(ANTV) - Không thể phủ nhận những lợi ích của việc mua hàng hàng trực tuyến. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn nhiều nguy cơ về buôn bán, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, vi phạm sở hữu trí tuệ. Hiện nay, các đối tượng trên mạng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để lừa bán hàng hóa cho người tiêu dùng, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế.
Vậy cần làm gì để lành mạnh hóa thị trường cũng như mang lại niềm tin cho người tiêu dùng?
Năm 2020, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức trên 30% và quy mô khoảng 15 tỷ USD. Dự kiến, đến năm 2025, quy mô thị trường thương mại trực truyến Việt Nam sẽ đạt mức 35 tỷ USD, tương đương với việc mỗi người dân sẽ chi tiêu khoảng 600 USD/năm thông qua mua sắm online.
Điều này cho thấy, Việt Nam là nước có tiềm năng lớn về phát triển thương mại điện tử, với tốc độ tăng trưởng thuộc top 3 trong Ðông Nam Á. Bên cạnh những mặt tích cực, hoạt động này đang phát sinh nhiều rủi ro đến sự phát triển bền vững của nền kinh tế và đời sống nhân dân.