Thứ Bảy, 20/04/2024 13:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh; Cho trẻ mầm non đi học là cần thiết, đáng ra có thể thực hiện từ sớm hơn; “Phép thử” và sự hồi sinh của du lịch Việt; Giá xăng, dầu tiếp tục giảm: Tin vui với doanh nghiệp;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh được đăng tải chi tiết trên báo CAND online.

Theo hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2022 vừa được Bộ Công an ban hành, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương nơi cư trú. Riêng thí sinh xét tuyển vào các trường CAND còn phải đăng ký tại Công an cấp huyện và tương đương theo hộ khẩu thường trú hoặc nơi đóng quân.

Công an các đơn vị, địa phương hướng dẫn thí sinh (bao gồm cả chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ, học sinh Trường Văn hóa không đủ điều kiện xét tuyển đại học CAND nhưng có nguyện vọng xét trung cấp CAND) khai Phiếu đăng ký xét tuyển đại học CAND đăng ký dự tuyển vào 1 tổ hợp môn, 1 mã bài thi của 1 ngành của 1 trường CAND.

Cho trẻ mầm non đi học là cần thiết, đáng ra có thể thực hiện từ sớm hơn

Theo các chuyên gia, so sánh giữa lợi ích và rủi ro thì cần cho trẻ mầm non đi học. Nếu đến trường nhưng thực hiện các biện pháp phòng dịch tốt, nguy cơ lây nhiễm chưa chắc cao hơn ở nhà. Báo điện tử Vietnamnet đề cập qua bài viết có nhan đề “Cho trẻ mầm non đi học là cần thiết, đáng ra có thể thực hiện từ sớm hơn”.

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế nhận định, không nên chờ đợi việc tiêm vắc xin rồi mới cho trẻ đến trường. Việc để trẻ mầm non đi học trở lại là vô cùng cần thiết, đáng ra có thể thực hiện từ lâu, không cần chờ đến thời điểm này. Ông Phu cho rằng Phần lớn trẻ em nhiễm COVID-19 thường có triệu chứng nhẹ, nếu so sánh giữa lợi ích và rủi ro thì cần cho trẻ đi học.

Theo ông, để đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non khi đi học, ngoài việc tổ chức và thực hiện tốt quy định phòng chống dịch của Chính phủ, của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo còn cần sự phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường và cơ quan y tế.

“Phép thử” và sự hồi sinh của du lịch Việt

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Phép thử” và sự hồi sinh của du lịch Việt.

Nội dung bài viết đề cập đến Hình ảnh các khu du lịch đông người trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cho thấy những tín hiệu rất khả quan, song cũng đặt ra những bài toán khó nhất là vào kỳ nghĩ lễ 30.4-1.5 sắp tới cũng như quãng nghỉ mùa hè. Thực tế cho thấy, lượng khách đông, dồn dập trong kỳ nghỉ lễ vừa qua khiến du lịch ở một số địa phương rơi vào bị động đặc biệt là sự thiếu hụt lao động trong ngành du lịch. Ước tính có tới 2,5 triệu lao động du lịch bị ảnh hưởng và phần lớn số đó vẫn chưa quay lại do đã tìm được việc khác. Ngoài ra, không ít cơ sở lưu trú chưa chuẩn bị được nguồn vốn chỉnh trang, thay mới sau 2 năm “đắp chiếu”.

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm: Tin vui với doanh nghiệp

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Giá xăng, dầu tiếp tục Giảm: Tin vui với doanh nghiệp”.

Nội dung bài viết đề cập đến việc Những ngày qua, giá dầu thô thế giới liên tục đảo chiều dẫn đến giá xăng dầu thành phẩm hạ nhiệt. Dự báo trong kỳ điều hành ngày hôm nay 12/4, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm. Đây thực sự là tin vui với hàng nghìn doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hiện nguồn cung xăng dầu trên thế giới trước mắt vẫn chưa ổn định, nên công tác quản lý điều hành giá tiếp tục được đẩy mạnh, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp lợi dụng tăng giá xăng dầu để tăng giá hàng hóa một cách bất hợp lý, qua đó kiểm soát lạm phát cả năm theo mục tiêu dưới 4%.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm