Thứ Sáu, 19/04/2024 20:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Ngăn chặn hành vi "ăn theo" dịch bệnh; Nhiều lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM nhận tiền từ quỹ vận động chống dịch; Thận trọng với các triệu chứng hậu Covid-19; Giá xăng tăng vọt và sự “vận hành ngược” có trách nhiệm của Bộ Công Thương;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Ngăn chặn hành vi "ăn theo" dịch bệnh

Báo Công an nhân dân cho biết, lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng các loại vật tư, thiết bị y tế của người dân tăng cao, không ít đối tượng, cơ sở kinh doanh đã lén lút buôn bán, vận chuyển các mặt hàng không rõ nguồn gốc, thậm chí sản xuất các mặt hàng không đủ tiêu chuẩn, chất lượng để bán ra thị trường.

Theo thông tin, thời gian qua, các lực lượng chức năng đã khám phá, xử lý nhiều đối tượng, cơ sở sản xuất và kinh doanh thuốc, vật tư, thiết bị y tế đã có các hành vi trục lợi, lừa đảo người tiêu dùng như đã nêu trên. Trước thực trạng này, cơ quan Công an đã đưa ra cảnh báo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, không mua và sử dụng các loại dụng cụ xét nghiệm, thuốc điều trị COVID-19 chưa qua chưa được cơ quan y tế cho phép lưu hành, tránh rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”, tạo điều kiện dể các đối tượng thu lợi bất chính.

Nhiều lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM nhận tiền từ quỹ vận động chống dịch

Theo báo Tuổi trẻ online, Giám đốc, Phó Giám đốc, Chánh và Phó Chánh văn phòng, Trưởng phòng, Chuyên viên văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM nhận 4,6 triệu mỗi người từ quỹ vận động phòng chống dịch của sở.

Thông tin cho biết, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa có báo cáo về việc chi hỗ trợ cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 từ nguồn quỹ vận động phòng chống dịch của đơn vị này. Theo đó, tính đến ngày 10-8-2021, có 30 đơn vị đóng góp cho quỹ với số tiền hơn 461 triệu đồng. Riêng đối với việc chi 97,6 triệu cho thành viên Ban chỉ đạo thì giám đốc, phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên văn phòng sở cũng nhận được hỗ trợ với số tiền là 4,6 triệu đồng. Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo trung tâm thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho rằng việc dùng nguồn tiền vận động chi cho các lãnh đạo, cán bộ phòng ban của sở này là không đúng mục đích vận động.

Thận trọng với các triệu chứng hậu Covid-19

Báo Đại biểu nhân dân thông tin, theo thống kê trong số bệnh nhân sau mắc Covid-19 đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, có 25% giảm hoạt động thể lực, 50 - 60% chụp cắt lớp vi tính lồng ngực có tổn thương bất thường. Bác sĩ lưu ý, bệnh nhân cần theo dõi sức khỏe, liên hệ y tế khi có các dấu hiệu bất thường.

Theo thông tin, các bác sĩ khuyến cáo, người nhiễm phải đặc biệt lưu ý các triệu chứng hô hấp, triệu chứng cơ năng như mệt mỏi, hụt hơi kéo dài hoặc gặp những sang chấn tâm lý, lo âu mất ngủ sau Covid-19. Có thể thấy, hậu Covid-19 để lại một số di chứng nguy hiểm như các huyết khối, phổi, tim (rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim), tổn thương hệ cơ quan Trung ương như hiện tượng sương mù não, chậm chạp về mặt tư duy, nhận thức. Các bệnh lý hô hấp kéo dài có thể gặp di chứng xơ phổi, viêm phổi kẽ, kể cả ở người trẻ không có bệnh lý nền.

Giá xăng tăng vọt và sự “vận hành ngược” có trách nhiệm của Bộ Công Thương

Báo Lao động thông tin, việc giá xăng dầu tăng cao khiến nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại sẽ làm giảm hiệu quả và có thể vô hiệu hoá chính sách tài khoá giảm 2% thuế VAT. Đà tăng của giá xăng dầu cũng thể hiện sự lúng túng, chưa hiệu quả trong điều hành của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Trao đổi với Lao động, ông Vũ Đình Ánh – chuyên gia kinh tế cho biết: "Thị trường xăng dầu được quản lý, điều hành theo Nghị định riêng, nên việc có hiện tượng bất thường trên thị trường, thiếu xăng cục bộ, một số cửa hàng phải đóng cửa, xăng tăng giá quá mạnh là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, mà ở đây là Bộ Công Thương”. Còn theo Ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, việc giá xăng dầu tăng thì nguồn ngân sách nhà nước cũng được hưởng lợi từ thu dầu thô xuất khẩu tăng và thu từ các khoản thuế phí đánh trên xăng dầu cũng tăng. Vì vậy, Nhà nước cần có sự chia sẻ nhiều hơn nữa khi giảm thuế xăng dầu cho người dân, doanh nghiệp.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm