Thứ Sáu, 19/04/2024 15:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thông tin trên Báo Lao động, sáng nay (7/7), hơn 1 triệu thí sinh cả nước chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021-2022. Đây là lứa học sinh chịu nhiều thiệt thòi khi trải qua cả 3 năm bậc THPT đều chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Kỳ thi bước qua đại dịch

Theo thông tin thì có 880.114 thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa sử dụng kết quả để tuyển sinh đại học, chiếm 87,8% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp chiếm 8,29% và số thí sinh dự thi để sử dụng kết quả tuyển sinh chiếm 3,91%. Kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 với 5 bài thi. Mỗi thí sinh sẽ dự thi 4 bài gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn 1 trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Ngoài bài Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Bệnh nhân mắc cúm A tăng bất thường

Theo báo Tuổi trẻ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) những ngày gần đây tiếp nhận nhiều trường hợp đến thăm khám có dấu hiệu của bệnh cúm A.

Thông tin cho biết, theo các chuyên gia, đây là điều “bất thường”, bởi loại cúm này thường xuất hiện rầm rộ vào mùa đông - xuân. Bệnh cúm A gây ra bởi các chủng của virus cúm A như H1N1, H5N1, H7N9... Bệnh lây lan qua đường hô hấp thông qua các hạt bụi nước, giọt bắn li ti dính virus được thải ra khi người bệnh ho, hắt hơi hoặc qua tiếp xúc với các đồ vật, bề mặt nhiễm virus rồi đưa lên mắt, mũi, miệng... Khi mắc cúm A, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, uống nhiều nước, ăn thức ăn lỏng và dễ hấp thu, uống thuốc hạ sốt, thuốc điều trị triệu chứng (thuốc ho, thuốc cảm chống nghẹt mũi), vitamin (đặc biệt là vitamin C) hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Làn sóng bác sĩ bỏ bệnh viện công: Sớm có giải pháp để tránh hệ lụy lâu dài

Các bác sỹ sau khi nghỉ việc ở bệnh viện công tự tìm hướng đi riêng. Theo tìm hiểu của phóng viên Lao Động, nhiều bác sĩ sau khi có chứng chỉ hành nghề, có bằng cấp chuyên khoa, cùng với kinh nghiệm và tên tuổi nhiều năm ở bệnh viện công đã chuyển qua bệnh viện tư nhân làm việc và hưởng mức lương cao, công việc tập trung nhiều hơn vào chuyên môn.

Theo thông tin, Thu nhập thấp, lương và chế độ phụ cấp chưa bảo đảm nhu cầu cuộc sống, nhất là tại các cơ sở y tế dự phòng và y tế cơ sở; chính sách thu hút nguồn nhân lực tốt của hệ thống y tế tư nhân, nhất là đối với nhân lực có trình độ cao, chuyên môn sâu, cộng thêm sức tàn phá khủng khiếp của dịch COVID-19 thời gian qua, đã trở thành những rào cản lớn để y bác sĩ gắn bó với nghề. Gần 9.400 y bác sĩ đã thôi việc, bỏ việc thời gian qua, ngành y tế đang phải đối mặt thách thức rất lớn.

Bộ GTVT kiến nghị giảm hàng loạt phí, lệ phí hỗ trợ vận tải

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, ngày 6/7, Bộ GTVT đã kiến nghị Bộ Tài chính giảm phí, lệ phí trong lĩnh vực GTVT đối với đường bộ, đường hàng hải, đường hàng không, đường thủy nội địa và đường sắt.

Cụ thể, trong lĩnh vực đường bộ, Bộ GTVT đề xuất giảm 30% mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe kinh doanh vận tải hành khách; giảm 10% mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe kinh doanh vận tải hàng hóa.

Trong lĩnh vực hàng hải, Bộ GTVT đề xuất giảm 20% phí trọng tải tàu, thuyền hoạt động hàng hải nội địa; giảm 20% phí bảo đảm hàng hải hoạt động nội địa; giảm 20% lệ phí vào, rời cảng biển hoạt động hàng hải nội địa.

Trong lĩnh vực hàng không, đề xuất giảm 20% mức thu phí thẩm định cấp chứng chỉ, giấy phép, giấy chứng nhận trong hoạt động hàng không dân dụng; Giảm 20% mức thu phí đăng ký giao dịch bảo đảm đối với tàu bay.

Trong lĩnh vực đường thủy nội địa, Bộ GTVT đề xuất miễn giảm 100% lệ phí ra, vào cảng bến thủy nội địa; giảm 50% phí trình báo đường thủy nội địa. Riêng với lĩnh vực đường sắt, đề nghị kéo dài thời hạn áp dụng Thông tư số 120 điều chỉnh giảm 50% phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm