Thứ Bảy, 20/04/2024 02:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cần tiếp tục thông tin về sự hiệu quả, an toàn, có giá trị bảo vệ của vaccine Covid-19 cho nhóm từ 5 - 11 tuổi nói riêng, và cộng đồng nói chung; đồng thời thay bằng các khẩu hiệu có tính chất hô hào, hình thức thì hãy cung cấp cho phụ huynh những thông tin, bằng chứng khoa học về việc tiêm chủng này. Thông tin trên báo Đại biểu nhân dân.

Tiêm vắc xin COVID-19 ch trẻ từ 5 - 11 tuổi: Tăng hiệu quả, vững niềm tin

Cần tiếp tục thông tin về sự hiệu quả, an toàn, có giá trị bảo vệ của vaccine Covid-19 cho nhóm từ 5 - 11 tuổi nói riêng, và cộng đồng nói chung; đồng thời thay bằng các khẩu hiệu có tính chất hô hào, hình thức thì hãy cung cấp cho phụ huynh những thông tin, bằng chứng khoa học về việc tiêm chủng này. Thông tin trên báo Đại biểu nhân dân.

Thông tin cho biết, theo phân tích từ các chuyên gia dịch tễ học, trong bối cảnh đại dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp, tiêm vaccine là một biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Trong giai đoạn này, việc tiêm chủng cho trẻ từ 5 - 11 tuổi có ý nghĩa, vừa giảm lây nhiễm cho các cháu, vừa giảm lây nhiễm cho những người trong gia đình, từ đó bảo vệ cho những người nguy cơ cao như người chưa đến tuổi tiêm chủng, người có chống chỉ định với tiêm chủng, người chưa tiêm vaccine. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi vẫn như các vaccine trước đây, triển khai theo hình thức tự nguyện, vaccine và dịch vụ tiêm chủng vẫn được cung cấp miễn phí.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 5 – 11 tuổi: Phải tạo đồng thuận và có kế hoạch cẩn trọng, chu đáo

Cũng trên báo Đại biểu nhân dân thông tin, tại tọa đàm “Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em - những lưu ý quan trọng” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chiều 18/2, các chuyên gia cho rằng, tiêm vaccine cho trẻ 5 - 11 tuổi trước hết phải tạo được sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và học sinh, đồng thời tiến hành với một kế hoạch cẩn trọng, chu đáo.

Theo thông tin, Hiện nay, Bộ Y tế đang chuẩn bị chiến lược tiêm vaccine cho trẻ 5 - 11 tuổi. Vừa qua, Chính phủ quyết định mua hơn 20 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech để tiêm cho nhóm này. PGs. Ts. Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, dựa trên thông tin của nhà sản xuất và Tổ chức Y tế thế giới, hơn 60 quốc gia đã triển khai tiêm vac-cine cho trẻ 5 - 11 tuổi.

Việt Nam cũng đã tham khảo số lượng vaccine sử dụng trên thế giới hiện nay, đã có 80 triệu liều của hãng Pfizer/BioNTech được phân bổ cho các quốc gia. Việc sử dụng vaccine cho trẻ ở độ tuổi này theo khuyến cáo, số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới và của nhà sản xuất thì tính an toàn cũng tương tự như đối với vaccine sử dụng cho người lớn và trẻ 12 - 17 tuổi.

Trẻ mắc COVID-19 tăng cao: Không thể xem nhẹ việc tiêm vaccine

Báo Lao động thông tin, Theo Bộ Y tế, từ ngày 1-15/2, cả nước ghi nhận khoảng 329.000 ca mắc COVID-19, trong đó, số ca mắc từ 5-18 tuổi là 28.314 ca (chiếm khoảng 8,6%); trẻ dưới 5 tuổi mắc COVID-19 khoảng 15.800 trường hợp (chiếm 4,8%).

Những báo cáo qua hàng chục triệu liều tiêm ở nhiều nước đã tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi cho thấy, tỉ lệ viêm cơ tim này gần như không thấy. Nhưng những phản ứng khác như sốt, quấy khóc, sưng đau tại chỗ vẫn có và mức độ thấp hơn ở trẻ lớn, người lớn. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phân tích, mặc dù tử vong ở trẻ em thấp nhưng cũng không phải là không có tử vong. Qua theo dõi cho thấy, trẻ cũng có các biểu hiện lâm sàng kéo dài, có cả tình trạng hậu COVID-19, kể cả di chứng (được gọi là các di chứng cấp tính của COVID-19). Thậm chí có những trường hợp viêm đa hệ ở trẻ em, đây là biểu hiện nghiêm trọng, viêm cả các cơ quan khác.

Giao chức năng quản lý nhà nước về đào tạo, cấp bằng, giấy phép lái xe cho Bộ Công an là phù hợp

Giao chức năng quản lý nhà nước về đào tạo, cấp bằng, giấy phép lái xe cho Bộ Công an là phù hợp Đó là nhận định của GS.TS Trần Ngọc Đường, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH và GS.TS Nguyễn Minh Đức, đại biểu QH TP. HCM khi bàn đến vấn đề đổi mới quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lai xe góp phần đảm bảo TTATGT trong tình hình hình mới. Ghi nhận trên báo CAND.

Theo ghi nhận, nguyên nhân dẫn đến TNGT do lỗi chủ quan của người tham gia giao thông chiếm đến 90% tổng số vụ, trong đó có liên quan tới hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp GPLX cơ giới đường bộ. GS.TS Trần Ngọc Đường chỉ rõ 3 vấn đề nảy sinh bất cập từ thực tiền về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX hiện nay là quả lý nhà nước đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chưa tập chung, thống nhất và bị chia cắt. Quản lý người điều khiển phương tiện giao thông thực chất là nhằm bảo vệ các quyền con người, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH, đấu tranh phòng chống tội phạm và và vi phạm pháp luật diễn ra trong môi trường giao thông nhưng lại không được giao trách nhiệm chính cho Bộ quản lý chuyên ngành về bảo vệ TTATXH đảm nhiệm.

Đồng quan điểm trên, GS.TS Nguyễn Minh Đức, đại biểu QH TP. HCM cũng đưa ra những luận điểm chặt chẽ cho rằng, việc chuyển giao chức năng quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cho Bộ Công an là nhằm đáp ứng yêu cầu thống nhất quản lý nhà nước về ANTT, hạn chế tiêu cực trong quản lý nhà nước về lĩnh vực này.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm