Thứ Năm, 18/04/2024 21:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 9/7

(ANTV) - Bộ Chính trị ra quy định mới về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; Không nên từ chối tiêm vaccine mũi 3, mũi 4; Hà Nội "chốt" danh sách và thời hạn 9 cơ sở nhà đất phải di dời khỏi nội thành; “Giảm thuế cho xăng - không nên chờ tới tháng 10”; Doanh nghiệp du lịch cạnh tranh khốc liệt để hút khách;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 9/7

Bộ Chính trị ra quy định mới về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký ban hành Quy định 69 ngày 6-7-2022 về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Theo đó, Quy định số 69, thay thế quy định số 7 năm 2018 của Bộ Chính trị khóa XII về xử lý tổ chức đảng vi phạm và quy định số 102 năm 2017 của Bộ Chính trị khóa XII về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Quy định có 4 chương với 58 điều. Về nguyên tắc xử lý kỷ luật, quy định nêu rõ một hành vi vi phạm chỉ bị kỷ luật một lần bằng một hình thức kỷ luật. Khi cùng một thời điểm xem xét kỷ luật, nếu có từ hai hành vi vi phạm trở lên thì xem xét, kết luận từng hành vi và quyết định chung bằng một hình thức kỷ luật cao nhất, không tách riêng từng hành vi để thi hành các hình thức kỷ luật khác nhau, kỷ luật nhiều lần.

Kỷ luật tổ chức đảng phải xem xét rõ trách nhiệm của tổ chức, đồng thời xem xét trách nhiệm của từng cá nhân liên quan để kỷ luật đảng viên vi phạm, nhất là trách nhiệm người đứng đầu.

Theo Tuổi trẻ online

Không nên từ chối tiêm vaccine mũi 3, mũi 4

Báo Kinh tế & Đô thị cuối tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Không nên từ chối tiêm vaccine mũi 3,mũi 4”

PGS.TS Phạm Quang Thái - Trưởng Văn phòng tiêm chủng mở rộng miền Bắc - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết các bằng chứng khoa học cho thấy khi đã nhiễm tự nhiên mà được tiêm vaccine thì kháng thể bảo vệ được tạo ra sẽ cao hơn rất nhiều và góp phần hạn chế tái nhiễm cũng như hạn chế các tình trạng hậu Covid-19.

Đây chính là lý do dù đã khỏi bệnh nhưng người bệnh vẫn được khuyên tiếp tục tiêm chủng để hoàn thành phác đồ tiêm.

Việc tiêm mũi 3, mũi 4 vaccine Covid-19 sẽ khôi phục khả năng miễn dịch, duy trì hiệu lực bảo vệ trước nguy cơ nhiễm virus SARS-COV- 2 bởi những người đã tiêm iều cơ bản và bị mắc Covid-19, miễn dịch bắt đầu giảm ở tuần 10 -19 sau tiêm tức là khoảng 3-4 tháng sau tiêm.

Hà Nội "chốt" danh sách và thời hạn 9 cơ sở nhà đất phải di dời khỏi nội thành

Trong vòng 5 năm tới, 9 địa điểm, trong đó có Nhà máy Bia Hà Nội - Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội; Công ty TNHH một thành viên Thuốc lá Thăng Long... phải di dời khỏi nội thành. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online

Theo đó, trong vòng 5 năm tới, 9 cơ sở nhà đất do các doanh nghiệp nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ hoặc công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên do nhà nước nắm trên 50% vốn điều lệ đang quản lý, sử dụng phải di dời theo quy hoạch.

Việc di dời các cơ sở nhà, đất theo quy hoạch (đợt 1) nhằm làm cơ sở để các đơn vị, doanh nghiệp có kế hoạch và xây dựng phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất phải di dời theo quy hoạch, qua đó góp phần sử dụng đất hiệu quả, đúng mục đích sử dụng, đúng quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tạo thêm quỹ đất cho khu vực nội thành xây dựng các công trình công cộng, bảo đảm hạ tầng xã hội, tạo cảnh quan kiến trúc và văn minh đô thị.

“Giảm thuế cho xăng - không nên chờ tới tháng 10”

Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu giảm Thuế Tiêu thụ đặc biệt, VAT để trình tại kỳ họp Quốc hội gần nhất, nhưng các chuyên gia nói "không nên chờ tới tháng 10”.

Bộ Tài chính gần đây cho biết Chính phủ đang chỉ đạo tiếp tục theo dõi diễn biến giá xăng dầu thế giới, đề xuất phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT với xăng cho phù hợp, để trình Quốc hội tại phiên họp tháng 10 hoặc tại kỳ họp bất thường của Quốc hội, dưới hình thức Nghị quyết của Quốc hội.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc cân nhắc giảm hai loại thuế này với xăng dầu cần làm sớm, chứ "không nên đợi tới tháng 10" bởi giá xăng dầu neo ở mức cao, tăng trên 60% từ cuối năm ngoái, đang khiến các doanh nghiệp "điêu đứng".

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam đề nghị, cơ quan quản lý cần sớm kiến nghị Quốc hội họp bất thường để quyết nghị, vì nếu để tới tháng 10 mới tính, mới đề xuất giảm thì hệ luỵ tới ngành vận tải sẽ càng trầm trọng.

Theo Vnexpress

Doanh nghiệp du lịch cạnh tranh khốc liệt để hút khách

Báo Lao Động số ra ngày 9/7 đăng tải bài viết có nhan đề “Doanh nghiệp du lịch cạnh tranh khốc liệt để hút khách”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Dù đang bước vào mùa cao điểm nhưng hàng loạt chi phí đầu vào, combo du lịch liên tục bị đội lên theo giá xăng dầu đã khiến cho nhiều doanh nghiệp (DN) du lịch gặp khó, phải cạnh tranh khốc liệt trong việc thu hút khách hàng.

Dù chi phí đầu vào đang tăng mạnh nhưng giá tour, combo du lịch không thể tăng cùng lúc được do cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Nhiều chuyên gia cho rằng, để không bỏ lỡ giai đoạn vàng phục hồi du lịch, các cơ quan chức năng cần sớm có chính sách hiệu quả để kiểm soát giá cả, đặc biệt là giá xăng dầu.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm