Thứ Bảy, 20/04/2024 11:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hai phó Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo chống dịch ở TP.HCM; Hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT; Thí sinh F1, F2 có thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 nếu đáp ứng đủ điều kiện; Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị sổ đỏ ghi tên cả 2 vợ chồng là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

1. Hai phó Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo chống dịch ở TP.HCM. ( Tuổi Trẻ online)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ đã phân công Hai phó Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo chống dịch ở TP.HCM. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ Online.

Thủ tướng Chính phủ phân công Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phối hợp cùng với Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch ở TP.HCM. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ động, phối hợp, hướng dẫn công tác chuyên môn hằng ngày với lãnh đạo các địa phương trong vùng. Bám sát và căn cứ tình hình cụ thể, chỉ đạo và hướng dẫn về chuyên môn của trung ương, TP.HCM và 7 địa phương chủ động, linh hoạt điều chỉnh cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, hiệu quả trong phòng, chống dịch, bảo đảm huy động tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch, nhất là tại cơ sở. Trường hợp còn diễn biến phức tạp thì Bí thư tỉnh ủy, thành ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân và bí thư cấp ủy, chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp phải trực tiếp làm trưởng ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, nhất là tại cơ sở.

2. Hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. ( CAND online)

Hôm nay (7/7/2021), hơn 1 triệu thí sinh trên toàn quốc chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đây là năm thứ 2 kỳ thi được tổ chức trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 lan rộng tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Nội dung bài viết trên báo CAND online đề cập đến việc Nếu như năm 2020, dịch bệnh COVID-19 chỉ xuất hiện ở một số địa phương, thì năm nay diện tác động của dịch bệnh đã rộng hơn. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính tới thời điểm này, đã có hơn 50 tỉnh/thành phố trong cả nước có trường hợp nhiễm bệnh, trong đó một số địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Phú Yên… có số lượng ca nhiễm khá lớn. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho biết Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, các địa phương đều đã bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để sử dụng khi cần thiết. Đồng thời, bố trí tối thiểu 2 cán bộ y tế ở mỗi điểm thi và huy động lực lượng làm công tác ứng trực để xử lý các tình huống đột xuất.

Đặc biệt, năm nay rất nhiều tỉnh/thành phố đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ thí sinh, cán bộ, giáo viên làm thi; một số địa phương còn ưu tiên tiêm vắc xin cho những đối tượng này. Nhiều giải pháp về phân luồng, phân tuyến nhằm siết chặt an toàn trường thi cũng đã được các địa phương chuẩn bị để thực hiện trong những ngày tổ chức kỳ thi. Chính vì vậy, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp song các em học sinh và những cán bộ làm thi hoàn toàn có thể yên tâm để bước vào kỳ thi quan trọng này. Trong ngày thi đầu tiên, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút và bài thi Toán trong thời gian 90 phút.

3. Thí sinh F1, F2 có thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 nếu đáp ứng đủ điều kiện. (kinh tế & Đô thị)

Ngày 6/7, Bộ GD&ĐT đã đồng ý với đề nghị của địa phương về việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 vào các ngày 7-8/7/2021 nếu đáp ứng đủ các điều kiện. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị.

Trong quá trình chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD&ĐT đã nhận được đề nghị của một số tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 vào các ngày 7-8/7/2021. Bộ GD&ĐT đồng ý với đề nghị này khi địa phương đáp ứng các nội dung:

Thứ nhất: Thí sinh thuộc diện F1, F2 có nguyện vọng được dự thi vào các ngày 7-8/7/2021.

Thứ 2: Được sự đồng ý của Ban Chi đạo thi cấp tỉnh.

Thứ 3: Phương án tổ chức thi cho những thí sinh này phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các Sở GD&DT cần báo cáo ngay về Bộ GD&ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

4. Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị sổ đỏ ghi tên cả 2 vợ chồng. ( Báo Lao Động)

Nhằm bảo đảm quyền bình đẳng của phụ nữ, tránh các khiếu nại, khiếu kiện khi giải quyết các tranh chấp về đất đai, từng bước tạo điều kiện để người phụ nữ được chủ động tham gia các hoạt động về kinh tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp mới hoặc cấp đổi sổ đỏ là tài sản chung của vợ và chồng, ghi cả họ tên vợ và họ tên chồng. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp mới hoặc cấp đổi Giấy chứng nhận đã chứng nhận về quyền sử dụng đất hoặc, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là tài sản chung của vợ và chồng mà Giấy chứng nhận đã cấp chỉ ghi họ, tên của vợ hoặc chồng để ghi cả họ, tên vợ và họ, tên chồng khi người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu theo quy định của pháp luật về đất đai.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm