Thứ Ba, 19/03/2024 10:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Quán triệt phương châm "5 rõ" trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 12.”

1. Quán triệt phương châm "5 rõ" trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 12

Báo CAND: Nội dung bài viết đề cập đến nhấn mạnh của Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 118 của Đảng uỷ Công an Trung ương là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách mà cấp uỷ, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương phải nhìn nhận một cách đầy đủ, sâu sắc và toàn diện hơn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Nghị quyết này đối với nhiệm vụ xây dựng, phát triển lực lượng CAND. Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cấp uỷ, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng kế hoạch để triển khai cụ thể theo phương châm "5 rõ": "Rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm", trong đó tập trung ưu tiên danh mục ở từng giai đoạn và có lộ trình cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu của Đề án đã đề ra"

2. Công nghệ số Việt Nam chinh phục các đơn hàng tỉ USD

Báo Lao Động: số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Công nghệ số Việt Nam chinh phục các đơn hàng tỉ USD”

Nội dung bài viết đề cập đến việc “Công nghệ số tiếp tục là điểm sáng, khi năm 2022 doanh thu ước đạt 148 tỉ USD, doanh nghiệp công nghệ số có sự phát triển mạnh mẽ với 70.000 doanh nghiệp đã đăng ký thành lập và hoạt động; xuất khẩu công nghệ số ước đạt 136 tỉ USD, tiếp tục khẳng định vai trò của công nghệ số trong đổi mới số sáng tạo”. Để cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục phát triển, vươn ra thị trường quốc tế, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, lãnh đạo  Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, các doanh nghiệp cần tiếp tục khai phá thị trường trong nước, đổi mới cách làm, lấy thị trường trong nước làm bàn đạp ra nước ngoài.

3. Đề xuất bỏ quy định chủ đầu tư phải dành 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội

Báo Tiền Phong: Bộ Xây dựng cho biết, thời gian qua, chính sách phát triển nhà xã hội tồn tại những bất cập, Bộ này đưa ra phương án bỏ quy định yêu cầu bắt buộc chủ đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị phải dành 20% quỹ đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề xuất phương án bỏ quy định yêu cầu bắt buộc chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị phải dành 20% quỹ đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Thay vào đó, Bộ yêu cầu bổ sung quy định việc bố trí quỹ đất phát triển nhà ở xã hội là trách nhiệm của UBND cấp tỉnh. Theo đó, UBND cấp tỉnh căn cứ vào chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương trong từng thời kỳ phải bố trí quỹ đất dành để phát triển nhà ở xã hội. Bộ Xây dựng cho biết, nhiều kiến nghị liên quan đến mô hình dự án nhà ở xã hội tập trung (dự án nhà ở xã hội độc lập, quy mô lớn) sẽ được tiếp tục nghiên cứu, đề xuất trong quá trình Dự thảo Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành.

4. Cuối năm “ma men” lộng hành, nguy cơ lớn khi Tết cận kề

Báo Kinh tế & Đô thị: Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng ngàn lái xe vi phạm nồng độ cồn bị phát hiện và xử phạt. Con số trên cho thấy vấn nạn “ma men sau tay lái” đang lộng hành trở lại và ngày càng “nóng” vào dịp cuối năm. Báo Kinh tế & Đô thị đề cập qua bài viết “Cuối năm “ma men” lộng hành, nguy cơ lớn khi Tết cận kề.”

Thống kê của Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, sau 2 tuần thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 15/11 - 29/11), lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 19.888 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. tăng 14,2% so với cùng thời gian trước khi thực hiện cao điểm. Những con số thống kê như trên là rất đáng báo động. Điều đáng nói, dù đã có chế tài xử lý nghiêm, song tình trạng tài xế uống rượu, bia lái xe gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông vẫn gia tăng. Đặc biệt, càng vào những ngày nghỉ lễ, tỉ lệ vi phạm nồng độ cồn càng có dấu hiệu tăng mạnh. Các chuyên gia cho rằng đã đến lúc cần có chế tài mạnh hơn nữa để xử lý tình trạng này.

5. Rút bảo hiểm xã hội một lần: Người lao động sẽ rất thiệt thòi

Báo Đại Đoàn Kết: đăng tải bài viết có nhan đề “Rút bảo hiểm xã hội một lần: Người lao động sẽ rất thiệt thòi.”

Những ngày gần đây có khá đông người tập trung tại một số cơ quan Bảo hiểm xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần. Theo quy định hiện hành, tổng mức đóng bảo hiểm là 22% mức tiền lương tháng. Trong đó, người lao động đóng 8% và người sử dụng lao động đóng 14%. Nếu hưởng BHXH một lần thì người lao động chỉ được thanh toán bằng 2 tháng lương làm căn cứ đóng BHXH cho 1 năm tham gia BHXH. Như vậy, nếu rút BHXH một lần ở thời điểm hiện nay, người lao động mất đi 0,64 tháng lương mỗi năm. Về việc rút BHXH một lần, về nguyên tắc đó là quyền của người tham gia BHXH. Tuy nhiên, việc rút “theo phong trào” sẽ đưa đến nhiều thiệt thòi.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm