Thứ Năm, 25/04/2024 16:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an đang phối hợp với Công an các đơn vị có liên quan của Bộ Công an tiến hành nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định của Luật Công an nhân dân liên quan đến hạn tuổi phục vụ trong CAND để từng bước phù hợp với tuổi nghỉ hưu của người lao động quy định trong Bộ luật Lao động năm 2019. Thông tin đăng tải trên Báo CAND Online ngày hôm nay.

1. CAND online: Nghiên cứu tăng hạn tuổi phục vụ cao nhất của sĩ quan, hạ sĩ quan CAND

Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an đang phối hợp với Công an các đơn vị có liên quan của Bộ Công an tiến hành nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định của Luật Công an nhân dân liên quan đến hạn tuổi phục vụ trong CAND để từng bước phù hợp với tuổi nghỉ hưu của người lao động quy định trong Bộ luật Lao động năm 2019.

Theo đó, đề xuất thêm tăng hạn tuổi phục vụ của hạ sĩ quan, sĩ quan, công nhân công an thêm 2 tuổi; riêng nữ sĩ quan có cấp bậc hàm Đại tá tăng 5 tuổi, nữ sĩ quan có cấp bậc hàm Thượng tá tăng 3 tuổi; công nhân công an, nam tăng 2 tuổi, nữ tăng 5 tuổi cho phù hợp với chủ trương điều chỉnh tăng tuổi nghỉ hưu tại Nghị quyết số 28 ngày 23-5-2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; quy định tăng tuổi nghỉ hưu của người lao động theo lộ trình cho đến khi đủ 62 tuổi đối với nam vào năm 2028 và đủ 60 tuổi đối với nữ vào năm 2035 của Bộ luật Lao động năm 2019 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021).

2. Lao động: Tối ưu hoá nguồn lực để nền kinh tế Việt Nam bứt tốc

Lạm phát, biến động thị trường đang là một trong những "cú sốc" tinh thần buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải nhanh chóng vực dậy và thích ứng. Trong bức tranh kinh tế "xám màu" không mấy lạc quan, nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam cần đẩy mạnh tối ưu hoá các nguồn lực, đồng thời khắc phục hạn chế, biến nguy thành cơ khi bước sang năm 2023.

Nhận định 2023 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, là năm tạo đà quan trọng hướng tới hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho rằng, nếu kịp thời nắm bắt, hoà nhịp vào các xu thế mới, tranh thủ những động lực tăng trưởng mới từ kinh tế xanh và chuyển đổi số, Việt Nam sẽ thu hút được nguồn lực đầu tư mới. Đây cũng sẽ là "thời cơ" để doanh nghiệp tạo ra các đột phá, các nền tảng để bứt tốc trong tương lai.

3. Báo Kinh tế & đô thị: Đón khách du lịch Trung Quốc: Việt Nam có phương án phòng, chống dịch hiệu quả

Việc Trung Quốc mở cửa biên giới từ ngày 8/1 là tín hiệu tích cực để du lịch Việt Nam thu hút khách quốc tế trong năm 2023. Trước sự cạnh tranh lớn với các nước trong khu vực, việc lên phương án đảm bảo về mặt y tế, phòng chống dịch chuẩn bị đón khách Trung Quốc lúc này được xem là thiết thực để Việt Nam nhanh chóng thu hút được nguồn khách từ thị trường lớn một cách an toàn, hiệu quả.

Để chủ động phát hiện sớm, ứng phó kịp thời dịch bệnh, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu nhằm phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 để xử lý kịp thời, đặc biệt là các đối tượng nhập cảnh từ các khu vực đang bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của virus SARS-CoV-2. Khắc phục nguy cơ, nắm bắt cơ hội, thúc đẩy ngành du lịch phục hồi tại các thị trường trọng điểm là con đường hữu hiệu để duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế, trong bối cảnh dự báo kinh tế Việt Nam và thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2023.

4. Tuổi trẻ online: Vạ vật chờ đăng kiểm

Trung tâm đăng kiểm ở nhiều địa phương đóng cửa dần do sai phạm khiến người dân đi đăng kiểm xe gặp nhiều khó khăn. Tại nhiều trung tâm đăng kiểm, tài xế phải xếp hàng vạ vật cả đêm để chờ được đăng kiểm mà không xong. Ghi nhận trên báo Tuổi trẻ online.

Người dân xếp hàng dài chờ đăng kiểm xe, trong khi các đăng kiểm viên cũng phải làm việc hết công suất đang là thực trạng tại hầu khắp các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động. Giải pháp mở app đăng kiểm online để rút ngắn thời gian đăng ký, chờ đợi cũng cần xem xét, sớm mở rộng nhiều trung tâm đăng kiểm khác tại TP.HCM cũng như cả nước. Về lâu dài, nên nghiên cứu miễn đăng kiểm lần đầu 3 - 5 năm cho ô tô mua mới để tương ứng với thời gian bảo hành của nhà sản xuất.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm