Thứ Sáu, 29/03/2024 21:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo trong tuần qua

(ANTV) - Kiểm toán làm rõ nhiều sai phạm về kit test, tài chính trong phòng, chống COVID-19; Bộ Công an đề xuất nhiều quy định mới liên quan căn cước công dân; Gọi thí sinh nhập học sớm: Vẫn tồn tại tình trạng nộp tiền để 'giữ chỗ'; Người dân chủ quan không tiêm mũi nhắc COVID-19: Nguy cơ hủy bỏ hàng triệu liều vaccine; Thi tốt nghiệp THPT 2022: Căng mình chống gian lận... Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Kiểm toán làm rõ nhiều sai phạm về kit test, tài chính trong phòng, chống COVID-19

Chiều 1/7, tại buổi họp báo công bố công khai báo cáo kiểm toán chuyên đề “việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các chính sách hỗ trợ”, đại diện Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành III đã nêu rõ hàng loạt sai sót trong việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các chính sách hỗ trợ. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Theo đó, Khi vào kiểm toán, đoàn công tác KTNN đã nhận thấy, tại một số địa phương chưa ưu tiên sử dụng các lô vaccine cận hạn; chưa bao quát đầy đủ đối tượng được ưu tiên; ban hành kế hoạch và tổ chức tiêm chưa bảo đảm tiến độ đề ra; tiêm cho một số đối tượng chưa bảo đảm căn cứ ưu tiên. Cùng đó, một số đơn vị chưa thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo kết quả, số lượng, hồ sơ tiêm chủng định kỳ; chưa cập nhật đầy đủ số mũi tiêm lên hệ thống nền tảng quản lý tiêm chủng của Bộ Y tế.

Đáng chú ý, liên quan đến việc quản lý và sử dụng kit test, theo báo cáo, giai đoạn 2020-2021 một số địa phương đã mua sắm sinh phẩm, hóa chất, kit test xét nghiệm với các mức giá khác nhau. Trong đó có một số đơn vị mua kit test từ Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á giá trị  hơn 2.160 tỷ đồng./.

Bộ Công an đề xuất nhiều quy định mới liên quan căn cước công dân

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Bộ Công an vừa có đề xuất trẻ em từ lúc sinh ra đến dưới 14 tuổi cần được cấp CCCD gắn chip, thay vì phải chờ đủ 14 tuổi như trước đây.

Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo tổng kết và đánh giá tác động của chính sách về căn cước công dân. Trong dự thảo, Bộ Công an thông tin về những kết quả thi hành Luật CCCD, đồng thời chỉ ra những bất cập và đề xuất nhiều quy định mới.

Để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng cho công dân, Bộ Công an đề xuất bổ sung quy định cấp CCCD cho trẻ dưới 4 tuổi (hiện nay có khoảng 20 triệu người); đối với trẻ mới sinh, việc thực hiện cấp CCCD được thực hiện đồng thời trong thủ tục liên thông khi đăng ký khai sinh./.

Gọi thí sinh nhập học sớm: Vẫn tồn tại tình trạng nộp tiền để 'giữ chỗ'

Mặc dù đã có “lệnh cấm” các trường yêu cầu thí sinh phải nhập học sớm hoặc phải nộp tiền để “giữ chỗ”, tuy nhiên, mùa tuyển sinh năm nay hiện tượng này vẫn xảy ra.

Theo Báo Đại Đoàn kết, từ đầu tháng 5, nhiều thí sinh nhận được email thông báo trúng tuyển từ một số trường đại học, kèm theo đó là mức ưu đãi học phí, học bổng khi thí sinh đăng ký nhập học sớm. Mặt trái của việc này là tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trong công tác tuyển sinh, đồng thời có thể làm mất đi cơ hội được nhập học vào các trường và ngành mà thí sinh mong muốn.

Trước tình trạng này, các chuyên gia cho rằng: Bộ Giáo dục và Đào tạo cần xây dựng hệ thống chính sách tuyển sinh, chính sách đầu tư cũng như chất lượng rõ ràng, ổn định. Đi đôi với đó là kỷ cương, kỷ luật nghiêm minh với trường có sai phạm./.

Người dân chủ quan không tiêm mũi nhắc COVID-19: Nguy cơ hủy bỏ hàng triệu liều vaccine

Thông tin trên Báo Lao động số ra trong tuần cho biết, tình trạng tồn đọng nhiều vaccine COVID-19 tại Trung ương và các địa phương đang tiếp diễn, dẫn tới nguy cơ hết hạn phải hủy bỏ nếu không đẩy mạnh tiếp nhận vaccine và triển khai tiêm chủng trong thời gian tới.

Bài viết dẫn lời Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: “Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát, xác định đối tượng tiêm, tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tiêm vaccine cho các đối tượng theo hướng dẫn. Căn cứ vào kế hoạch được phân bổ vaccine, xây dựng kế hoạch tiêm từng tuần, tiêm ở địa phương nào, đơn vị nào, ai chịu trách nhiệm giám sát... Có như thế chúng ta mới tiêm hết vaccine và hết đối tượng theo hướng dẫn”.

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Căng mình chống gian lận

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đang được các địa phương gấp rút chuẩn bị, trong đó có việc phòng chống gian lận thi cử sử dụng công nghệ cao. Thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong.

Theo ghi nhận của lực lượng công an, hiện vẫn còn tình trạng mua bán thiết bị ghi âm, ghi hình ngụy trang để gian lận thi cử. Để đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị công an các địa phương hỗ trợ phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý công tác tập huấn cần quan tâm thêm tới đội ngũ cán bộ coi thi và cả lực lượng hỗ trợ kỳ thi. Cán bộ coi thi cần phải hỏi thêm về điện thoại, thiết bị khi thí sinh vào làm thủ tục. Đặc biệt, cán bộ làm thi cần làm đúng vai, không sáng tạo./.

Tin mới nhất

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Tất Thành (sinh năm 1987, trú huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, đánh bạc trực tuyến với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Xem thêm