Thứ Sáu, 29/03/2024 06:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Lực lượng CAND bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân dân vui Tết, đón Xuân; Cuối tháng 2/2021 có vaccine COVID-19, đợt đầu có thể tiêm cho 5 triệu người; Thực hành tính ngưỡng trong mùa dịch: Nhà chùa làm lễ cầu an trực tuyế

Lực lượng CAND bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân dân vui Tết, đón Xuân

Trước và trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Bộ Công an, tăng cường nhiều biện pháp công tác, kiểm tra, chỉ đạo công tác trực, ứng trực, sẵn sàng chiến đấu vừa bảo đảm ANTT vừa phòng, chống dịch COVID-19.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của CBCS toàn lực lượng CAND trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nhiều tập thể, CBCS công tác ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... không quản ngại khó khăn, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc.

Thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo triển khai ngay công tác trọng tâm theo chương trình, kế hoạch đã đề ra trong quý I/2021. Trước hết là tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh tư tưởng, văn hóa, an ninh mạng, an ninh thông tin và truyền thông, an ninh xuất nhập cảnh. Tiếp tục triển khai có hiệu quả tấn công trấn áp, truy nã các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về hình sự (trộm cắp, cướp giật, đánh bạc...), kinh tế, ma túy, môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cuối tháng 2/2021 có vaccine COVID 19, đợt đầu có thể tiêm cho 5 triệu người

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lúc này, vaccine là giải pháp được kỳ vọng nhất, có thể khống chế tình hình dịch bệnh COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, cuối tháng 2 này, nếu sắp xếp kịp chuyến bay và hoàn thiện tốt các thủ tục thì có vaccine theo 2 nguồn: Nguồn từ chương trình COVAX facility là 4,88 triệu liều và nhập khẩu hơn 117.000 liều. Như vậy, chúng ta có khoảng 5 triệu liều để tiêm mũi thứ nhất cho 5 triệu người.

PGS.TS Trần Thị Giáng Hương, Giám đốc các Chương trình Kiểm soát bệnh tật của Tổ chức Y tế thế giới, Điều phối viên WHO khu vực Tây Thái Bình Dương về vaccine COVID-19 cho biết, hiện tại vaccine chưa đủ cung ứng cho toàn dân.

Các nhóm đối tượng ưu tiên là: Cán bộ, nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch, tiếp đến là nhóm dễ bị tổn thương như người cao tuổi có bệnh nền nhằm bảo vệ các nhóm đối tượng này. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, song song với việc chuẩn bị sẵn sàng cho triển khai tiêm vaccine COVID-19, các quốc gia cần tiếp tục giữ vững và đẩy mạnh các biện pháp y tế cộng đồng phòng chống dịch và nâng cao ý thức phòng bệnh của người dân.

Thực hành tính ngưỡng trong mùa dịch: Nhà chùa làm lễ cầu an trực tuyến

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều cơ sở thờ tự tại Hà Nội đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các đại lễ, như cầu an, dâng sao giải hạn theo hình thức trực tuyến.

Ngay trong kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPGVN) Việt Nam đã ban hành văn bản hướng dẫn việc tổ chức các lễ cầu nguyện quốc thái dân an (mà nhiều chùa còn gọi lễ cầu an giải hạn) trong dịp Tết cổ truyền. Ban Thường trực Hội đồng trị sự GHPG Việt Nam đề nghị toàn thể tăng ni, phật tử các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thực hiện Tết 5K để cầu nguyện quốc thái dân an, dịch bệnh sớm tiêu trừ, đem lại sự bình an, may mắn cho mọi người, mọi nhà.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), nhà chùa vẫn nhận cầu an, giải hạn cho người dân trong tháng Giêng năm Tân Sửu 2021. Việc làm này không những đi ngược lại với chỉ đạo của Giáo hội đồng thời tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện các điểm tập trung đông người, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm