Chủ nhật, ngày 26/09/2021 - 11:10 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 20:54, Thứ 7, 15/05/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bảo vệ du khách qua app "Du lịch Việt Nam an toàn"

(ANTV) - Vào tháng 10/2020, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch thông qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn". Từ đó cho đến nay, thông qua công cụ này, cơ quan chức năng đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của du khách, trong đó có cả những vi phạm, gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách hàng và làm ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

  Ngày 4.5, Tổng cục Du lịch VN đã nhận được phản ánh về việc 1 du khách quốc tịch Đức, có di chuyển trên 1 taxi mang BKS 30G 61937 từ Văn Miếu Quốc Tử Giám đến Bảo tàng Phụ nữ trên phố Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với quãng đường di chuyển này, lái xe thu 200 nghìn đồng của khách nhưng vị khách này không đồng ý và chỉ chi trả 70 nghìn đồng; đồng thời, vị khách này có quay lại video và đăng tải lên ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" để phản ảnh về vụ việc.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc lái xe taxi gian lận cước của du khách nước ngoài, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh và làm rõ lái xe taxi kể trên là Phan Quang Chiến (cư trú tại Ngô Sỹ Liên, quận Đống Đa, HN).

Chỉ sau 24h nhận thông tin, tổ công tác của Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện chiếc xe này đang dừng đỗ tại 19C Ngọc Hà, quận Ba Đình. Qua công tác kiểm tra tại chỗ, lái xe đã có hành vi dừng xe sai quy định, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách mà chưa được cấp phép. Lực lượng thanh tra GTVT đã tiến hành lập biên bản và xử phạt 9 triệu đồng.

Tại buổi làm việc tại trụ sở Đội thanh tra cơ động - Thanh tra Sở GTVT, lái xe Phan Quang Chiến đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, và thông qua đại diện Tổng cục Du lịch, trao trả lại số tiền đã lấy của khách.

 Đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận việc lái xe taxi gian lận tiền cước của du khách nước ngoài nhưng, đây là lần đầu tiên mà Tổng cục Du lịch tiếp nhận phản ảnh của du khách nước ngoài thông qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".

Điểm nổi bật của ứng dụng này là du khách có thể nêu ý kiến đánh giá, phản ánh, nhận xét của mình ngay trên ứng dụng và đăng tải hình ảnh chụp trực tiếp tại chỗ để phản ánh về chất lượng dịch vụ.

BT
Thăm dò khán giả