(ANTV) - Mới đây Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (còn gọi là dịch vụ Mobile Money). Dịch vụ này được kỳ vọng mang lại tiện lợi cho người dùng, góp phần đưa thanh toán điện tử tiếp cận đến 100% người dân, đặc biệt với những người ở khu vực nông thôn, miền núi, nơi mà các dịch vụ ngân hàng truyền thống, ví điện tử chưa làm được.
Mobile Money- những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng
Trước khi đăng ký sử dụng Mobile Money của nhà mạng, anh Nguyễn Xuân Trường cũng đã tìm hiểu rất kỹ về loại hình dịch vụ này. Trong mùa dịch bệnh khó khăn về nhiều mặt thì theo anh Trường, Mobile Money đã ra đời đúng thời điểm để phục vụ người tiêu dùng.
Còn với anh Ninh Ngọc Chiến, dịch vụ Mobile Money đã mang lại cho anh những trải nghiệm mới mẻ trong mua sắm, khi mà anh không có thói quen mang nhiều tiền mặt đi mua sắm.
Với tài khoản Mobile Money, người dân có thể thực hiện các giao dịch nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền, thanh toán. Theo quy định, hạn mức giao dịch đối với mỗi tài khoản không quá 10 triệu đồng/tháng. việc nạp tiền, rút tiền sẽ được thực hiện tại các điểm kinh doanh, tại ngân hàng hoặc ví điện tử của khách hàng.
Thúc đẩy số hóa tài chính tại Việt Nam
Theo ước tính, tiềm năng của Mobile Money là rất lớn khi có tới 60% dân số Việt Nam sống ở khu vực nông thôn, nhưng các đơn vị chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt lại chỉ tập trung ở các đô thị lớn. Do vậy, việc triển khai Mobile Money sẽ đồng thời giúp đẩy mạnh quá trình số hóa tài chính ở Việt Nam.
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia cao cấp, Học viện Tài chính.
Xem clip: