Thứ Năm, 28/03/2024 22:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa 15 đã bế mạc, với nhiều nội dung quan trọng được quyết định, thông qua. Đây cũng là nội dung được các báo số ra ngày hôm nay quan tâm phản ánh.

1. Bế mạc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa 15

Bên cạnh hoàn thiện công tác nhân sự, tại Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV đã thông qua 4 Nghị quyết quan trọng cho giai đoạn 2021 - 2025 về kế hoạch đầu tư công trung hạn, kế hoạch tài chính quốc gia và vay, trả nợ công; hai chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Trong đó, Quốc hội quyết định giảm tối đa các dự án khởi công mới; và bố trí khoảng 271.000 tỷ đồng để giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, Quốc hội cũng đã thảo luận và thông qua một số chính sách đặc thù để ứng phó và phòng chống dịch bệnh Covid -19, cũng như dự phòng các tác động phức tạp của đại dịch; giao Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thêm những thẩm quyền để chống dịch. Chi tiết mời quý vị và các bạn tìm đọc trên các báo số ra ngày hôm nay.

2. Không độc quyền truyền tải điện, dân sẽ được lợi

Báo Lao động: Bộ Công Thương đang tổng kết đánh giá thi hành Luật điện lực, đồng thời có những kiến nghị đề xuất về việc xoá bỏ độc quyền của Nhà nước trong truyền tải điện. Điều này sẽ mang lại những thay đổi như thế nào?

Theo đó, Bộ Công thương cho rằng, hiện nay, Luật điện lực đang bộc lộ một số điểm chưa phù hợp, như quy định về độc quyền trong lĩnh vực truyền tải điện còn chưa rõ ràng; thiếu những quy định về khuyến khích tư nhân tham gia đầu tư lưới điện truyền tải. Và để cụ thể hóa Nghị quyết 55-NQ/TW được Bộ Chính trị đưa ra về phát triển năng lượng, trong đó đặt vai trò phát triển và thu hút đầu tư tư nhân vào lĩnh vực năng lượng; yêu cầu phải xóa bỏ mọi rào cản để thu hút, khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực năng lượng thì cần phải sửa Luật điện lực.

Và nếu Luật điện lực được điều chỉnh, sẽ giảm áp lực về thu xếp vốn đầu tư xây dựng công trình lưới điện truyền tải đối với ngân sách nhà nước và các nhà đầu tư nước ngoài có điều kiện để tham gia vào thị trường Việt Nam sâu rộng hơn, có cơ hội tham gia đầu tư công trình điện, có thể thu được lợi ích kinh tế từ gia nhập thị trường. Đặc biệt, đối với người dân sẽ được đảm bảo cung cấp điện theo nhu cầu sử dụng điện với chất lượng điện năng theo tiêu chuẩn.

3. Bảo đảm nguồn cung nông sản cho miền Nam

Báo Kinh tế & Đô thị: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn cung nông sản, thực phẩm cho các tỉnh, TP phía Nam thời gian qua vẫn được duy trì ổn định. Dù vậy, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khuyến nghị các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ một số khó khăn.

Ghi nhận vấn đề này, báo Kinh tế và đô thị có bài “Bảo đảm nguồn cung nông sản cho miền Nam”. Theo đó,  Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị chính quyền các địa phương bên cạnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cần cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, các loại vật tư nông nghiệp xuất, nhập tỉnh được lưu thông thuận tiện; đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, vật tư do khó khăn trong lưu thông; tăng cường cập nhật thông tin cung – cầu để điều tiết kịp thời, hạn chế thấp nhất nơi thừa nơi thiếu.

Tin mới nhất

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng nay 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã đến dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Lợi dụng vào đời sống khó khăn và nhận thức hạn chế của người dân vùng cao để lôi kéo vào các đường dây mua bán người, sau đó bị ép buộc, đánh đập ở nước ngoài. Qua thực tế đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã khuyến cáo, người dân không nên tin và nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo vào các đường dây lao động bất hợp pháp.

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Bộ trưởng Bộ Công an - Nội vụ 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam; sáng nay, ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam.

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục thông tin liên quan tới vụ sập cầu tại thành phố Baltimore, bang Maryland của Mỹ. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ ngày 27/3 đã tổ chức họp báo công bố những chi tiết đầu tiên trong quá trình điều tra vụ việc.

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Xem thêm