Thứ Tư, 24/04/2024 14:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đúng thời điểm cả nước đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những quan điểm, tư tưởng của Bác trong cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946 để xây dựng một Nhà nước thật sự của dân, do dân và vì dân, vẫn còn nguyên tính thời sự. Bài viết trên báo trên báo Kinh tế & Đô thị.

Vì dân - tư tưởng còn nguyên tính thời sự

Báo Kinh tế & Đô thị: Theo PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc - nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, thực hiện bình đẳng, đoàn kết, để Nhân dân được hưởng dụng quyền dân chủ của mình, đó chính là cách Bác Hồ vận dụng để lãnh đạo nước Việt Nam dân chủ cộng hòa non trẻ tổ chức thành công cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên trong cả nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh xác định việc thực hiện phổ thông đầu phiếu là chính sách rất cơ bản để xây dựng Nhà nước pháp quyền. Bầu cử chính là thực thi dân chủ và khẳng định nguyên tắc tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về Nhân dân.

Bác Hồ có tố chất của lãnh tụ nhưng điều đặc biệt là Bác Hồ có tố chất của dân. Đây là điều không phải lãnh tụ nào cũng có được. Bác không bao giờ hành xử như một người có quyền. Người nói và nêu gương trong công việc như một người chiến sĩ vâng lệnh của quốc dân ra mặt trận. Người là hình ảnh sống của một lãnh tụ của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, sống giữa lòng dân, vì Nhân dân phục vụ. Bác thấu hiểu và thấu cảm người dân, vui buồn của người dân. Từ đó, Bác có nhận xét tinh tế, hiểu rất sâu về dân, bởi thế tư tưởng của Bác về xây dựng Nhà nước pháp quyền do dân, vì dân luôn mang tính thời sự.

Lực lượng Công an sẵn sàng cho ngày bầu cử

Báo CAND: Ngày Bầu cử là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Cùng với các ngành, các cấp, lực lượng Công an đã và đang khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử, đảm bảo an toàn cho ngày hội của toàn dân.

Chiêu Lưu là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An. Những ngày này, hòa chung với không khí bầu cử của cả nước, chính quyền, cán bộ chiến sỹ CA và đồng bào đã nơi đây và đang chuẩn bị mọi điều kiện để cuộc bầu cử được diễn ra một cách an toàn, thuận lợi..

Theo ghi nhận, cũng trên tinh thần đó, tại các địa phương, Công an cơ sở đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, chủ động tấn công và kiên quyết với các loại tội phạm. làm trong sạch địa bàn, bố trí lực lượng tăng cường đảm bảo ANTT tại các điểm bầu cử; quản lý tốt công tác nhân hộ khẩu, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, vận động thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử

Sự kiện bình luận: Thẳng tay xử phạt như Hà Nội mới ngăn được đại dịch

Báo Lao động: trong mục Sự kiện và Binh luận thông tin, Hà Nội là địa phương thực hiện rất nghiêm việc xử phạt hành vi không mang khẩu trang nơi công cộng, các địa phương khác cần học tập.

Theo thông tin, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội ngày 17.5, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ 29.4 đến 16.5, công an đã xử lý vi phạm 3.600 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức tiền phạt là 5 tỉ 632 triệu đồng.

Cũng tinh thần đó, tại nhiều địa phương đã và đang quyết liệt trong phòng, chống dịch. Tại Bắc Giang cũng đã dừng hoạt động 4 khu công nghiệp và phong tỏa huyện Việt Yên, 3 xã của huyện Yên Dũng, đây là thông tin cảnh báo cho tất cả các địa phương. Nếu để bùng dịch như Bắc Giang, thì dù có dập được dịch thì cũng bị đứt gãy sản xuất, thiệt hại kinh tế quá lớn.

Ngăn chặn video xấu độc, lập mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

Báo Lao động: Một mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng chuẩn bị thành lập vào cuối tháng 5/2021. Đó là sự phối hợp, chung tay của hàng loạt cơ quan quản lý trong việc ngăn chặn, xử lý hiện tượng tràn lan video xấu độc, phản cảm, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em.

Là một kênh YouTube dành cho trẻ em với lượng theo dõi hơn 700.000 lượt, Timmy TV có hình ảnh bề ngoài chỉ là những nhân vật hoạt hình trong các trò chơi. Tuy nhiên, không ai có thể tưởng tượng, kênh YouTube này lại đăng tải rất nhiều những video có nội dung gây kinh sợ, không hề phù hợp với lứa tuổi.

Để tăng cường hơn nữa sự phối hợp của cơ quan chức năng trong dẹp nạn các video xấu độc, Bộ TTTT đã đề xuất thành lập một cái mạng lưới ứng cứu và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Mạng lưới này có thành phần bao gồm các cơ quan quản lý, cơ quan của Bộ TTTT, Bộ Công an, Bộ LĐTBXH, nhà mạng viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet và một số tổ chức nước ngoài về bảo vệ trẻ em.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm