Thứ Sáu, 29/03/2024 21:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Lao Động số ra tuần qua đăng tải bài viết có nhan đề “Tuyển sinh đại học năm 2022: Đổi mới nhưng có lộ trình, không nóng vội”

Tuyển sinh đại học năm 2022: Đổi mới nhưng có lộ trình, không nóng vội

Theo đó, trong phương án tuyển sinh năm 2022, Bộ GDĐT khuyến cáo,  những trường đại học, ngành học có mức độ cạnh tranh cao chỉ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT làm công cụ sàng lọc, sơ tuyển, cần có thêm các hình thức chọn lọc bổ sung nhằm phân loại tốt hơn trong công tác tuyển sinh. Về khuyến cáo này, các chuyên gia cho rằng theo Luật Giáo dục mới, các trường đại học sẽ tự chủ trong vấn đề tuyển sinh, và việc này sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến nhận định, những năm vừa qua, rất nhiều phương thức tuyển sinh đã được sử dụng, các trường khác nhau có các phương thức tuyển sinh khác nhau, điều này có thể gây ra tình trạng lạm dụng nếu không có sự kiểm soát, đồng thời học sinh và phụ huynh rất dễ bị rối loạn thông tin tuyển sinh, phương hướng ôn tập. Và nhiều ý kiến cho rằng, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nặng nề tới năm học 2022 – 2023, các trường nên chờ đợi những thông tin và chỉ đạo từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, bởi bất cứ thay đổi nào, đặc biệt là thêm tiêu chí để xét tuyển đại học đều có thể gây nhiễu loạn cho phụ huynh, học sinh.

Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”: Núp bóng “tổ chức đại diện người lao động” để chống phá Đảng, Nhà nước

Báo CAND trong mục Phòng, chống “diễn biến hòa bình” đã có bài viết vạch rõ thủ đoạn của các thế lực thù địch núp bóng “tổ chức đại diện người lao động” để chống phá Đảng, nhà nước”.

Theo bài viết, lợi dụng quy định của pháp luật cho phép thành lập “tổ chức đại diện người lao động” tại DN không thuộc Tổng Liên đoàn LĐVN, thời gian qua, các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu đã ráo riết tuyên truyền, lôi kéo công nhân, người lao động nhằm tập hợp, hình thành lực lượng chính trị đối núp dưới vỏ bọc các tổ chức “công đoàn độc lập” ở VN; từng bước tập hợp lực lượng, xây dựng ngọn cờ, kích động biểu tình, đình công, đòi tự do, dân chủ. Âm mưu của chúng là hình thành lực lượng chính trị đối lập trong nội địa, tiến tới thực hiện “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”, lật đổ Đảng CS, xóa bỏ chế độ chính trị tại VN.

Khẳng định, bên cạnh những tích cực đóng góp của hệ thống Công đoàn VN các cấp, trước những âm mưu của các thế lực thủ địch, hơn lúc nào hết chúng ta cần tỉnh táo, cảnh giác để nhận diện và đấu tranh với thủ đoạn nguy hiểm này. Cần tuyên truyền, nâng cao cao nhận thức cho công nhân, người lao động nắm rõ mục đích, ý nghĩa việc tham gia Công đoàn, đồng thời nhận diện âm mưu của kẻ xấu lợi dụng việc kêu gọi thành lập các tổ chức công đoàn độc lập, giúp công nhân tẩy chay, loại trừ.

Quét mã QR khai Báo y tế tại cơ sở kinh Doanh, Dịch vụ Chủ buông lỏng, khách phớt lờ

Khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, việc quét mã QR là điều kiện tiên quyết để TP cho phép các cửa hàng ăn uống, siêu thị, thời trang hoạt động trở lại. Qua khảo sát các tuyến phố, siêu thị, chợ dân sinh… trên địa bàn TP, hầu hết các địa điểm kinh doanh đều dán mã QR trước cửa ra vào hoặc những vị trí thuận lợi cho khách hàng dễ quét mã. Tuy nhiên, nhiều nơi chưa thực hiện nghiêm túc quy định này.

Bài viết “Quét mã QR khai Báo y tế tại cơ sở kinh Doanh, Dịch vụ Chủ buông lỏng, khách phớt lờ” nêu rõ, căn cứ vào nội dung quy định trong Chỉ thị 22 của UBND TP Hà Nội, chủ cửa hàng kinh doanh, cơ sở dịch vụ bắt buộc phải thực hiện nghiêm, không thể vì lý do khách quan hay chủ quan mà phớt lờ quy định hay thực hiện theo kiểu chống đối

Và trong trường hợp xảy ra tình huống dịch bệnh thì chủ cửa hàng kinh doanh, cơ sở dịch vụ phải chịu mức phạt theo quy định và buộc phải đóng cửa là điều đương nhiên. Tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng, các mã QR dường như có cũng như không, chỉ dùng để đối phó với các đoàn kiểm tra.

Tin mới nhất

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ Công an, Bộ Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ Công an, Bộ Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Bộ Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm