Thứ Năm, 25/04/2024 15:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bất trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Trong bối cảnh cả nước căng mình chống dịch COVID-19, học sinh tạm dừng đến trường, việc kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) năm nay diễn ra theo hình thức vô cùng đặc biệt: Trực tuyến. Ghi nhận trên báo Lao động.

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Dịch yên, thầy - trò sẽ trở lại mái trường

Trong bối cảnh cả nước căng mình chống dịch COVID-19, học sinh tạm dừng đến trường, việc kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) năm nay diễn ra theo hình thức vô cùng đặc biệt: Trực tuyến.

Dù không có hoa tươi, không gặp gỡ trực tiếp, nhưng việc tri ân vẫn đậm nghĩa thầy trò. Trong bối cảnh chung, ưu tiên đẩy lùi dịch bệnh vẫn phải đặt lên trên hết. Khi dịch yên, thầy trò sẽ có ngày trở lại với mái trường.

Người thầy CAND chuyển mình để thích ứng với cuộc cách mạng 4.0

Trong bối cảnh giáo dục đào tạo thay đổi “căn bản toàn diện”, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang ảnh hưởng sâu sắc tới các cơ sở giáo dục, đội ngũ nhà giáo CAND sẽ có những bước chuyển mình như nào để thích ứng với yêu, đòi hỏi ngày càng cao từ thực tiễn? Ghi nhận trến báo CAND.

Theo đó, trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0 đặt ra nhiều yêu cầu cao hơn đối với giáo dục đào tạo nói chung, giáo dục trong CAND nói riêng. Đổi mới và thích ứng là yêu cầu bắt buộc và tất yếu. Chỉ có như vậy, khi xuất hiện các tình huống bất thường như dịch bệnh, thiên tai thì quá trình giáo dục, đào tạo vẫn được  diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Trong đó, các thầy cô giáo phải khẳng định được vai trò kiến tạo, định hướng, dẫn dắt và gợi mở cho học trò. Mỗi bài giảng các thầy cô cống hiền sẽ có nhiều cảm xúc hơn vì đó là  những bài học được chuẩn bị kỹ lưỡng, có sự đầu tư, rất tâm huyết và sáng tạo.

Y tếc ơ sở: Chưa thể tròn vai

Không thể phủ nhận những đóng góp của mạng lưới y tế cơ sở, nhất là y tế tuyến xã, phường trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát đã bộc lộ những yếu kém, bất cập của hệ thống y tế cơ sở từ nhân lực đến trang thiết bị... Ghi nhận trên báo Đại biểu nhân dân.

Theo thông tin, với chức năng, nhiệm vụ được đặt ra, mạng lưới y tế cơ sở là tuyến đầu, làm nhiệm vụ "gác cổng", nơi đầu tiên người dân tiếp cận khi ốm đau, khi dịch bệnh, là tuyến gần dân nhất có nhiệm vụ quản lý, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu. Tuy nhiên, từ những đợt dịch Covid-19 vừa qua cho thấy, hệ thống y tế cơ sở còn nhiều điểm yếu.

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về nội dung này tại Kỳ họp thứ Hai vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thẳng thắn: Nguyên nhân là do đầu tư cho y tế dự phòng hiện nay còn rất hạn chế, rất ít dự án đầu tư công cho y tế dự phòng. Câu hỏi đặt ra là phải chăng đây là một trong những lý do khiến y tế cơ sở chưa thể tròn vai trong việc đảm nhiệm "người gác cổng" chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới?

Chống diễn biến hòa bình: Từ sự cần thiết khách quan, thổi lửa thành “chạy đua vũ trang

Trong mục “Chống diễn biến hòa bình” trên báo CAND thông tin: vừa qua, Bộ Công an đã thành lập Trung đoàn Không quân CAND. Đồng thời, Quốc hội cũng thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Cảnh sát cơ động. Với mưu đồ chống phá, nhiều cá nhân, tổ chức xấu đã xuyên tạc, hướng lái sai lệch các vấn đề nêu trên.

Theo thông tin, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt đối với lực lượng CAND. Về công tác xây dựng lực lượng, song song với việc sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức và triển khai đề án Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã, lực lượng CAND cũng đã nghiên cứu, thành lập đơn vị mới là Trung đoàn Không quân CAND trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ, góp phần đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Suy cho cùng, mục đích của những kẻ này là làm nhiễu loạn thông tin, gieo rắc sự hoài nghi của quần chúng nhân dân đối với lực lượng CAND, khích bác, chia rẽ mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng CAND và QĐND, cổ suý tư tưởng đòi “phi chính trị hoá” lực lượng vũ trang. Cần phải khẳng định, việc thành lập Trung đoàn Không quân CAND và việc xây dựng Dự thảo Luật CSCĐ là hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật, dựa trên những đòi hỏi của thực tiễn công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, có sự cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm