Thứ Bảy, 20/04/2024 18:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo trong tuần qua

(ANTV) - Những người đi… “ngược”!; Việt Nam kiên cường vượt qua “làn sóng dịch COVID-19” lần thứ 4; Góp sức phá băng thị trường, khôi phục kinh tế song song với phòng chống dịch;... là những tin tức nổi bật trên các báo trong tuần qua.

Những người đi… “ngược”

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cùng các phòng nghiệp vụ khác của Công an tỉnh đã được tăng cường làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn giao thông, giúp đỡ người dân về quê trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn trong suốt gần 1 tuần nay. Mỗi ngày đêm các cán bộ chiến sĩ ở đây chỉ có thể nghỉ ngơi 3 - 4 tiếng đồng hồ, từ sau 12h đêm, vì lúc đó bà con mới tạm dừng di chuyển, được bố trí nghỉ lại trong các lều lán bên đường.

Ngoài ra, lực lượng này còn tranh thủ thời gian làm nhiều việc khác giúp đỡ bà con, như vận động quyên góp từ thiện để mua các thức ăn, nước uống, xăng xe, phân phát giúp đỡ bà con ngay trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn. Chưa kể, khi có tình huống bất ngờ là họ lập tức lên đường. Mọi việc vẫn được họ kiên trì chịu khó, điều hành khoa học và trật tự. Sau khi ra hiệu lệnh cho bà con dừng lại để phát thức ăn, nước uống, một ít tiền mặt và tiếp nhiên liệu miễn phí cho họ, cán bộ chiến sĩ Công an hướng dẫn bà con chỗ nghỉ ngơi tạm thời nhằm bù đắp năng lượng, ổn định sức khoẻ trước khi tiếp tục chặng hành trình dài về quê.

Việt Nam kiên cường vượt qua “làn sóng dịch COVID-19” lần thứ 4

Cùng với sự san sẻ, chung sức, đồng lòng của lực lượng CAND cả nước, trên mọi hành trình, hay trong cả công cuộc phòng chống dịch. Những nỗ lực đó đã góp phần vào thành công chung của cả nước, góp phần khống chế và vượt qua đại dịch. Ghi nhận của báo Lao động.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tại tâm dịch ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, tỉ lệ số ca nhiễm và tử vong giảm rõ rệt. An sinh xã hội, đời sống nhân dân ở những nơi thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách cơ bản được bảo đảm; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các bệnh viện dã chiến đang dần “đóng cửa”, hoàn thành vai trò, sứ mệnh của mình trong một giai đoạn khốc liệt vừa qua.

Riêng trong làn sóng dịch thứ 4, Chính phủ đã ban hành nhiều biện pháp chống dịch mạnh mẽ như áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại nhiều địa phương; Hệ thống khám chữa bệnh đã được kết nối đến tất cả các quận, huyện; kết nối điều hành chỉ huy tới gần 100% các xã, phường, thị trấn. Triển khai các ứng dụng tiêm chủng trực tuyến, truy vết, khai báo y tế... để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Góp sức phá băng thị trường, khôi phục kinh tế song song với phòng chống dịch

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát , khôi phục kinh tế đang là một vấn đề nóng đặt ra tại nhiều đia phương hiện nay, và đây cũng là một vấn đề nóng đươc các báo số ra tuần qua quan tâm phản ánh.

Về vấn đề này, báo Kinh tế và đô thị có bài “ Luồng xanh vận tải: Tiếp sức kịp thời cho doanh nghiệp”, ghi nhận trong những ngày giãn cách xã hội, chủ trương mở “luồng xanh” đã giúp các doanh nghiệp duy trì lưu thông, phân phối, cung ứng hàng hoá thiết yếu. Theo các chuyên gia, chủ trương này là nguồn lực hỗ trợ cho cả các đơn vị sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp vận tải lẫn người dân vượt qua đại dịch COVID-19.

Cùng với đó nhiều chính sách hỗ trợ đã được triển khai từ các chủ trương của Đảng và Nhà nước, từ cấp trung ương đến địa phương.  Tuy nhiên, đã và đang có những đòi hỏi đặt ra để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực doanh nghiêp vừa vả nhỏ, những chính sách này được coi là  “Vắc xin cho doanh nghiệp”. Chi tiết mời quý vị và các bạn tìm đọc trên các báo số ra tuần qua.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm