Thứ Sáu, 19/04/2024 01:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Để bạn đọc hiểu rõ hơn về Đặc xá năm 2021 và những nỗ lực của Bộ Công an thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước, giúp đỡ người được đặc xá tái hoà nhập cộng đồng, phóng viên Báo CAND đã phỏng vấn Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Uỷ viên Thường trực Hội đồng Tư vấn đặc xá năm 2021; Trưởng Ban chỉ đạo Đặc xá Bộ Công an về các vấn đề này.

1. Đặc xá bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng, đúng đối tượng, đúng pháp luật

Báo CAND online: Trả lời phỏng vấn Báo CAND, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết, Theo quy định của Luật Đặc xá và các quy định của pháp luật thì việc tổ chức lập hồ sơ đặc xá được tiến hành rất dân chủ, công khai minh bạch, triển khai từ dưới lên. Cụ thể, việc lập hồ sơ đề nghị đặc xá được tiến hành từ cơ sở giam giữ, cơ sở cải tạo của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng. Phạm nhân được đề nghị đặc xá phải trải qua bình xét thi đua từ tổ, đội phạm nhân. Phạm nhân phải được xếp loại thi đua liên tục đạt loại khá trở lên mới được đưa vào danh sách đề nghị đặc xá. Quy trình xét duyệt các đối tượng được đặc xá công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật. Tiêu chuẩn, điều kiện đặc xá được công khai niêm yết tại các địa điểm công cộng, cơ sở giam giữ, trên báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho các phạm nhân và người nhà phạm nhân tham khảo, so sánh, đối chiếu và thực hiện.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cũng cho biết, Trên cơ sở các quy định của pháp luật, Bộ Công an đã có chỉ đạo cho Công an các địa phương khi tiếp nhận người được đặc xá trở về phải cấp các loại giấy tờ tuỳ thân như CCCD, nhập hộ khẩu. Phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội ở địa phương đưa họ vào danh sách ưu tiên để học nghề, tạo cơ hội việc làm, sớm ổn định cuộc sống. Đây là việc làm thường xuyên từ trước đến nay của lực lượng CAND, nay tiếp tục quán triệt triển khai chặt chẽ, nghiêm túc hơn.

2. Thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội 'ai ở đâu ở đó' dịp Quốc khánh 2/9

Vietnamnet: Ngày 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet

Thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dễ làm gia tăng các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, rút kinh nghiệm từ kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phát huy tinh thần trách nhiệm với mục tiêu tất cả vì sức khỏe, tính mạng của người dân; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, có hiệu quả cao các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Thủ tướng yêu cầu tăng cường thực hiện nghiêm, triệt để, dứt khoát việc giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở đó”; tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để tình trạng người dân di chuyển, ra đường gia tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

3. Say lãi suất, sa bẫy ứng dụng lừa đảo kiếm tiền online

Báo Lao Động: số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Say lãi suất, sa bẫy ứng dụng lừa đảo kiếm tiền online”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Hàng loạt các ứng dụng kiếm tiền online có dấu hiệu lừa đảo, trục lợi liên tiếp mọc ra trong thời gian gần đây. Nhiều nạn nhân của các ứng dụng đầu tư bất chính này đã phải tức tưởi nếm trái đắng, khi mải mê chạy theo cơn say lãi suất và không thể đòiđược số vốn đã bỏ ra. Theo các chuyên gia về không gian mạng, người dùng có thể nhận diện mô hình lừa đảo đầu tư online qua một số dấu hiệu như: Kêu gọi đầu tư làm giàu nhanh; lãi với lãi suất cực cao; không thể tải về trên các kho ứng dụng như App Store hoặc CH Play, mà phải tải qua đường link lạ, tiền nạp thường chuyển vào tài khoản cá nhân và phát triển theo mô hình đa cấp biến tướng.

4. Không để học sinh thiếu sách giáo khoa

Báo Kinh tế & Đô thị: số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Không để học sinh thiếu sách giáo khoa”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Chỉ còn ít ngày nữa, các trường học sẽ bước vào năm học mới 2021 - 2022. Đây là năm đầu tiên dịp khai giảng năm học mới đúng vào thời điểm TP đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thi 16 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế nhiều hoạt động đi lại, tiếp xúc để phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay vẫn còn một bộ phận HS chưa nhận được SGK do công tác vận chuyển, phátsách đến các nhà trường và HS gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình trên Sở GD&ĐT đã tham mưuTP Hà Nội để ban hành Danh mục SGK mới lớp 2 và lớp 6. Các nhà trường đã lựa chọn và đăng ký với các nhà xuất bản để triển khai phát hành sách tới tay phụ huynh và HS.Tuy nhiên,thời điểm hiệntại, do Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn TP nên một số khu vực, nhà trường chưa nhận được SGK. Về việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao đổi Sở GTVT thống nhất để đảm bảo phát hành, vận chuyển SGK lớp 2, lớp 6 đến tay HS trước khai giảng năm học mới.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm