Thứ Bảy, 20/04/2024 10:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ: Kỳ vọng nhanh chóng đi vào thực tế; TP.HCM ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ: Kiên cường chống dịch; Chung cư chưa nghiệm thu, vẫn đưa dân vào ở: Cơ quan quản lý nhà nước phải chịu trách nhiệm; Chống diễn biến hòa bình: 20 năm “đi lạc” và những vụ diễn trò của Lê Dũng Vova là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ: Kỳ vọng nhanh chóng đi vào thực tế

Liên quan đến Nghị quyết số 68 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Coid-19. Báo Kinh tế & Đô thị ngày hôm nay, với những trao đổi với Phó trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Lê Đình Quảng, có bài viết về kỳ vọng các chính sách sẽ nhanh chóng đi vào thực tế.

Theo ông Lê Đình Quảng, đây là chính sách mới, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ để duy trì việc làm cho người lao động cũng như hỗ trợ người sử dụn lao động thích ứng với môi trường trong nước và quốc tế sau đại dịch Covid-19. Chính sách này nâng mức hỗ trợ tối đa từ 1 triệu đồng/người/tháng lên 1 triệu 500 ngàn đồng/người/tháng và thời gian hỗ trợ tối đa trong 6 tháng.

Điều quan trọng để thực hiện chính sách này chính là sự tham gia tích cực, ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, từ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, vai trò giám sát của Mặt trận tổ quốcViệt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, sự tham gia của cộng đồng dân cư sẽ góp phần quan trọng đảm bảo thực thi chính sách công khai, dân chủ, minh bạch, có như thế thì Nghị quyết 68 mới đi vào cuộc sống.

TP.HCM ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ: Kiên cường chống dịch

Từ 0 giờ ngày hôm qua, 9/7, người dân TP. Hồ Chí Minh đã chính thức thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19. Báo Đại biểu Nhân dân có bài viết ghi nhận về tình hình trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị tại đây.

Bài viết nhấn mạnh: dẫu biết còn nhiều khó khăn, nhưng người dân thành phố quyết tâm thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh: “Hy sinh lợi ích ngắn ngày để bảo toàn sự sống lâu dài, đặc biệt sức khỏe, tính mạng của người dân, vì mục tiêu cao đẹp Thành phố mạnh khỏe, an toàn, đất nước vững bền, phát triển”.

Ghi nhận của phóng viên cũng cho thấy, thành phố đang trải qua thời kỳ khó khăn trước đại dịch Covid-19. Nhưng hệ thống chính trị thành phố cùng nhân dân đồng lòng, chung sức trong công tác phòng, chống dịch. Cuộc sống của mỗi gia đình gặp nhiều xáo trộn, khó khăn, nhưng người dân thành phố đều đang bình tĩnh, thực hiện nghiêm việc giãn cách, giảm nguy cơ dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Chung cư chưa nghiệm thu, vẫn đưa dân vào ở: Cơ quan quản lý nhà nước phải chịu trách nhiệm!

“Chung cư chưa nghiệm thu, vẫn đưa dân vào ở: Cơ quan quản lý nhà nước phải chịu trách nhiệm” là nhan đề bài viết đăng tải trên báo Lao động số ra hôm nay. Bài viết phản ánh về tình trạng dự án chưa đủ điều kiện cho phép nhưng chủ đầu tư vẫn bàn giao và cho dân vào ở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, thậm chí người mua phải những dự án kiểu này có thể gặp nhiều rủi ro nhất định.

Theo bài viết, việc công trình chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở, ngoài sự vô trách trách nhiệm của chủ đầu tư thì trách nhiệm của chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước ở đâu?

Nhiều năm qua, vấn đề an toàn chung cư ngày càng trở thành tâm điểm quan tâm của dư luận, đặc biệt là vấn đề an toàn cháy nổ tại các tòa nhà chung cư cao tầng. Thế nhưng, trên thực tế nguyên nhân phần lớn do yếu tố chủ quan và lỗi do phía chủ đầu tư đang coi thường tính mạng khi đưa người dân vào ở, trong khi công tác nghiệm thu, đảm bảo chất lượng công trình được phép đưa vào sử dụng theo quy định chưa được thực hiện.

Chống diễn biến hòa bình: 20 năm “đi lạc” và những vụ diễn trò của Lê Dũng Vova

Như tin đã đưa, ngày 30/6, cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã bắt được bị can Lê Văn Dũng (còn gọi là Lê Dũng Vova) sau hơn một tháng trốn truy nã. Hiện Lê Văn Dũng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định. Đây là cái kết đã được báo trước cho chuỗi thời gian tự xưng nhà báo, học giả, tham gia các hội, nhóm hoạt động chống phá đất nước dưới cái mác dân chủ, cải cách… Báo CAND có bài phân tích kỹ về 20 năm “đi lạc” và những vụ diễn trò của đối tượng này.

Theo Báo CAND thông tin, Lê Văn Dũng, sinh năm 1970, tại Hà Nội, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông. Trước khi “dấn thân” vào “nghề dân chủ”, Dũng là kỹ sư nhưng với ảo vọng ngông cuồng đã khiến Dũng lần lượt gia nhập và là thành viên của rất nhiều hội, nhóm bất hợp pháp như No-U Hà Nội, Hội Bầu Bí tương thân, Hội nhà báo độc lập; thường xuyên tham gia biểu tình trái phép. Dũng cũng đã lập và là chủ nhân của những blog thường xuyên đưa các bài viết, hình ảnh có nội dung sai lệch, đả phá chế độ, chính quyền nhân dân.

Đến nay, trên các trang tự lập, Lê Văn Dũng cùng đồng bọn đã thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc, bóp méo sự thật về các vấn đề như: Quy hoạch bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh); vụ việc phức tạp tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) … Hầu hết các video clip này đều được các tổ chức phản động lưu vong, các báo, đài nước ngoài có thái độ thù địch với Việt Nam khai thác, cổ súy.

Chi tiết, quý vị hãy đón đọc trên báo CAND.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm