Thứ Sáu, 29/03/2024 16:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Lại kiểu bôi lem, “ném bùn” lực lượng chống dịch; “Chi phí dưới gầm bàn” vẫn tồn tại, có nhiều biến tướng; Mobile Money nhập cuộc đua thanh toán;... là những tin tức nổi bật trên các báo trong ngày 21/3

Lại kiểu bôi lem, “ném bùn” lực lượng chống dịch

Xuyên tạc thông tin về công tác chống dịch của Chính phủ; bôi nhọ, hạ uy tín, danh dự lực lượng Công an bằng những hình ảnh được cắt, ghép, chỉnh sửa; đăng tải các thông tin mang tính quy kết, bôi nhọ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19... là những gì mà các tổ chức, cá nhân chống đối, phản động đang tiến hành trong thời gian vừa qua.

Mặc dù các lực lượng chức năng, hệ thống các cơ quan, ban ngành đã rất nỗ lực, cố gắng nhưng các đối tượng chống đối, phản động vẫn tìm cách tuyên truyền, xuyên tạc, tung “hoang tin” với mục đích làm cho người dân nhận thức sai về công tác chống dịch, qua đó nhằm thúc đẩy ý thức chống đối của một số người vốn có tư tưởng quá khích, lâu dần dễ bị tiêm nhiễm để chúng có cơ hội lôi kéo vào các hoạt động chống chính quyền nhân dân.

Hệ thống truyền thông của tổ chức khủng bố “Việt Tân”, “Nhật Ký yêu nước”, “dân làm báo”, số chống đối cực đoan ở trong nước... đã tăng cường các chiến dịch tuyên truyền để vu cáo các lực lượng trong công tác chống dịch.

Thực tế, các lực lượng trực tiếp trong công tác phòng, chống dịch như: Công an, Quân đội... luôn đảm bảo quân số trực để kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống người nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam để phân luồng, cách ly; các bác sỹ có mặt thường xuyên tại các chốt trực để lấy mẫu xét nghiệm và trực tiếp chăm sóc, điều trị với những trường hợp bị nhiễm; công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong hoạt động cách ly được lực lượng Công an tăng cường thường xuyên; các mặt công tác hậu cần, lo nơi ăn, chốn ở cho người bị cách ly cũng được các lực lượng chủ động, thận trọng, chu đáo.

Theo báo CAND

“Chi phí dưới gầm bàn” vẫn tồn tại, có nhiều biến tướng

““Chi phí dưới gầm bàn” vẫn tồn tại, có nhiều biến tướng”. Đây làn nhan đề bài viết trên báo Lao Động số ra ngày 21/3.

Bài viết ghi nhận, trong một năm chống chọi với đại dịch COVID-19 cho thấy, việc đưa dịch vụ công lên nền tảng trực tuyến, việc cắt giảm giao dịch trực tiếp đã góp phần giảm bớt tình trạng sách nhiễu, gây phiền hà, vòi vĩnh của một bộ phận làm dịch vụ công. Tuy nhiên, tình trạng “chi phí dưới gầm bàn” vẫn tồn tại và có nhiều biến tướng.

Thực tế các chi phí không chính thức đã diễn ra nhiều nơi, ở hầu hết mọi lĩnh vực. Báo cáo thủ tục hành chính liên ngành trong lĩnh vực cấp phép xây dựng dưới góc nhìn của doanh nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) dịp cuối năm 2020 cũng cho biết: Chi phí không chính thức là vấn đề gây phiền hà hàng đầu cho doanh nghiệp thực hiện thủ thủ tục hành chính cấp phép xây dựng.

Gần 30% doanh nghiệp thừa nhận đã trả loại chi phí này khi thực hiện ở một hoặc một số thủ tục nào đó.

Mobile Money nhập cuộc đua thanh toán

Mobile Money - hình thức thanh toán sử dụng tài khoản viễn thông di động mới được Thủ tướng đồng ý cho phép triển khai thí điểm gần đây. Theo báo Kinh tế và đô thị, dù có lợi thế để phát triển, song Mobile Money cũng sẽ gặp không ít khó khăn.

Nhiều chuyên gia đánh giá, mạng lưới ngân hàng ngày càng rộng lớn, chưa kể sắp tới cũng sẽ có quy định về đại lý ngân hàng có thể giảm bớt lợi thế về mạng lưới rộng khắp mà Mobile Money đang có. Ngoài ra, tiện ích thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử cũng đã phát triển đa dạng và đầy đủ.

Trong khi đó, hạn mức giao dịch của Mobile Money chỉ bằng 10% ví điện tử sẽ là vấn đề với những người thường xuyên chi tiêu và mua sắm ở khu vực thành thị.

Hơn nữa, việc không nạp tiền được bằng thẻ cào điện thoại và giao dịch dưới 10 triệu đồng là điểm trừ lớn nhất của Mobile Money.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù sinh sau đẻ muộn, Mobile Money vẫn sẽ tìm được thị trường "ngách" và chiếm một phần đáng kể trong lưu lượng thanh toán hàng ngày nếu có chiến lược tốt.

Theo báo Kinh tế và Đô thị

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm