nhà nước ồ ạt xin nghỉ, chuyển việc, và giải pháp cho vấn đề này phóng viên Tiền Phong có cuộc trao đổi với TS. Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Trong bài viết này, TS. Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng, với cơ chế hiện hành, nhân sự khu vực công dịch chuyển sang khu vực tư sẽ còn diễn ra. Nếu nhìn theo hướng tiêu cực, sẽ thấy Nhà nước mất người tài. Nếu nhìn tích cực, xu hướng này cho thấy khu vực tư đã đảm đương được nhiều nhiệm vụ mà Nhà nước không cần thiết phải giữ, thúc đẩy kinh tế thị trường, cạnh tranh giữa Nhà nước và tư nhân sẽ giúp cả hai cùng phát triển và xã hội được lợi.

Tìm thuốc giải cho bệnh chậm, hủy chuyến bay

Kỳ nghỉ 2/9 đang tới gần nhưng rất nhiều hành khách vẫn nơm nớp lo trước tình trạng chậm, hủy chuyến bay của ngành hàng không như đợt cao điểm hè vừa qua.

PGS.TS Nguyễn Thiện Tống – chuyên gia hàng không cho rằng trong đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, tất cả những doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cho các chuyến bay như trên đều bị thiệt hại. Khi dịch bệnh đi qua, vấn đề lớn nhất họ phải đối mặt là thiếu nhân lực, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ.

Một nguyên nhân lớn nữa bắt nguồn từ chính các hãng hàng không. Tất cả các hãng bay đều muốn nhanh chóng được quay đầu máy bay, chuyển sang chuyến bay khác trong thời gian ngắn nhất để tăng tối đa công suất khai thác. Nhưng càng những chuyến về sau, tỷ lệ chậm chuyến càng cao.

Ca mắc COVID-19 tăng nhanh, cần  đẩy mạnh tiêm vaccine

Sau một thời gian chững lại, thời điểm này số ca mắc COVID-19 tăng nhanh, một tuần gần đây số ca mắc ghi nhận tại các tỉnh thành trên cả nước trên mức 3.000 ca/ngày. Trong đó, đã có nhiều ca tử vong.

Bài viết trên báo Lao Động, Bộ Y tế nhận định, trong thời gian gần đây, số ca mắc mới, số ca phải nhập viện, ca nặng đang có chiều hướng gia tăng; nhiều địa phương đã ghi nhận các biến thể mới của virus với khả năng lây nhanh hơn biến chủng gốc. Vậy nên "Tiêm vaccine là nghĩa vụ, là trách nhiệm, là quyền lợi của mỗi người"; "tiêm vaccine là để đảm bảo yêu cầu của công tác phòng chống dịch"; người dân và trẻ em cần được tiêm vaccine đúng lịch, đủ liều.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm