Chủ nhật, ngày 22/05/2022 - 09:46 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:30, Thứ 5, 20/01/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Các chợ tại TP.HCM vắng khách

(ANTV) - Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2022. Thay vì mong ngóng tình hình mua bán sẽ khởi sắc, nhưng thực tế đến thời điểm này, dạo 1 vòng quanh các chợ nổi tiếng ở TP.HCM, hầu như chợ nào cũng khá vắng vẻ.

Tại chợ Bến Thành, ngôi chợ nằm giữa trung tâm Sài Gòn chịu thiệt hại nặng nề nhất khi phải đóng cửa từ rất lâu, đến khi mở cửa trở lại thì hoàn toàn không có khách du lịch. Những ngày gần tết, tình hình trong chợ vắng vẻ, nhiều sạp treo bảng cho thuê. Những sạp lâu năm cũng chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bánh mứt, đồ khô để phục vụ nhu cầu mua sắm, tuy nhiên người mua lại rất thưa thớt.

Theo tiểu thương tại chợ Bến Thành cho biết: Nếu ở thời điểm này 2 năm trước thì khách nườm nượp chen lấn nhau, năm nay dịch bệnh, người dân giảm thu nhập nên sức mua kém, chỉ đạt được khoảng 1/3 so với mọi năm.

Tại nhiều chợ khác như An Đông ở Quận 5, chợ Phú Thọ ở quận 11, tình hình cũng không mấy khả quan. Dù gần sát tết rồi mà vẫn vắng khách. Tình hình từ nay đến tết cũng chưa thấy dấu hiệu khởi sắc. Nếu năm trước giảm 50% thì năm nay khả năng sẽ còn giảm hơn nữa, chỉ còn khoảng 20%. Khách không có, hàng hóa tiểu thương nhập về bán mà không dám tăng giá, thậm chí chỉ cần lời một vài nghìn cũng bán mà vẫn không có người mua.

 

Ba nghành hàng xuất khẩu trực tuyến tiềm năng

Trong Báo cáo vừa được phát hành, Alibaba.com, một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới cho biết, sau thời gian nghiên cứu, nền tảng chỉ ra ba lĩnh vực tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu trong năm mới 2022.

Theo đó, ngành hàng dầu ăn, các loại hạt và nhân, hạt giống và củ cây sẽ là những ngành hàng xuất khẩu trực tuyển tiềm năng nhất trong năm 2022. Các quốc gia như Ấn Độ, Lebanon, Indonesia, Mỹ, và Trung Quốc ghi nhận lượng tiêu thụ nhiều nhất. Thứ 2 là các sản phẩm của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp như tóc nối và tóc giả, dòng sản phẩm và dụng cụ chăm sóc da. Sản phẩm và dụng cụ trang điểm. Cuối cùng là Nhà cửa và vườn tược bao gồm đồ dùng bàn ăn và nhà bếp, các sản phẩm dành cho thú cưng và dụng cụ làm vườn…được yêu thích nhất tại Mỹ, Ấn Độ, Úc, Philippines và Nga.

Theo đánh giá, Việt Nam hiện đang là thành viên của rất nhiều hiệp định kinh tế và thương mại. Các hiệp định này rất có lợi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong tương lai. Cùng với những nỗ lực toàn cầu hóa, doanh nghiệp nội địa sẽ có nhiều cơ hội hơn để vươn ra xuất khẩu tại nhiều thị trường mới.

 

Thăm dò khán giả