(ANTV) - Thành phố Hà Nội đang lên kế hoạch triển khai lộ trình chuyển đổi 100% xe buýt chạy xăng sang chạy điện theo chỉ đạo của Chính phủ.
Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội, riêng trong 6 tháng đầu năm, các tuyến xe buýt điện đã vận chuyển hơn 122 triệu lượt hành khách và lượng khách đang không ngừng tăng lên. Còn các chuyên gia giao thông đánh giá, xe buýt điện giúp giảm phát thải khí nhà kính bền vững, bảo vệ môi trường tốt hơn. Đây cũng là loại phương tiện đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hiện đại hơn so với buýt chạy xăng dầu, góp phần giảm phương tiện cá nhân.
UBND thành phố Hà Nội đang giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội cùng phối hợp với các đơn vị xây dựng mục tiêu, lộ trình thực hiện Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí methane của ngành giao thông vận tải.
Theo Quyết định số 876 phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí methane của ngành giao thông vận tải, trong lĩnh vực giao thông đô thị, từ năm 2025, 100% xe bus thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh.
Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng đến 247% so với cùng kỳ năm ngoái
Kết thúc tháng 8 với phần lớn số ngày rơi vào tháng 7 âm lịch, doanh số bán xe của các hãng xe hơi trên thị trường cho thấy sự bất ngờ về hành vi mua sắm ô tô của người Việt hiện nay.
Nghịch lý đã xảy ra trong tháng 7 âm (tháng Ngâu) vừa qua, khi sự "kiêng kỵ" mua sắm theo quan niệm dân gian đã không thể cản lại nhu cầu mua ô tô mới của người dân Việt Nam.
Cụ thể, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán xe toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 8 năm nay, đạt 30.846 xe các loại, tăng 2% so với tháng 7/2022, nhưng tăng đến 247% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt, với doanh số bán 37.515 xe trong tháng 8 và 328.630 xe trong 8 tháng năm 2022, năm 2022 thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên có thể đạt ngưỡng khoảng gần 500.000 xe, mốc được gỡ bỏ mác “thị trường nhỏ”. Đây sẽ là tiền đề thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ và đầu tư dây chuyền sản xuất ô tô thay vì chỉ nhập khẩu hay lắp ráp.