Thứ Bảy, 27/07/2024 06:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tiến tới tích hợp giấy đi đường vào mã QR của công dân; Các quận, huyện vùng xanh TPHCM: Chuẩn bị mở lại hoạt động kinh tế, sản xuất sau 15.9; Đề xuất mở cửa lại trường học ở TP.HCM;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Tiến tới tích hợp giấy đi đường vào mã QR của công dân

Cục Cảnh sát QLHC về TTXH Bộ Công an cho biết, thời gian tới, sẽ nghiên cứu tích hợp giấy đi đường vào mã QR code khi người dân thực hiện khai báo qua ứng dụng VNEID. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết, Cục đã ra mắt phần mềm quản lý công dân nghi nhiễm Covid-19, phần mềm này giúp dễ dàng thực hiện cập nhật tình trạng nhiễm Covid-19 (F0) và nguy cơ nhiễm Covid-19 (F1, F2). Thông tin có sẵn trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ứng dụng ngay trên toàn quốc, không phát sinh chi phí đào tạo, chuyển giao và người vận hành. Hiện nay, ứng dụng VNEID đã được đăng tải trên cả hai kho ứng dụng Appstore và CH Play nên có thể phục vụ đa số người dùng.

Thời gian tới, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH sẽ nghiên cứu tích hợp giấy đi đường vào mã QR khi người dân thực hiện khai báo qua ứng dụng VNEID. Việc cấp giấy đi đường bằng mã QR Code đã được thành phố Đà Nẵng áp dụng và phát huy hiệu quả. Hiện Cục đã tính toán kỹ và tối giản hóa các thủ tục, đơn giản các quy trình giúp người dân được cấp giấy đi đường bằng mã QR Code nhanh nhất, chính xác. Việc dùng mã QR Code sẽ hạn chế lây lan dịch bệnh vì việc tiếp xúc qua tờ giấy đi đường sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Các quận, huyện vùng xanh TPHCM: Chuẩn bị mở lại hoạt động kinh tế, sản xuất sau 15.9.

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Các quận, huyện vùng xanh TPHCM: Chuẩn bị mở lại hoạt động kinh tế, sản xuất sau 15.9”.

Nội dung bài viết đề cập đến việc, đến nay nhiều quận, huyện của TPHCM đạt mục tiêu tiêm vaccine phòng Covid-19 cơ bản 100% đối tượng theo quy định của Bộ Y tế, có đầy đủ thuốc, hệ thống oxy tại các cơ sở điều trị,… Đây là cơ sở để các địa phương một mặt đối phó với dịch bệnh nhưng cũng tự tin hơn để từng bước mở lại các hoạt động kinh tế, sản xuất.

Tại quận 7 trong vòng 1 tháng qua, không xuất hiện ổ lây nhiễm mới. Tỉ lệ vùng xanh đạt 68-69%, tỉ lệ vùng đỏ và vùng cam giảm xuống khoảng 25%. Ngoài ra, tỉ lệ tiêm vaccine mũi 1 của quận 7 đã đạt gần 100%.

Trao đổi với Báo Lao Động về kế hoạch mở lại các hoạt động trên địa bàn, Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái cho biết quận đã lập Trung tâm Nghiên cứu và phân tích dữ liệu, đánh giá tình hình làm cơ sở để quyết định việc đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại, có những lĩnh vực đã đi vào chi tiết.

Hiện nay, TPHCM là địa phương được Trung ương ưu tiên phân bổ vaccine, tỉ lệ người dân đủ điều kiện đã được tiêm mũi 1 tính tới ngày 9.9 là gần 90%. Có 8 quận huyện đạt tỷ lệ 100% tiêm mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi gồm: quận 7, quận Phú Nhuận, quận 6, quận 1, quận 5, quận 11, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ. Dự kiến đến 15.9, 100% người dân đủ điều kiện được tiêm mũi 1, đồng thời thành phố cũng tiêm mũi 2 cho những người đủ thời gian (có thể đạt tới 20-30%). Đây là những tín hiệu phần nào cho phép TPHCM tính toán mở cửa kinh tế.

Đề xuất mở cửa lại trường học ở TP.HCM

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có tờ trình thường trực UBND thành phố về phương án mở cửa trường học trở lại tại các địa bàn được xác định an toàn về phòng chống dịch Covid-19. Thông tin được đưa ra trên báo Vietnamnet.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM để mở cửa trở lại các ngành hoạt động, phục hồi kinh tế, cần tính toán cho học sinh quay lại trường. Đây là điều kiện rất quan trọng giúp sớm ổn định, để người lớn yên tâm đi làm. Mặt khác tận dụng “khoảng thời gian vàng” để học sinh được học trực tiếp vừa là điều kiện rất cần thiết để đảm bảo chất lượng giáo dục, vừa là điều kiện cơ bản để ổn định xã hội.

Đối với giáo dục phổ thông và thường xuyên, tận dụng tối đa khoảng “thời gian vàng”, ưu tiên cho các lớp nhỏ 1, 2, đầu cấp và cuối cấp. Thời gian đầu, trường học chia nhỏ lớp, chỉ bố trí học 1 buổi, ưu tiên lớp 1, 2, 9, 12 đi học trước, sau đó đến các lớp đầu cấp và cuối cấp gồm lớp 5, 6, 10… Phương án tổ chức cho học sinh trở lại trường học ưu tiên khối ngoài công lập do không vướng việc tham gia phòng, chống dịch.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm