Thứ Tư, 24/04/2024 07:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hà Nội tăng cường gần 600 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 2/9

(ANTV) - Để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 bằng đường bộ, ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành kế hoạch yêu cầu các bến xe, doanh nghiệp vận tải không tùy tiện tăng cước, phụ phí thu dịp 2/9.

Theo đó, kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, dự kiến lượng hành khách đi lại sẽ tăng hơn so với ngày bình thường hàng năm. Đối với các doanh nghiệp taxi, Sở GTVT Hà Nội lưu ý phải thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách tăng cao trong dịp nghỉ Lễ để tăng giá, phụ thu hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.

Đối với đơn vị vận tải phải niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé, phương tiện tăng cường. Đặc biệt, các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh được yêu cầu phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe xây dựng kế hoạch phục vụ trên các tuyến, nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng.

Khởi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trước 31/3/2023

Liên quan đến tiến độ triển khai dự án đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau - một trong những tuyến giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL, trong văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ mới đây, Bộ GTVT cho biết, Bộ đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương hoàn tất các thủ tục để có thể khởi công dự án trước ngày 31/3/2023 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Dự án sẽ gồm 2 thành phần là đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau. Cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026, góp phần tạo thêm nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL./.

Hơn 1.000 phương tiện chở hàng "mắc kẹt" tại cửa khẩu Lào Cai

Do hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu bị chậm lại trong một vài ngày qua đã dẫn tới việc có hơn 1.000 phương tiện chở hàng bị "mắc kẹt" tại khu vực cửa khẩu Lào Cai.

Trong số các phương tiện đang nằm tại khu vực cửa khẩu Lào Cai phần lớn là các xe chở hàng nhập khẩu của Trung Quốc đã giao hàng nhưng chưa bàn giao được trở lại về phía bên kia biên giới. Còn lại là các xe từ các địa phương khác lên cửa khẩu Lào Cai để chờ "ăn hàng" nhập khẩu chở về dưới xuôi và các xe hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam chờ xuất sang Trung Quốc./.

Sẽ có 126 nghìn tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm, gia hạn

Sẽ có 126 nghìn tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm, gia hạn trong năm nay. Đây là mục tiêu theo Nghị quyết 43 của Quốc hội và Nghị quyết 15 của Chính phủ về hỗ trợ thuế. Trước đó, 7 tháng đầu năm nay, ngành thuế đã thực hiện miễn, giảm, gia hạn hơn 78 nghìn tỷ đồng tiền thuế. Riêng Cục Thuế Hải Phòng, từ năm 2021 đến nay đã thực hiện giãn, giảm, gia hạn gần 4 nghìn tỷ đồng tiền thuế.

Sự nỗ lực của các cơ quan nhà nước sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có thêm nguồn vốn để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19 góp phần đảm bảo tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô./.

Người dân gửi 320.000 tỷ đồng vào ngân hàng

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước đã có hơn 5,6 triệu tỷ đồng được gửi vào hệ thống ngân hàng chỉ tính riêng nửa đầu năm, tăng hơn 6%, cao gấp gần 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ 6 tháng đầu năm nay, lượng tiền mới người dân gửi vào hệ thống ngân hàng lên tới 320.000 tỷ đồng, gần gấp đôi so với mức tăng ròng của cả năm 2021.Riêng tại TP Hồ Chí Minh, tổng huy động trên địa bàn ước đạt 3,26 triệu tỷ đồng./.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm