Thứ Năm, 25/04/2024 22:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các doanh nghiệp xuất khẩu đang dần hồi phục

(ANTV) - Sau nới lỏng giãn cách xã hội, việc khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh đang là nhu cầu cấp thiết của cộng đồng doanh nghiệp. Bởi 3 tháng cuối năm được xem là cơ hội cuối cùng để doanh nghiệp bù đắp phần nào thiệt hại trong thời gian qua.Với các doanh nghiệp xuất khẩu cũng không  ngoại lệ, khi  đây là thời điểm để họ cố gắng lấy lại đà tăng trưởng.

Sau thời gian dài chịu tác động của dịch COVID-19, với việc nới lỏng giãn cách xã hội, hoạt động  của doanh nghiệp này  cũng đã  được  khôi phục và phát triển trong trạng thái bình thường mới.

Công nhân và người lao động đã trở lại làm việc, các đơn hàng bắt đầu chuyển động. Nỗ lực và cố gắng  trong hoạt động xuất khẩu để  3 tháng cuối năm  sẽ là những hi vọng tốt lành cho  doanh nghiệp này cũng như nhiều DN khác trên địa bàn cả nước.

Ông Phạm Tất Thăng, Giám đốc Công ty Kohan, huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết: Ngay khi Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới, công suất của nhà máy đã được duy trì với 100% dây chuyền sản xuất, chuỗi cung ứng hàng hóa của doanh nghiệp cũng được đảm bảo.Kế hoạch sản xuất của chúng tôi là vẫn đảm bảo sản xuất như bình thường, thậm chí đẩy mạnh hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ đạt 200% kế hoạch so với năm 2020.

Tình hình dịch bệnh vẫn tiềm ẩn các nguy cơ có thể bùng phát bất cứ khi nào nếu không được các cấp, các ngành, cùng toàn thể nhân dân Thành phố đồng sức, đồng lòng thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Do vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố bên cạnh việc khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống, việc làm cho người lao động,  họ vẫn  làm tốt công tác phòng chống dịch, thực hiện “mục tiêu kép”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Được biết, TP Hà Nội  đang phấn đấu  tăng trưởng của năm nay ở mức 3,97%.  Ngay khi trở lại trạng thái bình thường mới, hàng loạt doanh nghiệp đã nhanh chóng phục hồi sản xuất, hướng tới các mục tiêu  đề ra. Câu chuyện quay trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh không chỉ dựa trên kế hoạch, các chính sách của cơ quan quản lý nhà nước, mà còn phụ thuộc nhiều vào sự nỗ lực của bản thân mỗi doanh nghiệp.

Không chỉ bằng các kịch bản khôi phục sản xuất, với mô hình "Tổ an toàn COVID-19" đã được triển khai cho gần 5.000 doanh nghiệp trên địa bàn, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ hướng đến đạt các mục tiêu tăng trưởng đã đề ra.

Ông Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế cho biết: "Các chính sách nới lỏng của  Hà Nội cũng như các tỉnh, thành lân cận như sẽ góp phần tác động rất lớn đến sự phục hồi chung của nền kinh tế cả nước. Hi vọng rằng cùng với các gói hỗ trợ về nhiều mặt, các DN nói riêng, DN xuất khẩu nói chung sẽ dần hồi phục để  góp phần thúc đẩy nền kinh tế."

Cùng với chiến dịch tiêm vaccine nhanh nhất có thể, các giải pháp nới lỏng giãn cách, tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh bắt nhịp trở lại đang được triển khai không chỉ riêng Hà Nội mà còn  tại những trung tâm kinh tế, khu sản xuất công nghiệp trên cả nước. Những vùng xanh an toàn về lao động, sản xuất… tiếp tục được mở rộng. Đây là điều kiện rất tốt để các cực tăng trưởng kinh tế sớm được phục hồi.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm