Thứ Bảy, 20/04/2024 09:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cocobay Đà Nẵng vỡ trận - kết cục đã được báo trước

(ANTV) - Cam kết lợi nhuận lên tới 12%/năm, cao gần gấp đôi lãi suất tiết kiệm gửi ngân hàng. Nhưng sau gần 3 năm thực hiện, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô thông báo chấm dứt chi trả lợi nhuận cam kết cho các khách hàng tại siêu dự án Cocobay, Đà Nẵng. Vụ việc tại Cocobay đã có tác động không nhỏ tới tâm lý của hàng loạt các doanh nghiệp và nhà đầu tư trên thị trường. 

Tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí Cocobay tại Đà Nẵng được khởi động từ 5 năm trước. Đại diện chủ đầu tư cho biết, gần 3 năm qua, công ty đã gồng mình chi trả hàng nghìn tỷ đồng phần cam kết lợi nhuận 12% trên tổng giá trị hợp đồng cho các khách hàng. Nhưng nay, do gặp khó khăn về dòng tiền, chủ đầu tư buộc phải dừng lại.

Thực tế các dự án condotel thường cạnh tranh nhau bằng lợi nhuận cam kết cao để thu hút đối với người mua nhà, ngay cả khi không có khách du lịch thuê lại. Tuy nhiên, khi khó khăn, chủ đầu tư lại đơn phương chấm dứt cam kết khiến khách hàng phải chịu nhiều tổn thất. Trước Cocobay Đà Nẵng, vụ việc tương tự từng xảy ra tại dự án khách sạn Bavico Nha Trang.

Hiện chủ đầu tư Cocobay cũng đưa ra một số giải pháp để khách hàng lựa chọn, trong đó có phương án là chuyển condotel thành chung cư với phí chuyển đổi là 15%. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì phương án này khó thực thi bởi hiện nay quy định của pháp luật chưa cho phép.

Condotel từng được coi là "con gà đẻ trứng vàng" cho các nhà đầu tư và cả các doanh nghiệp kinh doanh. Thế nhưng, condotel vẫn bị xếp vào là loại hình "con lai", nửa là căn hộ, nửa là khách sạn. Việc chưa rõ ràng về hành lang pháp lý và sự mập mờ của các chủ đầu tư đang khiến cho nhiều khách hàng phải đối mặt với nhiều rủi ro.

Thời gian qua, một số vụ việc về tranh chấp tại dự án condotel đã xảy ra nhưng vì chưa có quy định pháp lý nên nhiều nơi vẫn lúng túng, không biết xử lý theo hướng tranh chấp dân sự hay áp dụng giống chung cư. Phần lớn các doanh nghiệp đang đầu tư các dự án căn hộ khách sạn đều chờ đợi condotel sẽ được cấp sổ đỏ lâu dài như một căn hộ chung cư thông thường.

Tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết cuối tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 11 về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh, trong đó có condote.

Bộ Xây dựng sẽ hoàn thiện các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến condotel và các quy chế liên quan đến việc vận hành condotel và tiến tới sửa đổi hệ thống pháp luật. Bộ TN&MT có văn bản hướng dẫn cụ thể về chế độ sử dụng đất và cấp quyền sử dụng đất đối với condotel. Tất cả những văn bản này yêu cầu phải xong trong tháng 12/2019 để tạo hành lang pháp lý.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay sẽ diễn ra vào 0h ngày 6/12 với nhiều chương trình ưu đãi khủng dành cho người tiêu dùng lên tới 2 tỷ đồng.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong chương trình Online Friday năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương giới thiệu Gian hàng quốc gia Việt trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Đây sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu thương hiệu Việt Nam uy tín, hàng hóa chất lượng tốt được bảo đảm bởi Bộ Công Thương.

Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…

Trong đó, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Ngày Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm