Thứ Sáu, 29/03/2024 15:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đầu tư công cần công khai, minh bạch, chống lãng phí

(ANTV) - Thời gian qua, những không ít dự án đầu tư công bị kéo dài nhiều năm, khiến hiệu quả đầu tư bị hạn chế, làm thâm hụt ngân sách và tăng nợ công quốc gia. Lo ngại hơn cả là những tiêu cực như tham nhũng, hối lộ, rút ruột công trình...dẫn đến phá hoại ngầm giá trị của xã hội, làm mất lòng tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước. 

Mới đây, cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã kết luận vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa, nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan. Đây tiếp tục là bài học lớn về những lỗ hổng trong công tác đầu tư công.

Yêu cầu tăng nguồn thu, giảm số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ký ban hành một số văn bản chỉ đạo Bảo hiểm xã hội 63 tỉnh, thành phố triển khai đồng bộ giải pháp phát triển người tham gia, tăng nguồn thu, giảm số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế vào thời điểm cuối năm. Phấn đấu từ nay đến cuối năm 2022, độ bao phủ bảo hiểm y tế sẽ đạt khoảng 92% dân số.

TP. Hồ Chí Minh: tăng cường trợ giúp doanh nghiệp và người lao động bị giảm việc

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Liên đoàn lao động, Bảo hiểm xã hội và chính quyền các địa phương làm việc với chủ doanh nghiệp để cùng xây dựng phương án bố trí lao động; thực hiện các chính sách bảo đảm quyền lợi của người lao động; kết nối cung - cầu từ nơi cắt giảm đến nơi có nhu cầu tuyển dụng mới.

Trước đó, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các địa phương, Sở, ngành, cán bộ, công chức, viên chức theo dõi sát tình hình và có giải pháp trợ giúp doanh nghiệp, người lao động đang gặp khó khăn; xử lý kịp thời tình huống phát sinh, nhằm giúp người lao động và doanh nghiệp sớm ổn định.

Hà Nội: thực hiện các giải pháp chống úng ngập

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các Sở, ngành, các đơn vị duy trì thoát nước đô thị nghiên cứu, đề xuất các giải pháp căn cơ, lâu dài: Đầu tư các trạm bơm tiêu thoát nước đô thị; phối hợp với UBND các quận nghiên cứu, đề xuất giải pháp xây dựng một số hầm chứa nước tại các khu vực trũng thấp để giảm úng ngập cục bộ (bằng nguồn vốn đầu tư công của quận hoặc các nguồn vốn huy động khác).

Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung nguồn lực triển khai các dự án phát triển đô thị, phát triển hệ thống thoát nước phù hợp với quá trình đô thị hóa trên địa bàn thành phố.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm