Thứ Sáu, 29/03/2024 17:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ngày hôm nay

(ANTV) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết bắt đầu từ tối 26/7, người dân không nên ra đường từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Tất cả các hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng, trừ cấp cứu và theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Người dân TP.HCM không nên ra đường sau 18h hằng ngày, bắt đầu từ 26-7 (Tuổi Trẻ Online)

Việc kiểm soát của cơ quan chức năng “ngoài chặt trong lỏng”, hiện nay ở một số địa bàn đang diễn ra việc tiếp xúc giao lưu với nhau, thậm chí nhiều người đi ra đường dù TP đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu phải nhận thức được việc này là hết sức nguy hiểm là nguyên nhân dịch kéo dài, bắt buộc phải dùng các biện pháp mạnh hơn, cao hơn, có thể sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Ông Phong cho rằng trước đây Phó bí thư Thành ủy Phan Văn Mãi đã nêu ra 3 kịch bản chống dịch. Dù cố gắng nhưng TP không đạt được mục tiêu kịch bản thứ 1 và phải thực hiện kịch bản thứ 2, tăng cường mạnh mẽ thực hiện chỉ thị 16 với các giải pháp nâng cao. Và hiện nay trước tình hình nêu trên, kịch bản thứ 3 nhiều khả năng sẽ được áp dụng với những biện pháp chống dịch như trong điều kiện khẩn cấp.

Ưu tiên xét nghiệm, tiêm vaccine cho shipper khi có điều kiện (Báo CAND online)

“ Hà Nội Ưu tiên xét nghiệm, tiêm vaccine cho shipper khi có điều kiện”. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Theo đó UBND TP yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển hàng hoá bằng phương tiện mô tô, xe 2 bánh đối với các cá nhân hoạt động tự do trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7 của Chủ tịch UBND TP để bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

TP giao Sở Y tế chủ trì, cùng các Sở, ngành nghiên cứu, rà soát, xem xét tạo điều kiện ưu tiên bố trí các điểm xét nghiệm, tiêm vaccine phòng dịch khi có điều kiện cho các đối tượng là người vận chuyển phương tiện vận chuyển hàng hoá phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân có đăng ký hoạt động trên địa bàn TP.  Sở GTVT, Công an TP và các đơn vị liên quan tập trung triển khai nhanh các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bênh, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá thiết yếu thông suốt.

Hà Nội: 16 doanh nghiệp bán lẻ sản xuất cam kết không để thiếu hàng, tăng giá (Kinh tế & Đô thị)

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội thông tin, hiện có 16 doanh nghiệp bán lẻ, sản xuất thực phẩm cam kết đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị)

Trước diễn biến tình hình Covid-19 còn nhiều phức tạp, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng từ 30 - 50%, trong thời gian 3 tháng, với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỷ đồng; bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ, mặc dù đang phải đối mặt với những khó khăn song trong bất kỳ tình huống nào các hàng hóa cũng đảm bảo đáp đầy đủ ứng nhu cầu của nhân dân kể cả khi nhu mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng.

Không để tin giả hoành hành giữa mùa dịch (Báo Lao Động)

Báo Lao Động số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Không để tin giả hoành hành giữa mùa dịch”

Nội dung bài viết đề cập đến Tình trạng lan truyền tin giả về dịch COVID-19 vẫn ngày càng gia tăng, gây hoang mang trong dư luận và làm phức tạp hơn tình hình. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc xử lý, phản bác các thông tin xấu độc, sai sự thật, không để công tác phòng chống dịch bị ảnh hưởng. Trước tình hình trên ngày Ngày 23.7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản về việc tăng cường kỷ luật truyền thông bám sát theo chủ trương của Nghị quyết 78/NQ-CP (ngày 20.7) của Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các cơ quan báo chí cần chú trọng thông tin, tuyên truyền về mục tiêu phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân; chủ động phát hiện, tích cực đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, tin giả, bịa đặt, xuyên tạc, sai sự thật, thông tin gây hoang mang trên không gian mạng và trên báo chí về tình hình dịch bệnh. Bảo đảm qua công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, huy động, cổ vũ toàn dân đoàn kết, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm