Thứ Bảy, 20/04/2024 10:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tổng hợp tin tức được quan tâm

(ANTV) - Xét xử 2 cán bộ xã tham ô tài sản; Bắt quả tang 25 đối tượng đánh bạc, thu giữ gần 500 triệu đồng; Kinh doanh thực phẩm nhập lậu dịp Tết bị phạt đến 200 triệu đồng; Thưởng tết cho công nhân lao động; Những vấn đề sức khoẻ đáng lo ngại sau khi mắc COVID - 19 là những tin tức được quan tâm.

Xét xử 2 cán bộ xã tham ô tài sản

Tham ô tiền hỗ trợ hộ nghèo, 2 cán bộ xã Xuân Nội, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng là Bế Văn Quỳnh, nguyên Chủ tịch UBND xã  và Lã Thị Viễn, nguyên kế toán UBND xã vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mỗi bị cáo 5 năm tù giam về Tội tham ô tài sản

Bắt quả tang 25 đối tượng đánh bạc, thu giữ gần 500 triệu đồng

Bất ngờ ập vào một căn nhà thuộc khu vực khóm Tân Phú, phường Tân Hòa,TP Vĩnh Long. Lực lượng công an đã bắt quả tang 25 đối tượng đang đánh bạc ăn thua bằng tiền. Tang vật thu giữ tại hiện trường 2,4 triệu đồng trên chiếu bạc cùng nhiều vật chứng có liên quan. Khám xét trên người các đối tượng thu giữ hơn 474 triệu đồng. Test nhanh có 5 người trong nhóm này dương tính Covid – 19.

Kinh doanh thực phẩm nhập lậu dịp Tết bị phạt đến 200 triệu đồng

Dịp Tết, nhu cầu về thực phẩm của người dân tăng cao, cũng vì thế hành vi bán thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu có chiều hướng gia tăng. Đây là hành vi vi phạm pháp luất, ảnh hưởng nghiệm trọng sức khỏe của người dân. Theo Nghị định 98/2020 quy định hành vi kinh doanh hàng nhập lậu sẽ phải đối mặt mức phạt cao nhất lên đến 200 triệu đồng

Thưởng tết cho công nhân lao động

Mặc dù đời sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVD-19, nhưng người lao động vẫn có cơ hội được nhận một số khoản tiền thưởng và hỗ trợ để đón Tết Nhâm Dần 2022. Thứ nhất là 300.000 đồng tiền thăm hỏi và quà từ quỹ tài chính công đoàn. Thứ hai là lương tháng 13 theo thỏa thuận với doanh nghiệp. Thứ ba là khoản thưởng Tết do doanh nghiệp tự chi trả.

Những vấn đề sức khoẻ đáng lo ngại sau khi mắc COVID - 19

Tại Việt Nam, một số nghiên cứu xuất phát từ thực tế ở nước ta, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy: có khoảng 80% bệnh nhân từng nhiễm covid19 có ít nhất 1 triệu chứng kéo dài. Theo các bác sĩ, các nghiên cứu trên thế giới cho thấy có khoảng 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu covid19, đặc biệt ở những bệnh nhân đã trải qua điều trị ICU.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm