Thứ Tư, 24/04/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ghi nhận thị trường đầu tuần lễ mua sắm Black Friday

(ANTV) - Với mức giá được giảm sâu từ 50% đến 80%, thậm chí là mua hàng với giá 0 đồng. Tuần lễ mua sắm trước và trong ngày Thứ 6 đen tối (Black friday) đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam  và là thời gian để người dân có thể chọn được cho mình những món đồ ưng ý với giá ưu đãi. Năm nay Black friday diễn ra vào ngày 26/11, tuy nhiên bắt đầu từ ngày hôm nay các cửa hàng đã đưa ra những khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút, kích cầu mua sắm trong thời điểm dịch Covid 19.

9h sáng thứ 7, các trung tâm thương mại tại phố Thái Hà bắt đầu mở cửa, tuy là thời điểm sớm trong ngày nhưng đã có một số người dân tới mua sắm tại cửa hàng. Theo ghi nhận của phóng viên, mặt hàng điện tử đang được nhiều người dân quan tâm.

Nắm được thông tin về các chương trình giảm giá, anh Nguyễn Sinh Huy đã tới cửa hàng từ sớm với mong muốn mua được 1 chiếc máy tính cho người thân.

Anh Nguyễn Sinh Huy, quận Hà Đông - thành phố Hà Nội cho biết: "Tôi cũng muốn mua 1 chiếc máy tính phục vụ cho việc daỵ online của mẹ, nhìn chung các mặt hàng điện tử khá đa dạng, giá rất ưu đãi."

Theo chủ một số các cửa hàng điện tử: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất và có sức mua tăng so với năm trước bởi phục vụ cho nhu cầu học trực tuyến. Do dịch Covid 19 diễn biến phức tạp nên các cửa hàng điện tử có nhiều chính sách giao hàng miễn phí cũng như đổi trả và bảo hành tại nhà.

Anh Trịnh Minh Đức, Quản lý cửa hàng điện tử cho biết: "Sức mua của người dân hiện tăng lên sau dịch, rất quan tâm đến các sản phẩm phục vụ học online."

Các cửa hàng thời trang hầu hết đã cập nhật chính sách giảm giá trong tuần lễ Black Friday, theo đó, mức giảm giá của các mặt hàng thời trang lên tới 80%. Các chủ cửa hàng linh động trong việc đổi trả cũng như khuyến khích việc mua hàng online trong thời điểm dịch bệnh.

Đối với cửa hàng này, thời gian khách hàng có thể đổi trả quần áo là 7 ngày sau khi mua hàng.

Anh Nguyễn Tiến Trường, quản lý cửa hàng quần áo cho biết: "Hầu hết các mặt hàng người dân tới xem là mặt hàng thu đông, chúng tôi cũng đảm bảo việc phòng dịch."

Anh Hà Minh Khuê, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội cho biết: "Mặc dù lo ngại dịch bệnh nhưng tôi vẫn muốn đến cửa hàng để thử quần áo vì đảm bảo việc chọn size."

Hiện tuần lễ mua sắm Black Friday đã bắt đầu, dự kiến trong những ngày tới nhu cẩu mua sắm của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên người dân cần tỉnh táo và tìm hiểu, so sánh giá cả của các mặt hàng trước và sau giảm, tránh tình trạng lừa đảo.  Ngoài ra trong thời điểm dịch bệnh, người dân cũng như các chủ cửa hàng cần thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, quét mã QR code.

Tin mới nhất

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Lo ngại tình trạng thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Lo ngại tình trạng thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Tình trạng thanh - thiếu niên vi phạm pháp luật và phạm tội tại các địa phương nói chung, Hà Nội nói riêng có xu hướng gia tăng. Đây là vấn đề gây lo lắng, bức xúc cho gia đình, nhà trường và xã hội, tác động tiêu cực đến quá trình phát triển kinh tế, xã hội. Phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm trong lứa tuổi thanh - thiếu niên là vấn đề cấp bách đặt ra, cần có những giải pháp căn cơ, bền vững.

Phòng tránh tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Phòng tránh tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ vừa mới bắt đầu mùa nắng nóng, tại nhiều địa phương đã ghi nhận hàng loạt vụ đuối nước thương tâm. Và nạn nhân của các vụ tai nạn này đều ở lứa tuổi học sinh. Đơn cử như vụ việc 02 nam sinh đuối nước ở Đà Nẵng bị sóng cuốn trôi mất tích nhiều ngày. Do đó, công tác tuyên truyền, phòng tránh tai nạn đuối nước cần được chú trọng hơn cả.

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm