Thứ Sáu, 29/03/2024 14:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thủ tướng: Thực hiện ngay biện pháp ổn định thị trường tài chính tiền tệ, chứng khoán; Sẽ kiểm tra 11 công ty kiểm toán để tăng chất lượng thông tin tài chính; Quảng bá hình ảnh Hà Nội văn minh, thân thiện; Quảng bá hình ảnh Hà Nội văn minh, thân thiện; Chủ động ngăn ngừa cháy nổ tại khu dân cư... Là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Theo Báo Tiền Phong: Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động thực hiện ngay các biện pháp ổn định thị trường tài chính tiền tệ, chứng khoán.

Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc, yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện công bố thông tin theo đúng quy định pháp luật; trường hợp phát hiện công bố thông tin không rõ ràng, không chính xác thì yêu cầu cải chính và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Thực hiện ngay việc công bố và cung cấp thông tin chính thức, trung thực về vụ việc và tình hình, triển vọng phát triển kinh tế- xã hội đất nước cho các cơ quan báo chí và nhà đầu tư để nhà đầu tư tin tưởng, yên tâm tiếp tục thực hiện các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh theo quy định pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Công an chủ động nắm tình hình để thực hiện các biện pháp phù hợp theo chức năng nhiệm vụ được giao, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Sẽ kiểm tra 11 công ty kiểm toán để tăng chất lượng thông tin tài chính

Trên báo Lao động đăng tải: Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã có kế hoạch kiểm tra 11 công ty kiểm toán. Động thái này nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vi phạm đối với việc lập báo cáo tài chính, công bố thông tin tài chính của công ty niêm yết và công ty đại chúng, nâng cao tính minh bạch cho thị trường.

Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước Trần Văn Hồng đánh giá, trên thực tế các hành vi tiêu cực vi phạm đạo đức của kiểm toán viên có thể rất đa dạng như sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho đơn vị được kiểm toán; che đậy, báo cáo sai lệch, không đầy đủ các sai phạm của đơn vị được kiểm toán; thiên vị, bênh vực, dễ dàng chấp nhân nhận, dễ dàng thông cảm với đơn vị được kiểm toán do có mối quan hệ thân quen hoặc trước đây đã từng làm việc tại đơn vị được kiểm toán; Lợi dụng nhiệm vụ công việc của mình để tiết lộ thông tin về tình hình và kết quả kiểm toán chưa được công bố chính thức hoặc các thông tin của đơn vị được kiểm toán cho mục đích riêng.

Quảng bá hình ảnh Hà Nội văn minh, thân thiện

Hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), chính quyền và nhân dân Thủ đô đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng hình ảnh Hà Nội đẹp, thân thiện, là điểm đến hấp dẫn của bạn bè quốc tế. Nội dung trên được đăng tải trên báo Kinh tế và Đô thị

Theo Trưởng phòng VH&TT quận Thanh Xuân Ngô Minh Hồng, từ nay đến SEA Games 31, các hoạt động tuyên truyền, vận động sẽ được triển khai thường xuyên, liên tục thông qua các hình thức như băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi. Cùng với đó, quận cũng đang triển khai các đợt ra quân tổng vệ sinh, tập trung xử lý rác thải tồn đọng, các trường hợp vi phạm hành lang giao thông, quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Tại quận Hoàn Kiếm, Phó Chủ tịch UND quận Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, quận trang trí thảm hoa, cây xanh, cụm mô hình tạo điểm nhấn tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm; trang trí hoa trên các tuyến phố. Quận trang trí cổ động trực quan nội dung quảng bá SEA Games 31 tại khu vực: Vườn hoa Hàng Trống, phố Nhà Chung, Nhà Thờ, Lê Thái Tổ, Hàng Đào, Hàng Ngang...

Chủ động ngăn ngừa cháy nổ tại khu dân cư

Liên tiếp các vụ cháy gần đây ở TP.HCM mà nguyên nhân các vụ cháy nổ là nắng nóng kéo dài và nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của người dân tăng cao trong khi hệ thống dẫn điện ở các khu dân cư và chợ đã xuống cấp, không được chú trọng kiểm tra thay thế kịp thời.

Để chủ động phòng tránh cháy nổ, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM yêu cầu các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC.

Cụ thể, tại các chợ và trung tâm thương mại, mỗi hộ kinh doanh chỉ trưng bày hàng mẫu và hàng bán trong một ngày với số lượng tối thiểu, không để lấn chiếm khoảng cách giữa các lô, sạp đã quy định; không thắp đèn, nến, đốt nhang và vàng mã; để hàng hóa dễ cháy cách thiết bị điện 0,5 m.

Đối với nhà ở và hộ gia đình, người dân không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy, xe máy, ôtô gần nơi đun nấu. Không dự trữ xăng, dầu và các chất lỏng dễ cháy trong nhà; khi sử dụng thiết bị sinh nhiệt phải có người trông coi.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm