Thứ Năm, 18/04/2024 15:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

(ANTV) - Sau 4 phiên giảm liên tiếp, giá xăng dầu trong nước đã đồng loạt tăng tại kỳ điều chỉnh trong chiều nay 11/10.

Chiều nay (11/10) là thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu trong nước của Liên Bộ Tài chính – Công Thương.

Sau điều chỉnh từ 15h00 chiều nay, giá xăng E5 RON 92 lên mức 21.290 đồng (tương ứng mức tăng 560 đồng/lít), xăng RON 95-III là 22.000 đồng (tăng 560 đồng) một lít.

Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt tăng mạnh. Cụ thể, dầu diesel là 24.160 đồng một lít, tăng 1.960 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 22.820 đồng, tăng 1.140 đồng, dầu mazut giữ nguyên, có giá 14.090 đồng/kg.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập Quỹ Bình ổn xăng dầu mỗi lít xăng từ 200-400 đồng vào quỹ. Dầu DO chi sử dụng quỹ 200 đồng/lít; dầu hoả và dầu mazut không trích lập cũng không chi sử dụng Quỹ bình ổn.

TP Hồ Chí Minh đề xuất cho phương tiện cung ứng xăng dầu lưu thông vào giờ cao điểm

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh vừa có công văn đề xuất Sở GTVT, Công an thành phố xem xét có phương án tạm thời nhằm hỗ trợ di chuyển đối với phương tiện vận chuyển xăng, dầu trên địa bàn được lưu thông vào giờ cao điểm.

Theo đề xuất này, phương tiện vận chuyển xăng, dầu có thể lưu thông trong khung thời gian từ 9 - 16h và 18 - 22h, với sự hỗ trợ phân luồng, cung ứng kịp thời cho các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố. Thời gian đề xuất áp dụng là từ hôm nay (11/10) đến ngày 1/11. Sau thời gian này, căn cứ tình hình thực tế và nhu cầu phát sinh, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh sẽ đánh giá tình hình và đề xuất thời hạn thời gian cho phép lưu thông phù hợp.

Cũng theo Sở Công Thương, tình hình nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố đang gặp những khó khăn nhất định. Tình trạng một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã tạm ngưng hoạt động hoặc kinh doanh gián đoạn do nguồn hàng cung ứng không đáp ứng kịp thời, đặc biệt vào thời điểm giờ cao điểm do phương tiện vận chuyển xăng dầu không được lưu thông giờ cao điểm.

Bình Phước: 41 trạm xăng dầu ngưng bán do hết hàng

Ngày 11/10, Cục quản lý thị trường  tỉnh Bình Phước cho biết, tính đến 9 giờ sáng 11/10, có 41 trạm xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Bình Phước hết cả 2 mặt hàng xăng và dầu; 38 trạm hết xăng còn dầu và 5 trạm hết dầu, còn xăng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước cho biết, từ ngày 3/10 đến nay, qua đường dây nóng Cục Quản lý thị trường niêm yết tại 100% trạm xăng, dầu trên địa bàn tỉnh, Cục liên tục nhận được tin báo từ người dân về việc các trạm xăng, dầu tạm ngưng bán do hết hàng, không bán xăng hoặc dầu. Cùng với đó, chủ các cơ sở kinh doanh xăng, dầu cũng chủ động báo về Cục về việc cơ sở mình hết hàng, nên buộc phải tạm ngưng bán.

Qua kiểm tra thực tế, đến 17 giờ tối ngày 10/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 65 trạm xăng, dầu thông báo hết mặt hàng xăng hoặc dầu. Cụ thể, có 28 trạm hết cả xăng và dầu; 33 trạm hết xăng, còn dầu và 4 trạm hết dầu còn xăng.

Đến sáng 11/10, số lượng các trạm xăng, dầu hết hàng có chiều hướng tăng lên. Cụ thể, có 41 trạm hết cả 2 mặt hàng xăng và dầu; 38 trạm hết xăng còn dầu và 5 trạm hết dầu, còn xăng.

Đến nay, Cục Quản lý thị trường chưa ghi nhận trường hợp nào có dấu hiệu găm hàng không bán. Hầu hết chủ các trạm xăng, dầu cho biết do nguồn cung khan hiếm, nhu cầu người dân tăng cao. Khi có hàng về, các cơ sở tiếp tục mở bán bình thường.

Tin mới nhất

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Phát triển hệ thống đường sắt đô thị là cần thiết

Phát triển hệ thống đường sắt đô thị là cần thiết

Kinh tế 18/04/2024

(ANTV) - Phát triển đô thị theo hướng giao thông công cộng TOD là một chiến lược quy hoạch và thiết kế tập trung vào việc tạo ra mô hình phát triển đô thị với nhiều điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng giao thông công cộng, đi bộ và đạp xe như là các phương tiện vận chuyển chính.

Xem thêm