Thứ Sáu, 29/03/2024 00:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Trò hề từ cuộc “Thi viết về COVID-19” được hậu thuẫn bởi các đối tượng chống phá Nhà nước; Địa phương tiêm chậm sẽ bị điều chuyển vaccine; Xét tuyển đại học với thí sinh diện đặc cách: Cơ hội vẫn rộng mở;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Trò hề từ cuộc “Thi viết về COVID-19” được hậu thuẫn bởi các đối tượng chống phá Nhà nước

Mục “Chống diễn biến hòa bình” trên báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Trò hề từ cuộc “Thi viết về COVID-19” được hậu thuẫn bởi các đối tượng chống phá Nhà nước”

Nội dung bài viết đề cập đến việc các đối tượng chống đối, bất mãn, một số cá nhân có tư tưởng, nhận thức sai lệch, gom vào các group, hội, nhóm kín như “Công dân - góc nhìn báo chí”; “Đấu trường dân chủ”… để cung cấp tin, hình ảnh, đưa ra các bài viết, bình luận, lan truyền chia sẻ những thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID -19 tại Việt Nam. Điển hình như việc các đối tượng tiến hành tổ chức các cuộc thi tìm hiểu với giải thưởng có giá trị về vật chất trên không gian mạng như cuộc thi viết bài về tình hình thời sự, chính trị, xã hội trong nước trong bối cảnh dịch COVID-19 do nhóm “Tuổi trẻ Việt Nam và đất nước” phát động, với phần thưởng là máy tính xách tay macbook air, ipad, iphone, qua đó đã thu hút sự chú ý và tham gia của nhiều người, nhất là học sinh, sinh viên tại Việt Nam.

Việc tổ chức các cuộc thi này chỉ là cái cớ nhằm lấy giá trị tiền bạc của giải thưởng để che giấu ý đồ thu thập thông tin, cũng như âm mưu tuyên truyền các thông tin sai sự thật trên không gian mạng, tạo cơ hội để các đối tượng xấu viết bài đả phá chế độ. Qua đó, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước thu được nhiều tin tức về tình hình chính trị, xã hội của Việt Nam, đồng thời còn tác động đến nhận thức của những người tham gia viết bài, gây hiểu sai về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19. Do đó, việc nhận diện âm mưu, thủ đoạn, ý đồ của một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước xuyên tạc, bịa đặt về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam, góp phần nâng cao cảnh giác, ý thức trách nhiệm của người dân trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp là điều hết sức cần thiết.

Địa phương tiêm chậm sẽ bị điều chuyển vaccine

Địa phương, đơn vị tiêm chủng đạt tỷ lệ thấp theo từng đợt phân bổ, sẽ bị Bộ Y tế điều chuyển vaccine Covid-19 cho nơi khác. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Công văn gửi các địa phương, Bộ Y tế nêu rõ, Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm trước Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước cấp trên "về tiến độ tiêm chủng và việc bị điều chuyển vaccine". Yêu cầu nêu trên được Bộ Y tế đưa ra trước thực trạng một số địa phương, đơn vị "chậm trễ trong việc tiếp nhận, phân bổ, triển khai tiêm vaccine". Trong khi đó, để đạt mục tiêu tiêm chủng với tỷ lệ cao trong năm 2021, thời gian tới nhiều địa phương có thể được cung ứng vaccine với số lượng lớn. Vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc độ tiêm chủng; kết quả tiêm hằng ngày của các địa phương, đơn vị sẽ được tổng hợp bằng công nghệ, công khai trên cổng thông tin chiến dịch tiêm chủng, để người dân giám sát.

Xét tuyển đại học với thí sinh diện đặc cách: Cơ hội vẫn rộng mở

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Xét tuyển đại học với thí sinh diện đặc cách: Cơ hội vẫn rộng mở”.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn, dự kiến có khoảng 10.000 thí sinh được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT, chủ yếu ở các tỉnh phía Nam. Trong số đó,số ít thísinh đã xét tuyển bằng các phương thức khác, còn hàng chục nghìn em được đặc cách nhưng chưa có căn cứ điểm để xét tuyển đại học, cao đẳng. Với phương châm đảm bảo quyền lợi cho tất cả thí sinh đặc cách tốt nghiệp được xét tuyển đại học, cao đẳng nếu có nguyện vọng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản hướng dẫn về việc điều chỉnh thời gian xét tuyển đại học và yêu cầu các cơ sở đào tạo thực hiện điều chỉnh, bổ sung phương thức, chỉ tiêu tuyển sinh dành riêng cho đối tượng thí sinh đặc cách. Tại văn bản có lưu ý các cơ sở đào tạo dành lại một số chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, chương trình đào tạo tương ứng tỷ lệ thí sinh đặc cách có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm