Thứ Năm, 25/04/2024 21:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tập trung xử lý vướng mắc thu phí ETC trước giờ G; Che xóa biển kiểm soát: Không thể ngó lơ hành vi vô đạo đức; Metro Nhổn - ga Hà Nội có thể lùi thời gian vận hành đoạn trên cao...Là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Tập trung xử lý vướng mắc thu phí ETC trước giờ G

Báo Lao động số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Tập trung xử lý vướng mắc thu phí ETC trước giờ G.”

Từ hôm nay (1.8), 10 tuyến cao tốc trên cả nước bắt đầu thực hiện chỉ thu phí không dừng. Tuy nhiên, nhiều trục trặc về thu phí ETC vẫn chưa được giải quyết dứt điểm như tình trạng giả biển số, xe bị dán thẻ ETC khống gây bức xúc cho người dân, đặc biệt là các chủ phương tiện bị xử phạt online, bị thu phí ETC dù xe không đi.

Trước những bất cập của thu phí không dừng, Thứ trưởng Bộ GTVT – ông Lê Đình Thọ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị vận hành đẩy nhanh tiến độ, xử lý dứt điểm lỗi thu phí không dừng. Đại diện Bộ GTVT cho biết, đến thời điểm hiện tại, các trạm thu phí đã lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại tất cả các cửa thu phí, đủ điều kiện để tổ chức vận hành đồng bộ hệ thống thu phí không dừng trên toàn quốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Che xóa biển kiểm soát: Không thể ngó lơ hành vi vô đạo đức

Nội dung bài viết trên Báo Kinh tế & Đô thị  đề cập đến hành vi che xóa, giả mạo biển kiểm soát xe cơ giới đã gây rất nhiều bức xúc, phẫn nộ trong dư luận trong thời gian qua. Không ít ý kiến đã lên án đây là việc làm vô đạo đức, giá họa cho người khác; thậm chí một số hội nhóm chuyên săn tìm xe giả mạo biển số đã hình thành trên mạng xã hội.

Việc tẩy xóa, cố tình thêm nét để giả mạo biển số xe ô tô đang ngày càng gây ra nhiều hệ lụy phức tạp. Không ít chủ xe “ngã ngửa”khi nhận được thông báo xử phạt nguội do vi phạm luật giao thông dù địa điểm, thời gian bị ghi hình xe không hoạt động.

Quá bức xúc, người dân tự tập hợp nhau săn tìm, trao đổi thông tin về xe ô tô che, xóa, giả mạo biển số, nhiều chủ xe cố tình “giá họa” cho người khác đã bị lên án. Tuy nhiên nếu thiếu “bàn tay sắt” của luật pháp, đó chỉ là những hành động tự phát, chưa phải giải pháp căn cơ để xử lý loại hình vi phạm nguy hiểm này.

Metro Nhổn - ga Hà Nội có thể lùi thời gian vận hành đoạn trên cao

Kế hoạch chạy metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao cuối năm 2022 khó khả thi do gói thầu Depot Nhổn mới đạt 70%, theo nhận định của chủ đầu tư và nhà tài trợ.

Theo thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress: Thời gian qua việc thi công của Hancorp ở Depot không có nhiều tiến triển. Hiện nhà thầu này thi công chủ yếu 3/14 hạng mục chính của Depot. Nhà thầu đã hoàn thiện các thủ tục ký hợp đồng nội bộ với một số nhà thầu phụ để thi công trên công trường. Tuy nhiên, đến ngày 25/7, nhà thầu vẫn chưa triển khai ba ca đồng loạt theo cam kết và theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Liên quan đến việc nhà thầu nước ngoài ngừng thi công, đe dọa chấm dứt hợp đồng với gói thầu thi công ngầm (gói thầu số 3). Gói thầu thi công ngầm hiện đã bị dừng một năm.

Tháng 7/2021, nhà thầu liên danh Hyundai - Ghella lấy lý do vướng mặt bằng tại ga S11 và các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến hầm chưa được di dời nên tạm dừng thi công toàn bộ gói thầu (bao gồm ga S12).

Cũng tại gói thầu này, năm 2019 nhà thầu từng yêu cầu chủ đầu tư bồi thường 81 triệu USD do chậm được giải ngân và bàn giao mặt bằng.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm