Thứ Sáu, 19/04/2024 15:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND trong chuyên mục Chống diễn biến hòa bình đăng tải bài viết “Lại kiểu "khóc thuê" sau phiên tòa” thông tin những ngày vừa qua, các thế lực thù địch, phản động ráo riết tiến hành chiến dịch tuyên truyền với mưu đồ gây sự chia rẽ trong Đảng, trong Đại hội, gây mất uy tín, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tìm cách hạ uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Tỉnh táo trước chiêu trò “truyền thông đen” chống phá Đại hội XIII của Đảng

Báo CAND: Thông tin tuyên truyền được các thế lực phản động dàn dựng công phu, tỉ mỉ. Các website với tên miền ở nước ngoài, các tài khoản mạng xã hội được thiết lập mới để tiến hành các chiến dịch tuyên truyền chống phá trước và trong những ngày diễn ra Đại hội đã được các đối tượng phản động, chống đối lên sẵn dây cót. Trong những ngày qua, hàng loạt chiêu trò “truyền thông đen” được các tổ chức phản động chống phá Việt Nam sử dụng để xuyên tạc, đả kích nội dung, chương trình Đại hội đang diễn ra, đặc biệt là liên quan đến công tác nhân sự. Trang “Dân làm báo” gia tăng hoạt động tuyên truyền chống phá Đại hội, trong đó bài viết “Đại hội 13 đảng CSVN: Một tương lai đen tối cho dân tộc” với nhiều thông tin phân tích sai trái, bịa đặt nhằm hướng lái người đọc theo ý đồ xấu.

Rõ ràng, tất cả các luận điệu xuyên tạc về công tác nhân sự mà các đối tượng phản động, chống đối chính trị đưa ra đều hướng đến mục đích gây sự hoang mang trong dư luận, tạo ra các thông tin sai sự thật nhằm phá hoại tư tưởng, tác động hướng lái dư luận đi theo ý đồ xấu. Sau phiên khai mạc Đại hội, những luận điệu này tiếp tục được các đối tượng vẽ ra, từ phân tích, đánh giá đến “trò chuyện chuyên gia”, tất cả đều chụp mũ bình luận về nhân sự Đại hội XIII để xuyên tạc, chống phá. Bài viết khẳng định: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định tương lai, vận mệnh của quốc gia trong giai đoạn tiếp theo. Mỗi người dân cần chủ động nâng cao tinh thần tự bảo vệ chính mình trước các thông tin, chiến dịch tuyên truyền của các đối tượng phản động đang ra sức chống phá.

Xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng: Đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá

Báo Lao động: Việc xuất hiện nhiều ca lây nhiễm mới trong cộng đồng dịp sát Tết Nguyên đán 2021 khiến nhiều người lo ngại sẽ xảy ra tình trạng tích trữ hàng hoá, không đủ hàng Tết cung cấp cho người tiêu dùng. Về vấn đề này, Bộ Công Thương và hệ thống siêu thị khẳng định, sẽ cung ứng đủ hàng hóa, phục vụ nhu cầu của người dân. Ghi nhận của báo Lao động.

Trao đổi với Báo Lao Động, bà Lê Việt Nga - Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định - nguồn cung hàng hoá phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2021 tại hai tỉnh có ca nhiễm COVID-19 mới đầy đủ, không lo thiếu hàng.

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, mặcdù trên địa bàn tỉnh xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nhưng sức mua trên địa bàn tỉnh không có biến động. Còn tại tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước cũng khẳng định - không có tình trạng khan hàng, người dân không tích trữ hàng hoá, nguồn hàng hóa phong phú, đa dạng, giá cả cơ bản ổn định và các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức nhiều chương trình kích cầu.

Nhức nhối vấn nạn chơi lô, đề

Báo Kinh tế & Đô thị: Vấn nạn chơi lô, đề ngày càng trở nên nhức nhối, để lại những hệ lụy khôn lường không chỉ cho chính người chơi mà còn kéo theo những bất ổn về an ninh trật tự. Thực tế này đòi hỏi phải có "liệu pháp đặc trị" hơn nữa từ phía các cơ quan chức năng. Thông tin trên báo Kink tế & Đô thị.

Không cần nhiều vốn hay phải sử dụng mặt bằng mở cửa hàng lớn, chỉ cần chiếc bàn, vài cái ghế nhựa, tập vé số, thậm chí có thể mở quán nước chè là có thể ghi lô, đề trái phép. Chơi lô, đề trái phép đang ngày càng biến tướng, diễn ra dưới mọi hình thức và ở khắp mọi lúc, mọi nơi; thậm chí hiện nay phổ biến việc đánh bạc dưới hình thức lô, đề quy mô tiền tỷ mỗi ngày.

Theo các chuyên gia pháp luật, để ngăn ngừa tệ nạn chơi lô, đề, chúng ta phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân hiểu hành vi chơi lô, đề là vi phạm pháp luật và có thể đối mặt với án phạt tù, bị xử phạt hành chính. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hình thức chơi lô, đề. Ngoài ra, các cơ quan tiến hành tố tụng có thể đưa một số vụ án về chơi lô, đề xét xử công khai để giáo dục và phòng ngừa chung.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm