Thứ Bảy, 20/04/2024 11:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đất đai nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ quản lý nhà nước, phục vụ người dân. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đất đai được kết nối toàn quốc

Từ sự kết nối này, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã tiếp nhận hơn 14.600 yêu cầu tra cứu xác thực qua nền tảng tích hợp, kết nối dữ liệu của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Hiện nay Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã kết nối ở 56/63 tỉnh thành với 309 đơn vị cấp huyện, hơn 4.200 đơn vị cấp xã, trên diện tích hơn 24 triệu thửa đất.

Việc kết nối cơ sở dữ liệu dân cư và cơ sở dữ liệu đất đai sẽ giúp người dân tra cứu được các thông tin về đất đai; cơ quan nhà nước quản lý được các biến động về dân cư và đất đai trên môi trường điện tử. Đó là những dữ liệu đầy đủ, sống, sạch phục vụ quản lý, người dân và an ninh quốc gia.

Nhiều kẽ hở trong hoạt động đăng kiểm

Sự gia tăng nhanh chóng của các đơn vị đăng kiểm tư nhân đang bộc lộ nhiều bất cập, kẽ hở trong công tác kiểm định phương tiện. Vấn đề này đã và đang được cơ quan chức năng làm rõ. Báo CAND đề cập qua bài viết có nhan đề “Nhiều kẽ hở trong hoạt động đăng kiểm”.

Bài viết đề cập đến việc có một số trường hợp, một chủ đầu tư hoặc một doanh nghiệp đứng ra thành lập nhiều đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, sau đó thực hiện luân chuyển nhân sự thường xuyên; có trường hợp đăng kiểm viên của đơn vị này lại tham gia đầu tư thành lập đơn vị đăng kiểm khác với vai trò chủ đầu tư. Dẫn đến việc khó kiểm soát các điều kiện hoạt động, không rõ vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ.

Để thu hút khách hàng; thậm chí một số đơn vị đã có những hành vi thực hiện sai tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định, bỏ nội dung, hạng mục kiểm tra, thực hiện các hành vi giả mạo trong việc kiểm định xe cơ giới, vi phạm pháp luật hình sự.. Theo thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ năm 2018 đến nay, qua công tác kiểm tra, giám sát đơn vị đã phát hiện và xử lý kỷ luật đối với 240 cá nhân.

Cấp thiết chặn hành vi trốn thuế

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Nạn bán xe hai giá: Cấp thiết chặn hành vi trốn thuế”.

Nội dung bài viết đề cập đến tình trạng các đại lý bán xe 2 giá diễn ra nhiều năm nay, tuy nhiên, gần đây Tổng cục Thuế mới có Công văn gửi cục thuế các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư yêu cầu thực hiện quản lý với DN, đại lý kinh doanh ô tô, xe máy.

Tổng cục Thuế đề nghị Cục thuế các tỉnh, thành rà soát, kiểm tra hóa đơn các đại lý, cơ sở kinh doanh xe bán “hai giá”. Đồng thời, thực hiện đánh giá phân loại các DN, hộ kinh doanh có hoạt động đại lý, kinh doanh ô tô, xe máy có dấu hiệu rủi ro khi không xuất hóa đơn, ghi giá hóa đơn thấp hơn giá thực tế giao dịch để xem xét bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế đột xuất. Động thái này nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng, tất cả đều cho rằng, Nhà nước phải vào cuộc từ lâu để không bị thất thu thuế và người dân không bị mất tiền oan.

Không để tăng giá, thiếu hàng dịp Tết

“Không để tăng giá, thiếu hàng dịp Tết” đây là nhan đề bài đăng trên báo Lao Động số ra ngày hôm nay.

Để đảm bảo bình ổn giá cả dịp Tết, tại cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá ngày 28.12, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá yêu cầu các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá thị trường, nhất là các mặt hàng thuộc diện bình ổn, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu có nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm. Việc này để các cơ quan quản lý chủ động phương án hoặc đề xuất biện pháp đảm bảo cung cầu, bình ổn thị trường.

“Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phối hợp để khắc phục những “chuệch choạc” trong phối hợp điều hành vừa qua, nhất là khắc phục tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm