(ANTV) - Không chỉ góp phần quan trọng trong việc phục hồi hoạt động du lịch, chương trình kích cầu du lịch được triển khai tại mỗi địa phương còn lan tỏa giúp khôi phục các dịch vụ, và ngành nghề kinh doanh khác. Đặc biệt, điều này có thể thấy rõ tại các chợ truyền thống, nhất là những chợ chuyên phục vụ khách du lịch.
Tăng lượng khách đến nhờ sự phục hồi của hoạt động du lịch, thế nhưng, chính bản thân các tiểu thương và ban quản lý các chợ cũng đã chủ động có những dự điều chỉnh mặt hàng phù hợp với nhu cầu khách nội địa, đồng thời đưa ra những chương trình khuyến mãi thu hút khách.
Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, để kích thích hoạt động mua sắm nói chung, sở đã triển khai chương trình khuyến mãi lớn kéo dài đến hết năm 2020, thu hút 1.200 doanh nghiệp có trụ sở, chi nhánh tại Đà Nẵng tham gia, khuyến mại giảm giá. Chương trình kích cầu mua sắm này sẽ được thực hiện đồng thời với chương trình kích cầu du lịch nội địa của thành phố.
Doanh thu bán lẻ tại thành phố Đà Nẵng đã tăng 19% sau giãn cách xã hội. Thời gian tới đây, kỳ vọng sẽ có những con số ấn tượng hơn bởi đây là mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu các địa phương ngăn tình trạng cò mồi, chèo kéo khách du lịch.
Trước đó, một số thông tin báo chí có phản ánh thực trạng thời gian gần đây, nhiều địa phương, doanh nghiệp áp dụng các giải pháp thu hút khách du lịch nội địa. Do cạnh tranh, giành khách nên nảy sinh các hiện tượng tiêu cực như cò mồi, chèo kéo du khách. Trong khi đó, chế tài với những hành vi này vẫn còn nhẹ, thiếu tính răn đe.
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi, kịp thời có giải pháp phù hợp nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.